Trường Tiểu học Thanh ươm hàng trăm cây hoa chuông vàng để làm đẹp vùng biên giới

Trần Hà |

Nhằm góp một phần công sức trong việc phát triển những con đường hoa, làm đẹp quê hương, thời gian qua Trường Tiểu học Thanh (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức ươm gần 250 bầu hoa chuông vàng.

Theo thông tin từ Trường Tiểu học Thanh, thời gian qua, hưởng ứng chương trình phát triển con đường hoa của Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, nhà trường tổ chức chiết cành và ươm gần 250 bầu hoa chuông vàng. Hiện số bầu hoa đã phát triển tốt. Đây là thành quả của các thầy cô giáo của nhà trường bỏ công ươm, chăm sóc ngoài thời gian lên lớp.

 

Cô Nguyễn Thị Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh cho biết, hoa chuông vàng ở vùng Lìa huyện Hướng Hoá cho hoa quanh năm nhờ nắng nhiều. Nhận thấy sự phù hợp với thời tiết, khí hậu nên nhà trường đã tổ chức chiết, ươm gần 250 bầu. Thời gian qua đã được học sinh và các thầy cô giáo chăm sóc, phát triển ổn định.

 
 
“Dự kiến số hoa chuông vàng này sẽ được đơn vị phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị, Đồn Biên phòng Thanh và chính quyền địa phương tổ chức trồng tại một số tuyền đường trên địa bàn. Hi vọng khi cây lớn, cho hoa sẽ tạo cảnh quan đẹp vùng biên giới Việt- Lào, góp phần tạo những con đường hoa nhằm phát triển du lịch, phục vụ khách tham quan”, cô Thuỷ chia sẻ.
 
Giáo viên trường chiết cành hoa chuông vàng trong khuôn viên trường Thanh.
 
Hiện số lượng cây giống đã phát triển tốt.

Trước đó, Trưởng Tiểu học và THCS A Xing đã phối hợp với Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức trồng hàng trăm hom giống hoa dã quỳ tại khu vực đường xuống suối Cả Đập thuộc xã A Xing.

 

Đầu tư 8 tỉ đồng xây dựng vùng trồng hoa tập trung tại phường Đông Giang

Tú Linh |

Phó Chủ tịch UBND TP. Đông Hà Nguyễn Sỹ Trong cho biết, UBND thành phố vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu với 10 gói thầu có tổng trị giá hơn 8 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách của thành phố để thực hiện dự án Vùng trồng hoa chậu tập trung tại phường Đông Giang nhằm phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH của thành phố.

Quảng Trị: Doanh nghiệp thiệt hại hàng trăm triệu đồng vì trâu hoang

Nhơn Bốn |

Nhiều năm qua, xuất hiện một đàn trâu hoang thường xuyên phá hoại, dẫm đạp rừng trồng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9. Nghiêm trọng hơn là chúng rất hung hãn, sẵn sàng tấn công, rượt đuổi con người, gây nguy hiểm đến tính mạng của công nhân.

Con đường hoa sẽ góp phần tôn vinh giá trị của di sản Thành Tân Sở

Huệ Năng |

Những con đường hoa hình thành tại nơi này trong tương lai gần sẽ góp phần tôn vinh giá trị của di sản Thành Tân Sở.

Hoa mận trên vùng cao A Lưới

Tuệ - Thắng |

Mùa này lên A Lưới (Thừa Thiên Huế), bạn vẫn có thể ngắm hoa và hái quả từ những cây mận ở nhà người dân A Lưới. Bên cạnh hoa đào, hiện, địa phương đang khuyến khích, vận động người dân trồng thêm cây mận ở một số khu vực phục vụ du lịch.