Khởi động dự án Đồi hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

Yên Mã Sơn |

Ngày 15/8/2020, tại thôn Doa Củ, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) dự án Đồi hoa dã quỳ đã được khởi động.

Dự án Đồi hoa dã quỳ được xây dựng trên diện tích gần 1 hecta nằm ở thôn Doa Củ, giáp với Trường Tiểu học Hướng Phùng, do cô giáo Nguyễn Thị Nga (giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị đầu tư.

 
Phối cảnh dự án Đồi hoa dã quỳ do KTS Phan Văn Bảo thiết kế.
 
 Dự án Đồi hoa dã quỳ đã được khởi động ngày 15/8/2020 . Ảnh: Mai Trọng.
 
Xuống giống hoa dã quỳ. Ảnh: Nguyễn Thị Nga. 

Dự án gồm bãi đỗ xe ôtô, xe máy; đường đi bộ; chòi vọng cảnh; và trước mắt sẽ trồng hoa dã quỳ làm điểm nhấn chủ đạo. Dự án được triển khai qua nhiều giai đoạn. Giai đoạn 1 có vốn đầu tư gần 30 triệu đồng bao gồm trồng gần 1.000 cây hoa dã quỳ, xây dựng bãi đỗ xe ôtô, xe máy, đường đi bộ.

 
 Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị tại thực địa dự án. Ảnh: Thành Công

Nhà báo Lâm Chí Công, Trưởng Văn phòng Báo Lao Động khu vực Bắc Trung Bộ kiêm Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cho biết: “Nối tiếp thành công từ những con đường hoa tại xã Hướng Phùng được khởi động, đầu tư vào năm 2019, dự án Đồi hoa dã quỳ tại Hướng Phùng hứa hẹn sẽ đem đến một sự mới lạ, phục vụ khách du lịch xa gần khi đến Hướng Hoá. Trong tương lai, những con đường hoa dã quỳ, đồi hoa dã quỳ cùng với các thác nước như Chênh Vênh, Tà Puồng; Bungalow 5 Mùa , đèo Sa Mù… và các thắng cảnh khác trên địa bàn huyện kỳ vọng sẽ là đòn bẩy du lịch đối với miền tây Quảng Trị. Thực tế mùa đông năm ngoái khi hoa dã quỳ khoe sắc, lượng khách đến thưởng lãm con đường hoa dã quỳ nói riêng và các điểm du lịch trên địa bàn Hướng Hoá khá lớn. Đó là một tín hiệu tốt để hy vọng sự phát triển du lịch trên vùng đất Trường Sơn "Đông nắng Tây mưa" này...

 
Hoa dã quỳ tươi tốt chuẩn bị cho một mùa hoa mới vào mùa đông năm 2020. Ảnh: Thành Công 
 
 Một vườn lan xanh mướt tại xã Hướng Phùng. Ảnh: Lam Chi
 
 Khách tham quan tại Bungalow 5 Mùa tại thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng. Ảnh: Lam Chi.
 
 Một ngôi nhà đa sắc trong chuỗi Bungalow 5 Mùa. Ảnh: Thành Công


Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị trân trọng cảm ơn sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí của các cá nhân, tổ chức thời gian qua. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của quý vị. 

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị; Tài khoản số: 540.10.00.075743.6 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh tỉnh Quảng Trị

Danh sách ủng hộ: http://xanhx.vn/ung-ho/danh-sach-dia-chi-ung-ho-quy-phat-trien-nhung-con-duong-hoa-tinh-quang-tri-6.html

TAGS

Nồng nàn rượu nếp cẩm của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô

Thanh Huyền |

Người Vân Kiều, Pa Kô ở miền tây tỉnh Quảng Trị có đời sống văn hóa vô cùng phong phú, trong đó, văn hóa ẩm thực luôn là điều hấp dẫn đối với du khách gần xa. Ngoài các món ăn đặc sắc thì rượu nếp cẩm được coi là một thứ thức uống vô cùng đặc biệt- góp phần làm phong phú, sinh động thêm vốn văn hóa ẩm thực của người Vân Kiều, Pa Kô.

Xụm Lào trên đất Lao Bảo

Nguyễn Thùy |

Có lẽ, nhắc đến cái tên xụm đu đủ hẳn ai cũng biết đến khi đặt chân lên Lao Bảo, miền tây của Quảng Trị. Đến đây bạn sẽ thưởng thức trọn vẹn nắng gió và món ăn Lào ngay trên đất Việt.

Cháo tà lụt tà lao

Nguyễn Thành Luân |

Miền Tây Quảng Trị, nơi sinh sống chủ yếu của hơn 80 ngàn đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Cô. Mặc dù về kinh tế, đồng bào còn gặp nhiều khó khăn nhưng về văn hóa (nhất là văn hóa ẩm thực) thì miền núi Quảng Trị là nơi sản sinh ra rất nhiều món ăn. Từ thời khốn khó cho đến ngày nay cuộc sống đã có nhiều thay đổi, thì ẩm thực Vân Kiều, Pa Cô luôn là điểm nhấn đối với du khách thập phương, đặc biệt là trên hành lang văn hóa Đông – Tây, nó thực sự là sức mạnh tiềm tàng, nguồn tài nguyên “xanh” chưa được khai quật đến.

Sẽ trồng thêm hơn 1 hecta hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

YMS |

Ngày 26/5/2020, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Nga - giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) về việc phát triển, mở rộng diện tích hoa dã quỳ ở địa bàn xã Hướng Phùng thông qua mô hình hợp tác hộ gia đình.