Xuân biên phòng - ấm tình biên giới biển

Xuân Thế |

Ngày 19/01/2024 Đồn Biên phòng Triệu Vân, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Nhà Báo Việt Nam tổ chức thành công Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm tình biên giới biển” và “Mùa xuân cho em - lần thứ VI”. 

Chương trình đã trao tặng 100 suất quà cho các cháu học sinh và 60 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 03 xã Triệu An, Triệu Vân, Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, với tổng trị giá trên 85 triệu đồng do  Ngân hàng thương mại Cổ phần Đầu tư & Phát triển Việt Nam và Hội từ thiện Thiện Duyên tỉnh Quảng Trị tài trợ.

Theo Trung tá Ngô Quang Thuyên - Chính trị viên Đồn Biên phòng Triệu Vân, đây là hoạt động thường niên, trở thành nét văn hóa của Bộ đội Biên phòng với bà con Nhân dân vùng biên giới trong mỗi độ tết đến xuân về. Đây cũng là dịp các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm dành sự quan tâm đặc biệt với nhiều tình cảm ấm áp hướng về vùng biên giới biển.

- Đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển trao 40 triệu động hỗ trỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trong chương trình “Mùa xuân cho em - lần thứ VI”.
Đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và phát triển trao 40 triệu động hỗ trỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trong chương trình “Mùa xuân cho em - lần thứ VI”.

Thông qua chương trình, với sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời về vật chất, động viên về tinh thần sẽ giúp bà con nhân dân ở khu vực biên giới biển đón một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn để cùng chung sức cùng lực lượng BĐBP quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Vũ - Đồn trưởng cho biết, những món quà do Đồn và các đơn vị đồng hành huy động được tuy chưa nhiều, song đó là tình cảm chân thành của cán bộ, chiến sỹ đơn vị với bà con Nhân dân biên giới, với mong muốn bà con Nhân dân có một cái Tết Giáp Thìn đầm ấm, vui tươi, không ai bị bỏ lại phía sau.

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Xuân Vũ - Đồn trưởng cùng Hội từ thiện Thiện Duyên tỉnh Quảng Trị tặng quà cho cá hộ gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn.
Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Xuân Vũ - Đồn trưởng cùng Hội từ thiện Thiện Duyên tỉnh Quảng Trị tặng quà cho cá hộ gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn.

Nhận được quà, chị Lê Thị Phương  (thôn 7, xã Triệu Vân) phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất cảm động khi được nhận quà tết. Mong rằng, mỗi năm, mùa xuân tới, các anh bộ đội Biên phòng lại tổ chức chương trình như thế này để mọi người, mọi nhà đều được ăn Tết vui vẻ, ấm áp. Chúng tôi hứa sẽ luôn tin tưởng, chung tay, sát cánh cùng BĐBP và địa phương để tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Xuân Thế - Chính trị viên phó đồn cùng Hội từ thiện Thiện Duyên tỉnh Quảng Trị tặng quà cho cá hộ gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn.
Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Xuân Thế - Chính trị viên phó đồn cùng Hội từ thiện Thiện Duyên tỉnh Quảng Trị tặng quà cho cá hộ gia đình chính sách, người nghèo trên địa bàn.

Bí thư Đảng ủy xã Triệu Lăng Lê Xuân Lộc khẳng định, Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm tình biên giới biển” và “Mùa xuân cho em - lần thứ VI” được tổ chức trên địa bàn biên giới đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân, tương ái của những người chiến sĩ mang quân hàm xanh, cùng các đơn vị và các nhà hảo tâm.

Những phần quà tết ý nghĩa từ chương trình mang đến sẽ sưởi ấm và tiếp thêm niềm vui, niềm tin cho bà con khu vực biên giới biển hứng khởi bước vào một mùa xuân mới bình an, hạnh phúc, đủ đầy.