Vĩnh Linh: Khen thưởng đột xuất 4 học sinh cứu giúp người bị nạn.

Nguyên Đồng |

Sáng nay 15/6/2020, Trường TH&THCS Vĩnh Long (Vĩnh Linh, Quảng Trị), huyện Vĩnh Linh tổ chức khen thưởng đột xuất cho 4 học sinh gồm: Lê Phước Minh Hiển, Hà Huy Đức, Trần Công Hoài, Trần Cao Việt Quang đều là học sinh lớp 6A vì đã có hành động kịp thời cứu giúp người gặp tai nạn.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 11/6/2020, trên đường đến trường, Hiển, Đức, Hoài, Quang phát hiện 1 người đàn ông nằm bất tỉnh dưới hố ven đường cùng một chiếc xe máy. Nhận thấy trong tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt cũng như việc các phương tiện giao thông qua lại sẽ rất nguy hiểm, 4 bạn nhỏ đã dìu người đàn ông đến chỗ râm mát, áp dụng các kiến thức đã được học kịp thời tiến hành sơ cấp cứu.

Trường TH&THCS Vĩnh Long tuyên dương 4 học sinh cứu giúp người bị nạn ngay trong buổi chào cờ đầu tuần sáng hôm nay- Ảnh: NĐ
Trường TH&THCS Vĩnh Long tuyên dương 4 học sinh cứu giúp người bị nạn ngay trong buổi chào cờ đầu tuần sáng hôm nay- Ảnh: NĐ

 Đồng thời kêu gọi thêm sự hỗ trợ của mọi người để cùng giúp người bị nạn và đưa xe gắn máy từ hố sâu lên đường. Sau đó sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin để gia đình người bị nạn sớm có mặt tại hiện trường tiếp tục theo dõi, chăm sóc. Nhờ vậy người bị nạn không bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Ngay trong buổi chào cờ đầu tuần hôm nay, Trường TH&THCS Vĩnh Long đã biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền nêu gương việc làm mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm, biết giúp đỡ khi thấy người gặp nạn của Hiển, Đức, Hoài, Quang.

Từ đó góp phần giáo dục đạo đức, lối sống để học sinh học tập, nhân lên ngày càng nhiều những tấm gương, những hành động đẹp vì cộng đồng trong ngành giáo dục cũng như toàn xã hội. Nhân dịp này, Trường TH&THCS Vĩnh Long cũng đã biểu dương, khen thưởng cho các trường hợp học sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất, những tấm gương sáng trong phong trào “Thiếu nhi làm nghìn việc tốt”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bác sĩ giấu tên ủng hộ viện phí cho sản phụ nghèo

Hưng Thơ |

Sản phụ nghèo vào viện, được chỉ định sinh mổ nhưng trên người không có đồng nào mang theo để nộp viện phí. Hay biết sự việc, một bác sĩ đề nghị giấu tên thông qua Phòng Điều dưỡng – Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã hỗ trợ nộp viện phí kịp thời.

Trao gà giống cho gia đình khó khăn ở xã Lìa

YMS |

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Kăn Xoang (thôn Amor, xã Lìa, Hướng Hoá, Quảng Trị), anh Đoàn Quang Tâm (trú tại xã Triệu Thuận, Triệu Phong) đã đến trao tặng 170 con gà giống để giúp gia đình cải thiện cuộc sống.

Viết ước mơ bằng đôi bàn chân

Trương Quang Hiệp |

Dẫu biết cuộc đời này không phải bất hạnh nào cũng kết thúc có hậu như trong những câu chuyện cổ tích nhưng Nguyễn Văn Minh Chí vẫn luôn tin mình có thể làm nên điều kỳ diệu trên trang sách bằng chính đôi chân không lành lặn của mình. 

Nguyễn Thanh Hương - Nữ Phó Bí thư Đoàn trường năng động

Trần Linh Chi |

Nhiều năm học qua, thầy và trò trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong đó điển hình là bạn Nguyễn Thanh Hương - Phó Bí thư Đoàn trường, Bí thư lớp 12A1.