Đồn Biên phòng Thuận:

Vượt lũ tham gia đỡ đẻ cho sản phụ thành công

Phan Vĩnh - Yên Mã Sơn |

Mưa lớn, đường sá bị chia cắt không đến bệnh viện huyện để đẻ được, chị Hồ Vàng ở thôn Thuận 5, xã Thuận (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã được các chiến sỹ biên phòng giúp “vượt cạn” mẹ tròn con vuông.

Khoảng 9 giờ ngày 17/10/2020, trên địa bàn huyện Hướng Hoá mưa to, nước sông Sê Pôn dâng cao. Nhận được tin báo từ người dân có một trường hợp sắp sinh, đã đến được trạm y tế xã.

 
 Cán bộ Quân dân y thăm khám cho sản phụ.

Ngay sau khi nhận được tin, cán bộ quân dân y của Đồn Biên phòng Thuận đã cử cán bộ vượt suối đến phối hợp với cán bộ y tế của Trạm Y tế xã giúp sản phụ vượt cạn. Hai cán bộ y tế  của Trạm Y tế và Đồn Biên phòng Thuận đã liên hệ điện thoại với các bác sĩ sản khoa thuộc Trung tâm Y tế Hướng Hóa và Bệnh xá BĐBP tỉnh Quảng Trị để được hỗ trợ về chuyên môn.

 
 Đở đẻ thành công, mẹ tròn con vuông.
 
 Cháu bé nặng 2.8kg chào đời trong ngày mưa lũ.

Đến 11h30 chị Hồ Vàng đã hạ sinh một bé gái nặng 2,8kg, mẹ tròn con vuông.

TAGS

Quảng Trị tiếp tục xuất hiện đợt lũ lớn thứ ba

Nguyên Lý |

Sáng 17/10, mực nước trên các sông ở tỉnh Quảng Trị vẫn đang lên; trong đó trên các sông Thạch Hãn, sông Hiếu, mực nước đã trên báo động 3 và vẫn tiếp tục lên.

Đưa một sản phụ "vỡ nước ối" vượt lũ, đến trạm xá an toàn

Phan Vĩnh - Nguyễn Khiêm |

Sáng 13/10/20, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Đakrong, Quảng Trị) cho biết, lực lượng của đơn vị đã đưa một phụ nữ sắp sinh đến trạm xá an toàn.

Bác sĩ giấu tên ủng hộ viện phí cho sản phụ nghèo

Hưng Thơ |

Sản phụ nghèo vào viện, được chỉ định sinh mổ nhưng trên người không có đồng nào mang theo để nộp viện phí. Hay biết sự việc, một bác sĩ đề nghị giấu tên thông qua Phòng Điều dưỡng – Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã hỗ trợ nộp viện phí kịp thời.

“Thần dược” của sản phụ Vân Kiều, Pa Cô

Lê Minh Hà |

Từ ngàn đời nay, đồng bào Vân Kiều, Pa Cô giữa đại ngàn Trường Sơn đã biết dùng nhiều loại dược liệu thiên nhiên để trị bệnh cho mình và cộng đồng xung quanh. Trong các phương thuốc nổi tiếng của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị): trị rắn độc cắn, đau dạ dày, bong gân, xương khớp... thì phương thuốc phổ biến đối với phụ nữ sau khi sinh mà người miền xuôi thường gọi là “thần dược” được lan truyền khắp nơi. Từ thời tổ tiên cho đến ngay nay vẫn được lưu truyền và nó đã trở thành bài thuốc gia truyền độc đáo cho phụ nữ sau khi sinh ở vùng bản.