Vùng 4 Hải quân kịp thời hỗ trợ lương thực, nước ngọt cho ngư dân

Tuyên Bốn |

Bên cạnh đó, các tàu làm nhiệm vụ trên biển chủ động tiếp cận và hỗ trợ bà con ngư dân các thực phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, nước ngọt..

Ngày 27-2, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã có công điện khẩn chỉ đạo các đảo và các tàu làm nhiệm vụ trên đảo nhanh chóng tổ chức hỗ trợ cho bà con ngư dân đang neo trú tại các đảo về lương thực, thực phẩm, nước ngọt và thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên do điều kiện thời tiết sóng to cấp 7, cấp 8 nên sáng ngày 28-2 mới tiếp cận được tàu cá và đưa được ngư dân lên các đảo.

Hỗ trợ lương thực, nước ngọt cho ngư dân tại đảo Đá Lát ngày 28.2. Ảnh: Vùng 4 Hải quân
Hỗ trợ lương thực, nước ngọt cho ngư dân tại đảo Đá Lát ngày 28.2. Ảnh: Vùng 4 Hải quân

Sáng 28-2, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã chỉ đạo cho các đảo và lực lượng tàu làm nhiệm vụ trên biển tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nước ngọt cho bà con ngư dân đang neo đậu tại các âu tàu tránh thời tiết xấu.

Trước tình hình thời tiết xấu kéo dài mấy ngày vừa qua, khoảng hơn 150 tàu cá đã vào neo đậu tránh trú tại âu tàu đảo Đá Lát, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Trước tình hình bà con ngư dân neo đậu dài ngày, có nguy cơ thiếu về lương thực và nước ngọt. Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã chủ động chỉ đạo Đá Lát và đảo khác cùng với các tàu hoạt động trên biển chủ động hỗ trợ lương thực và nước ngọt cho các tàu cá. Mỗi tàu cá đang neo tại đảo Đá Lát được hỗ trợ 15kg gạo và 60 lít nước ngọt.

Bên cạnh đó, các tàu làm nhiệm vụ trên biển chủ động tiếp cận và hỗ trợ bà con ngư dân các thực phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, nước ngọt..

Đảo Đá Đông B đã hỗ trợ cho tàu cá ngư dân neo trú tại đảo 30 kg gạo, 4 thùng mỳ tôm, 4 chai nước mắm, 10 gói trứng, 2 kg đường, 1 kg bột ngọt, 1kg thịt hộp, 2kg miến, 200 lít nước ngọt, 5 lá cờ tổ quốc và cấp thuốc ho, kháng sinh cho tàu cá ngư dân số hiệu BTh 98900TS và BTh 98675TS

Lãnh đạo, chỉ huy đảo Đá Lát, Đá Đông B và các tàu đã gặp gỡ, động viên và tặng quà cho ngư dân trên các tàu cá của tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận.

Hiện nay (11h ngày 28-2) đảo Đá Lát vẫn tiếp tục cấp lương thực, thực phẩm và nước ngọt cho bà con  ngư dân; các tàu và các đảo tiếp tục triển khai tiếp cận tàu cá ngư dân đễ hỗ trợ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Vị tướng già và những gói quà mang ra Trường Sa

Lê Quang Hồi |

Đến nay, đã mấy năm trôi qua nhưng những chia sẻ, những gói quà của Thượng tướng Bùi Văn Huấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam trong chuyến công tác ra thăm biển, đảo Trường Sa của Tổ quốc, tôi vẫn còn nhớ như in. Cái tâm, cái tầm của một vị tướng đối với nhiệm vụ, đối với Tổ quốc nói chung, Trường Sa nói riêng khiến tôi ấn tượng mãi.

Kiều bào, họa sỹ ký họa chân dung chiến sỹ Trường Sa

PV |

Trong chuyến thăm Trường Sa và Nhà dàn DK1 của Đoàn công tác số 8, nhiều kiều bào và họa sỹ có cơ hội ký họa chân dung các chiến sỹ Trường Sa với mong muốn mang lại niềm vui cho những người lính biển.

Hành trình đặc biệt của lá cờ Tổ quốc quay trở lại Trường Sa

Diệp Trương |

Một lá cờ Việt Nam rất đặc biệt, quà tặng của người bạn từ đảo Phan Vinh - đã đồng hành cùng anh Trần Đặng Đăng Khoa đi qua tất cả các châu lục trên thế giới và được anh đưa trở lại Trường Sa.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Lê Trường |

Ngày 18/3, tại huyện Cam Lộ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị phối hợp với địa phương tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông tại TP. Đà Nẵng Trần Phạm Diệu Linh tham dự.