Tỉnh Quảng Trị tặng Bằng khen cho Quỹ Phát triển những con đường hoa

Xanh EWEC |

Ngày 16/01/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định tặng bằng khen cho Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị và cá nhân nhà báo Lâm Chí Công, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ vì đã có nhiều thành tích trong công tác xây dựng và phát triển Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị năm 2022.

Theo đó, tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, kèm theo tiền thưởng 2.980.000 đồng cho Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, kèm tiền thưởng 1.490.000 đồng cho ông Lâm Chí Công, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ.

 
Xuống giống hoa dã quỳ tại vùng Lìa, huyện Hướng Hoá.

Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị được thành lập theo Quyết định số 2561/QĐ-UBND ngày 24/9/2019 của UBND tỉnh Quảng Trị; Có địa chỉ tại số 22 Phạm Đình Hổ, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị; Điện thoại: 0963433555- 0906519234; là cơ quan chủ quản của Trang thông tin điện tử Xanh EWEC (xanhx.vn).

Quỹ hoạt động dựa trên nguyên tắc huy động các nguồn lực xã hội để phát triển những con đường hoa ở tỉnh Quảng Trị, tạo cơ sở để phát triển du lịch ở địa phương. Gieo trồng và nhân lên hạt giống tốt đẹp; quảng bá hình ảnh đất nước, con người quê hương Quảng Trị qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Ngoài ra, hỗ trợ người gặp hoạn nạn, các hoàn cảnh khó khăn luôn được Quỹ quan tâm.

 

Trong năm 2022, Quỹ tổ chức trồng hoa dã quỳ tại khu vực hồ Lìa (thôn A Quan, xã Lìa, huyện Hướng Hoá); trồng hoa Osaka đỏ tại khu vực hồ Tân Độ (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá), cuối năm 2022, đang triển khai kế hoạch trồng hoa Osaka vàng tại vùng Cùa, huyện Cam Lộ.

Song song với việc phát triển mới những con đường hoa tại các địa phương, năm 2022, Quỹ tiếp tục tổ chức bảo vệ, chăm sóc các con đường hoa Osaka vàng tại thị trấn Lao Bảo; hoa dã quỳ tại xã Hướng Phùng, xã Lìa; hoa Osaka đỏ tại đồi Cu Vơ (xã Hướng Linh) và quảng bá hình ảnh những con đường hoa này để thu hút khách tham quan.

 
Con đường hoa dã quỳ ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá

Cùng với công việc phát triển những con đường hoa, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã tập trung huy động nguồn lực xã hội để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Trị. Trong năm 2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã huy động gần 300 triệu xây dựng các tủ sách, nâng cao văn hoá đọc và hỗ trợ người nghèo, áo ấm cho trẻ em ở thị trấn Lao Bảo, các xã vùng Lìa huyện Hướng Hoá.

 
Trồng hoa Osaka đỏ tại hồ Tân Độ, thị trấn Khe Sanh

Hiện Quỹ đang lên kế hoạch triển đề án “Ươm mầm tài năng bóng đá vùng cao Quảng Trị” để giúp trẻ em nghèo người đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi Quảng Trị có cơ hội phát huy môn thể thao này.

Trước đó, ngày 21/12/2022, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá cũng đã tặng Giấy khen cho Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị vì đã có nhiều đóng góp trong việc tạo cảnh quan, phát triển du lịch địa phương; tuyên truyền và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Quảng Trị trong giai đoạn hội nhập kinh tế.

 
Nhà báo Lâm Chí Công chủ tịch Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tại lễ trồng cây Osaka đỏ ở hồ Tân Độ, thị trấn Khe Sanh.

TAGS

Thống nhất chủ trương mở bãi giao nhận, sang tải và trung chuyển hàng hóa tại xã A Ngo

Tiến Nhất |

Ngày 4/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp giải quyết đề xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn về việc mở bãi giao nhận, sang tải và trung chuyển hàng hóa tại xã A Ngo, huyện Đakrông.

Sẽ trồng hoa Osaka vàng ở vùng Cùa - Cam Lộ vào dịp đầu Xuân 2023

Xanh EWEC |

Ngày 30/12/2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang phối hợp với UBND huyện Cam Lộ triển khai kế hoạch trồng hoa Osaka vàng ở vùng Cùa.

Trao hơn 380 áo ấm cho trẻ em biên giới vùng Lìa

Trần Hà |

Ngày 14/12/2022, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Tầng tổ chức Chương trình trao tặng Áo ấm mùa đông biên giới cho học sinh Trường Mầm non Ba Tầng (xã Ba Tầng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị).

Cty CP Điện gió Hướng Linh 8 ủng hộ 50 triệu đồng xây dựng đường hoa ven hồ Tân Độ

Xanh EWEC |

Ngày 13/5/2022, Công ty Cổ phần Điện gió Hướng Linh 8 đã trao số tiền 50 triệu đồng cho Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị ủng hộ xây dựng con đường hoa ven hồ Tân Độ (đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá).