Sẽ trồng thêm hơn 1 hecta hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

YMS |

Ngày 26/5/2020, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Nga - giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) về việc phát triển, mở rộng diện tích hoa dã quỳ ở địa bàn xã Hướng Phùng thông qua mô hình hợp tác hộ gia đình.

Cô Nguyễn Thị Nga (SN 1974, trú tại thôn Doa Củ, xã Hướng Phùng) với ý tưởng muốn phát triển con đường hoa dã quỳ ở địa phương, không chỉ nối dài những con đường mà còn chung tay xây dựng những vườn hoa tại gia. Sau khi tìm hiểu, nhận thấy Quỹ phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã tạo những con đường hoa dã quỳ trên địa bàn xã Hướng Phùng thu hút khách xa gần đến thưởng lãm, tạo tiếng vang và thu nhập cho người dân địa phương từ các dịch vụ kèm theo. Cô Nga quyết định dành 1 hecta đất của gia đình tại thôn Doa Củ, nằm sát trường Tiểu học Hướng Phùng để trồng hoa dã quỳ với mục đích tạo cảnh quan, thu hút nhiều khách du lịch đến với Hướng Phùng hơn.

 
 Cô Nguyễn Thị Nga làm việc với Hội đồng Quản lý Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị về kế hoạch trồng hoa.

Cô Nga chia sẻ: “Là một giáo viên sống ở địa phương, yêu hoa, yêu thiên nhiên, nhận thấy hoa dã quỳ là một “thương hiệu” riêng của Hướng Phùng, tạo được điểm nhấn cho khách khi đến Hướng Hoá, vì vậy tôi muốn nhân rộng mô hình từ các hộ gia đình. Sau khi hoa vào đoạn khai thác, gia đình có thể kinh doanh các dịch vụ kèm theo để giới thiệu đặc sản văn hoá địa phương, góp phần quảng bá sản phẩm quê nhà”.

 
 Con đường hoa dã quỳ tại xã Hướng Phùng đã tạo sức hút sau một năm khởi động.

Dự kiến trong tháng 6 sẽ khởi công trồng hoa dã quỳ trên phần diện tích đất hơn 1 hecta của cô Nga. Ngoài những con đường hoa dã quỹ dọc đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Hướng Hoá và các đường nội thôn xã Hướng Phùng thì vườn hoa dã quỳ tại khu đất cô Nga sẽ là điểm đến của du khách trong và ngoài tỉnh vào mùa đông năm nay.

TAGS

Độc đáo đường hoa dã quỳ nơi miền tây Quảng Trị

Nguyễn Hoàng |

Những ngày đầu mùa đông, hoa dã quỳ đồng loạt khoe sắc ở miền tây Quảng Trị thu hút một lượng khách du lịch khắp nơi về tham quan. Báo Sài Gòn Giải Phóng có bài viết về con đường hoa dã quỳ do Quỹ phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị trồng và nhân rộng.

XANH EWEC trân trọng giới thiệu:

Công ty du lịch Ken Travel và Sa Mù Hill mở tour con đường hoa dã quỳ

Lê Thiết Tràng |

 Những ngày qua, con đường hoa dã quỳ tại xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) thu hút khách khắp nơi tìm về tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Cũng chính từ cung đường này, những doanh nghiệp kinh doanh du lịch đang khởi động dự án mới của mình.

Con đường hoa dã quỳ thu hút khách vào dịp cuối tuần

Yên Mã Sơn |

Tháng 11 ở miền tây Hướng Hoá (Quảng Trị) nắng vàng mật ong và gió se se lạnh. Tháng này hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, vàng ruộm trải dài các cung đường qua phố núi Hướng Phùng.

Câu lạc bộ xe đạp thể thao Lao Bảo ủng hộ trồng 1km hoa dã quỳ

Nguyễn Khiêm |

Ngày 9/11/2019, CLB Xe đạp thể thao Lao Bảo (Thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) đã ủng hộ Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị 10 triệu đồng để trồng hoa.