Trồng 5 vạn cây phủ xanh vùng cát để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo

Quang Đăng |

Ngày 25/10/2021, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hải Lăng (Quảng Trị) Nguyễn Thị Phương Liễu cho biết, cán bộ, hội viên phụ nữ ở các xã, thị trấn trên địa bàn vừa đồng loạt triển khai nhiều công trình, phần việc vì phụ nữ nghèo và môi trường xanh – sạch – đẹp.

Một trong những công trình, phần việc được đánh giá cao là cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Trà Trì Phú, xã Hải Hưng đảm nhận trồng 5 vạn cây xanh trên 11 ha đất cát để gây quỹ hoạt động và hỗ trợ phụ nữ nghèo.

Trước đó, biết thông tin thôn cần thuê người để trồng cây phủ xanh vùng cát hoang hóa trên địa bàn, các cán bộ, hội viên phụ nữ thôn Trà Trì Phú đã đề nghị đảm nhận công việc này. Sau 5 ngày làm việc cật lực, giữa tiết trời mưa rét, hơn 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trong chi hội đã trồng được 5 vạn cây trên tổng diện tích 11 ha đất cát.

Hội viên Chi hội phụ nữ thôn Trà Trì Phú tham gia trồng cây để hỗ trợ phụ nữ nghèo - Ảnh: Q.Đ
Hội viên Chi hội phụ nữ thôn Trà Trì Phú tham gia trồng cây để hỗ trợ phụ nữ nghèo - Ảnh: Q.Đ

Được biết, Chi hội phụ nữ thôn Trà Trì Phú đã thống nhất dành toàn bộ số tiền công thu được để gây quỹ, tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên nghèo như: Cho vay vốn phát triển chăn nuôi; hỗ trợ cây, con giống; thăm hỏi, tặng quà hội viên gặp hoạn nạn, ốm đau….

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hải Lăng Nguyễn Thị Phương Liễu chia sẻ: “Theo chỉ đạo của huyện hội, chị em phụ nữ ở các xã, thị trấn trên địa bàn đều có ít nhất từ 1 – 3 công trình, phần việc vì phụ nữ nghèo và môi trường xanh – sạch – đẹp. Trong đó, phần việc của Chi hội phụ nữ thôn Trà Trì Phú nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao và có sức lan tỏa rất mạnh mẽ. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực nhân rộng phần việc hiệu quả, ý nghĩa này”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phụ nữ Quảng Trị phát huy truyền thống vẻ vang, phẩm chất cao quý, năng động trong thời kỳ mới

PV |


Trải qua 91 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã giữ vững vai trò nòng cốt trong nhiều phong trào, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm phát huy mọi tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đáp ứng thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021

Bình An |

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động an toàn cho phụ nữ và trẻ em, hôm nay 18/10/2021, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn miền Trung, Trường Đại học Nông lâm Huế (CRD) tổ chức Lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Vì một môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em” và diễn đàn Tiếng nói trẻ em gái năm 2021 theo hình thức trực tuyến tại 5 điểm cầu gồm: Thành phố Đông Hà, các huyện Vĩnh Linh, Triệu Phong, Đakrông và thành phố Huế.

Phụ nữ Công an Quảng Trị chung sức phòng chống dịch bệnh

Diệu Thúy |

Thời gian qua, cán bộ hội viên phụ nữ Công an Quảng Trị đã nỗ lực trong thực hiện công tác chuyên môn, đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực để chung tay phòng chống COVID -19.

Vinh danh những tấm gương phụ nữ khát khao xây dựng cuộc sống tốt đẹp

Hải Minh |

Ngày 15/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đến dự và phát biểu tại lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021.