11 đặc sản nào của Việt Nam vừa được được Tổ chức Kỷ lục Châu Á xác lập?

Mỹ Dung |

11 món ngon và đặc sản Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Châu Á chính thức xác lập theo bộ tiêu chí Kỷ lục ẩm thực.

Sau khi nhận 15 đề cử từ Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, mới đây, 11 món ngon và đặc sản Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Châu Á chính thức xác lập theo bộ tiêu chí Kỷ lục ẩm thực và đặc sản Châu Á năm 2022.

Theo đó, 11 kỷ lục châu Á mới về ẩm thực và đặc sản Việt Nam vừa được Tổ chức Kỷ lục Châu Á công bố xác lập năm 2022 gồm 7 loại/nhóm món ăn đặc sản, 2 đặc sản thiên nhiên và 2 đặc sản quà tặng.

Gỏi thầu đâu
Gỏi thầu đâu

Cụ thể, nhóm món ăn đặc sản có Gỏi sầu đâu (tỉnh An Giang), Gỏi cá trích Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Lẩu mắm U Minh (tỉnh Cà Mau), Các món ăn từ sen (tỉnh Đồng Tháp), Các món ăn từ cá thát lát (tỉnh Hậu Giang), Các món ăn từ cá ngừ đại dương (tỉnh Phú Yên), Các món ăn từ dừa (tỉnh Bến Tre).

Gỏi cá trích.
Gỏi cá trích.
Lẩu mắm U Minh.
Lẩu mắm U Minh.
Các món ngon từ sen
Các món ngon từ sen

Hai đặc sản thiên nhiên lọt vào danh sách được công nhận kỷ lục Châu Á đợt này là tỏi Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (tỉnh Tiền Giang). Trong khi đó, Yến sào (tỉnh Khánh Hòa) và rượu Sim Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) là 2 đặc sản quà tặng của Việt Nam lọt vào danh sách kỷ lục Châu Á đợt này.

Tỏi Lý Sơn
Tỏi Lý Sơn
Yến sào
Yến sào

Dự kiến, bằng Kỷ lục Châu Á sẽ được Tổ chức Kỷ lục Châu Á ủy quyền cho Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng đến các địa phương vào dịp Hội ngộ Top diễn ra vào cuối năm 2022 tại TPHCM. Đây là lần thứ 3, Tổ chức Kỷ lục Châu Á công bố các Kỷ lục Châu Á mới cho ẩm thực, đặc sản Việt Nam.

Trước đó, cũng với sự đề cử của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, vào năm 2012 và 2013, Việt Nam đã có tổng cộng 22 món ăn và 8 đặc sản được Tổ chức Kỷ lục Châu Á xác lập theo Bộ tiêu chí Ẩm thực và Đặc sản Châu Á.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Nhiều dự án du lịch ven biển tại Vĩnh Linh chậm tiến độ

PV |

Hiện nay, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) có 7 dự án trọng điểm được UBND tỉnh Quảng Trị cấp phép đầu tư gồm: Khu đô thị sinh thái biển AE Resort- Cửa Tùng, Khu phức hợp du lịch nghĩ dưỡng biển Mũi Trèo, Khu đô thị du lịch Eden Charm, Khu thương mại du lịch và nghĩ dưỡng cao cấp Nữ hoàng bãi dài Cửa Tùng 2, Khu du lịch sinh thái Rú Lịnh, Dự án khách sạn Quang Minh Vĩnh Linh và Trạm dừng chân dịch vụ du lịch Cửa Tùng. Tổng mức đầu tư các dự này gần 3.200 tỷ đồng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ của thác Bản Giốc vào mùa Thu

PV |

 

Thác Bản Giốc (xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh) được ví như “viên ngọc” của du lịch Cao Bằng, hằng năm thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Đà Nẵng: Triển lãm tranh "Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường

Võ Văn Dũng |

Quyền Giám đốc Viện Pháp ở Đà Nẵng cho hay triển lãm giới thiệu các bản phác thảo, bản vẽ được thực hiện bởi các sinh viên Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương và thầy giáo của họ từ khoảng 1925-1929.

Đầu tư bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trần Cát Linh |

Ở trong giai đoạn nào, văn hóa truyền thống cũng luôn có vai trò, vị trí quan trọng trong đời sống của Nhân dân, làm nên bản sắc văn hóa dân tộc. Qua các hoạt động văn hóa, Nhân dân làm phong phú thêm đời sống tinh thần và càng vun đắp hơn bản sắc dân tộc. Do đó, ngoài sáng tạo nền văn hóa mới phù hợp với thời đại mới, cấp ủy đảng, chính quyền và người dân luôn quan tâm công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.