Vợ chồng cùng hiến máu cứu người

Bích Liên |

Với suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, mỗi lần huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phát động hiến máu tình nguyện (HMTN), vợ chồng anh Võ Công Khánh, chị Đoàn Thị Thu, ở thôn Tân Linh, xã Hướng Tân lại tích cực cùng nhau tham gia.

Những giọt máu của anh chị đã góp phần đem lại niềm vui, nụ cười hạnh phúc và sự sống cho người bệnh. Vừa qua, gia đình anh Khánh, chị Thu được Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Hướng Hóa vinh danh là một trong những gia đình tiêu biểu trong phong trào HMTN của địa phương.

Những năm trở lại đây, trong những lần đến với ngày hội HMTN do Hội Chữ thập đỏ huyện Hướng Hóa tổ chức, chúng tôi đều bắt gặp hình ảnh rạng rỡ, nhiệt thành của vợ chồng anh Khánh khi họ cùng nhau tham gia hiến máu.

Anh Võ Công Khánh và chị Đoàn Thị Thu cùng tham gia hiến máu tình nguyện -Ảnh: B.L
Anh Võ Công Khánh và chị Đoàn Thị Thu cùng tham gia hiến máu tình nguyện -Ảnh: B.L

Anh Khánh vui vẻ cho biết: “Nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, tôi trực tiếp tham gia hiến máu từ năm 2017 đến nay, đều đặn 2 lần/năm. Tôi nghĩ, mỗi giọt máu trao đi, yêu thương sẽ lan tỏa vì có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa cho những bệnh nhân cần máu, nhất là đối với những bệnh nhân nghèo, gặp hoạn nạn, khó khăn thì những giọt máu càng trở nên quý báu. Với suy nghĩ đó, vợ chồng tôi luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người”.

Ngoài hiếu máu tình nguyện theo đợt, vợ chồng anh cũng sẵn sàng tham gia hiến máu đột xuất khi có người cần.

“Thông qua việc làm của mình, chúng tôi mong muốn, phong trào HMTN sẽ lan tỏa sâu rộng, ngày càng có thêm nhiều cá nhân có trách nhiệm đối với phong trào hiến máu, sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người”, anh Khánh nói.

Chị Đoàn Thị Thu cũng có chung suy nghĩ với chồng “cho đi là còn mãi”. Chị vẫn cất giữ cẩn thận hàng chục giấy chứng nhận HMTN của cả hai vợ chồng kể từ khi cùng nhau tham gia hiến máu đến nay.

“Đi rồi mới thực sự hiểu, hiến máu có ý nghĩa thế nào. Hơn nữa, việc cùng nhau tham gia sẽ vui hơn, yên tâm hơn là đi một mình. Khi vợ chồng ở cạnh nhau, chúng tôi có thể hỗ trợ, động viên lẫn nhau ngay tại thời điểm đó. Tình cảm vợ chồng cũng nhờ vậy mà thêm phần khăng khít”, chị Thu chia sẻ.

Không chỉ tham gia HMTN đều đặn, với vai trò là cán bộ tại địa phương, anh Khánh, chị Thu còn là những tuyên truyền viên tích cực, thường xuyên vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu. Đặc biệt, thấy được việc làm ý nghĩa của ba mẹ, 2 người con của anh chị cũng có ý thức tham gia hiến máu nhân đạo từ khi còn học đại học cho đến nay.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hướng Hóa cho biết: “Trong những năm qua, phong trào HMTN của huyện Hướng Hóa ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Với gia đình anh Khánh, các thành viên đều tham gia hiến máu rất tích cực. Để phong trào ngày càng phát triển bền vững rất cần những tấm gương như thế.

Việc làm ý nghĩa cao cả, xuất phát từ trái tim đầy nhiệt huyết của anh Khánh, chị Thu đã góp phần tô đẹp thêm cho cuộc sống. Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia hiến máu, cùng với đó là tích cực tuyên truyền những gương điển hình như anh Khánh, chị Thu để phong trào HMTN ngày càng lan tỏa sâu rộng”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hóa: Tôn vinh 39 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Nguyễn Đình Phục |

Ngày 2/2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức hội nghị tổng kết, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, gia đình và cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện và địa chỉ nhân đạo năm 2022.

Hơn 300 tình nguyện viên tham gia hiến máu trong Ngày hội Xuân Hồng

Phương Nga- Kỉnh Ngọc |

Ngày 13/1/2023, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức Ngày hội hiến máu Xuân hồng, đợt 1 năm 2023.

Lê Minh Thành - tấm gương hiến máu tiêu biểu

Lâm Khanh |

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp. Những giọt máu cho đi được ví như “nguồn sống” gửi đến các bệnh nhân đang cần máu. Một khi trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội có đăng tải thông tin về những bệnh nhân cần gấp một cơ số máu và sự xuất hiện kịp thời, đúng lúc của người hiến máu tình nguyện đã góp phần cứu bệnh nhân thoát khỏi tử thần, đều đem lại cảm giác ấm áp, xúc động, lan tỏa một hành động đẹp trong cộng đồng. Hành động tự nguyện, với mong muốn đem đến sự sống cho người khác là rất đáng được tôn vinh. Ở Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị), anh Lê Minh Thành là một con người như thế.

Hơn 300 người tham gia hiến máu tại Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII

Trúc Phương |

Sáng 13/12, Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ VIII.