Sẽ trồng hoa dã quỳ ở khu vực hồ Lìa

Xanh EWEC |

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức khảo sát hồ Lìa (xã Lìa, Hướng Hoá, Quảng Trị) để triển khai trồng hoa dã quỳ ở khu vực này.

Nhằm phát triển con đường hoa ở những địa điểm có tiềm năng khai thác du lịch, vừa qua Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị hối hợp với UBND xã Lìa, Đồn Biên phòng Thanh, Trường PTTH A Túc tổ chức khảo sát khu vực quanh hồ Lìa để trồng hoa dã quỳ.

Theo kế hoạch, hoa dã quỳ sẽ được các đơn vị liên quan trồng tại khu đất của người dân ở thôn A Quan. Đây là đất của hộ gia đình bỏ trống, lâu năm không canh tác, nằm sát mép hồ Lìa; nơi đây có đường đi thuận lợi. Đặc biệt, khu vực này có thảm cỏ xanh sát mặt hồ,  thích hợp cho khách tham quan sinh hoạt, chụp ảnh khi đến mùa hoa dã quỳ nở.

 

Đại diện Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cho biết, trước mắt Quỹ sẽ phối hợp với cán bộ, chiến sỹ của Đồn Biên phòng Thanh và Đoàn Thanh niên của xã Lìa, Trường THPT A Túc tiến hành trồng vào trung tuần tháng 2. Khâu chăm sóc sẽ giao cho hộ gia đình.

 

Hồ Lìa rộng khoảng 20ha, là nơi có tiềm năng khai thác du lịch bởi có nhiều phong cảnh đẹp, yên bình. Quanh khu vực hồ Lìa là nơi tham quan, chụp ảnh, khám phá, trải nghiệm của nhiều gia đình trong và ngoài huyện Hướng Hoá. Sau khi hoa dã quỳ phát triển và cho hoa, hứa hẹn đây sẽ là điểm đến hấp dẫn của người dân trong khu vực.

 

Trước đó, tháng 12/2021, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Trường TH&THCS A Xing tiến hành trồng con đường hoa dã quỳ ở thôn Kỳ Tăng (xã Lìa).

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị trân trọng cám ơn các tổ chức, cá nhân, Mạnh Thường Quân đã ủng hộ, góp phần nối dài những con đường hoa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua.

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tiếp tục đón nhận sự hỗ trợ, đóng góp từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị. Địa chỉ: 22 Phạm Đình Hổ, TP. Đông Hà, Quảng Trị; Số tài khoản: 0771000269888 Vietcombank Quảng Trị; ĐT: 0906519234.

TAGS

Hiện thực hóa con đường hoa dã quỳ đầu tiên ở biên giới Lìa

Thiên Sơn |

Từ những khóm hoa dã quỳ do người dân tự trồng đang phát triển tốt và cho hoa đẹp tại thôn Kỳ Tăng, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường TH&THCS A Xing đã phát động xuống giống, trồng đường hoa dã quỳ A Xing. Đây là con đường hoa dã quỳ đầu tiên ở biên giới Lìa với hi vọng sẽ góp phần phát triển du lịch cộng đồng, thu hút du khách đến khám phá vùng đất này.

9 giờ ngày mai (04/12) chính thức khởi động con đường hoa dã quỳ A Xing

PV |

Ngày mai (04/12), Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trường TH&THCS A Xing (Hướng Hoá, Quảng Trị) sẽ tổ chức lễ phát động trồng đường hoa dã quỳ A Xing.

Đường hoa dã quỳ rực rỡ nơi miền tây Quảng Trị

Thiên Sơn |

Những ngày đầu mùa Đông, hoa dã quỳ đồng loạt khoe sắc trên các con đường ở xã Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) tạo nên những con đường hoa vàng rực rỡ giữa đại ngàn, thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Sẽ có thêm con đường hoa dã quỳ ở biên giới Lìa

Thiên Sơn |

Ngày 24/11/2021, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo Trường TH & THCS A Xing đã có buổi khảo sát về việc trồng hoa dã quỳ ở thôn Kỳ Tăng, xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị).