25 sự thật khán giả ít biết về phim 'Titanic'

Thanh Mai |

Mới đây, tạp chí GQ tổng hợp những câu chuyện hậu trường ít được nhắc đến của bộ phim kinh điển 'Titanic'.

1. Leonardo DiCaprio không phải là sự lựa chọn duy nhất của đạo diễn

Mathew McConaughey tiết lộ anh gần như đã giành được vai diễn. Ngoài ra, Tom Cruise và Brad Pitt được cho là những ứng viên "nặng ký" khác. 

2. Nhân vật Rose cũng được nhiều minh tinh tham gia casting

Một số cái tên đình đám phải kể đến đó là Nicole Kidman, Jodie Foster, Cameron Diaz, Sharon Stone và Gwyneth Paltrow. Trong bài phỏng vấn với Rolling Stones, Kate Winslet nói rằng cô được chọn một phần nhờ sự kiên trì.

3. Phân đoạn Jack dạy Rose "khạc nhổ như một người đàn ông" từng bị nhiều người nhận xét thô thiển, là cảnh quay ngẫu hứng của hai diễn viên.

 

4. Theo kịch bản, Rose sẽ đâm chồng sắp cưới Cal (Billy Zane đóng) bằng một chiếc trâm cài tóc nhưng Winslet đã ứng biến và quyết định nhổ vào mặt anh ta để tạo hiệu ứng tốt hơn.

5. Ngoài tên Titanic, đạo diễn James Cameron chọn một tên khác là Hành tinh băng (Planet Ice) để phòng trường hợp hãng khác cũng làm phim về thảm họa này.

6. Vai Cora Cartmell do Alexandrea Owens đóng. Người thử vai cùng cô nhưng không được chọn là Lindsay Lohan.

7. Vào ngày đóng máy, hơn 50 người gồm diễn viên, thành viên đoàn làm phim phải nhập viện do ăn món canh nghêu có trộn một loại thuốc gây mê. Leo và Winslet may mắn không phải đi điều trị. 

8. Đoạn phim dưới nước quay xác tàu là những mảnh còn lại của tàu Titanic ngoài đời thật. Cameron đã tự lặn dưới nước 12 lần để bố trí cảnh này.

9. Những bức tranh Jack cho Rose xem và chân dung Rose khỏa thân đều là tác phẩm của đạo diễn James Cameron. 

10. Gloria Stewart, đóng vai Rose khi về già, là người duy nhất trong đoàn phim sống ở thời điểm con tàu Titanic chìm năm 1912. Lúc đó, bà mới hai tuổi.

11. Trong phim, đạo diễn để Rose lúc về già nuôi một chú chó phốc sóc. Ông muốn tưởng nhớ ba chú chó đã sống sót sau thảm họa chìm tàu.

12. Nhân vật có biệt danh "Bà Molly Brown không thể chìm" do Kathy Bates thủ vai dựa trên một người Mỹ có thật ngoài đời, người được cho là đã giúp nhiều hành khách lên xuồng cứu sinh khi con tàu đang chìm.

13. Theo ghi chép, con tàu Titanic thật chìm lúc 2h20 ngày 15/4/1912. Tuy nhiên, trong phim, điều này xảy ra lúc 2h15

14. Cameron ban đầu chỉ muốn sử dụng nhạc không lời cho bộ phim nhưng nhà soạn nhạc James Horner đã bí mật thu âm bản demo My Heart Will Go On với Celine Dion và khiến đạo diễn xúc động.

15. Cameron mất khoảng 200 triệu USD để thực hiện phim Titanic. Chi phí đóng con tàu thực tế năm 1912 là 7,5 triệu USD. Theo Time, nếu tính theo giá lạm phát, giá trị con tàu là 180 triệu USD năm 1997.

16. Winslet nói cô bị hạ thân nhiệt khi quay cảnh cuối cùng giữa Rose và Jack dưới nước. . Chiếc áo khoác dài của Kate Winslet bị ngấm nước, khiến cô di chuyển khó khăn, mắc kẹt vào cánh cửa, không thể thoát lên khỏi mặt nước. Kate đã hoảng loạn, loay hoay xoay xở để được an toàn.

17. Khi đóng phim, Leo mang theo thú cưng, một con thằn lằn có tên Blizzard.

18. Cameron chỉ có một đúp duy nhất để quay cảnh tượng kinh hoàng khi nước tràn vào căn phòng lớn sang trọng của tàu, và ông đã thành công.

19. Ban đầu, vai thuyền trưởng Smith được giao cho Robert Di Niro nhưng ông đã từ chối vào phút chót vì lý do sức khỏe. Vai diễn sau đó thuộc về Bernard Hill.

20. Hình ảnh cặp vợ chồng già nằm bên nhau khi con tàu chìm dựa trên hai nhân vật có thật là Ida và Isidor Straus, chủ cửa hàng bách hóa Macy ở New York (Mỹ). Theo Tạp chí Glamour, Ida đã được đưa lên xuồng cứu sinh nhưng bà từ chối và nói: "Chúng tôi đã sống với nhau nhiều năm. Ông ấy đi đâu tôi theo đó".

21. Cameron đã đan xen một số câu thoại có thật của những người sống sót sau thảm họa Titanic. 

22. Nhà vật lý thiên văn người Mỹ Neil deGrasse Tyson từng chỉ ra bầu trời đêm mà Rose nhìn thấy trong bản phim đầu tiên không đúng với thực tế năm 1912. Hình ảnh này đã được điều chỉnh lại trong bản phát hành năm 2012.

23. Cameron tiết lộ ông đã giới thiệu về dự án Titanic cho văn phòng 20th Century Fox trong một câu ngắn gọn: "Tôi mở cuốn sách vẽ tranh Titanic của họa sĩ Ken Marschall, đó là hình ảnh con tàu đang chìm, những chiếc thuyền cứu hộ đang bơi, tên lửa gọi cứu hộ được bắn đi. Một hình ảnh tuyệt đẹp. Và tôi đã nói với người đứng đầu 20th Century Fox rằng, 'Romeo và Juliet sẽ ở đây'. Đó chính là câu chuyện. Sân chơi của chúng tôi"'.

24. Một bản sao của tàu Titanic thật đã được đóng tại xưởng phim ở Baja, Mexico. Cameron đã sử dụng nó cho các đại cảnh gồm nhiều diễn viên đóng thế, cảnh chìm tàu. 

25. Cánh cửa mà Rose nổi lên để sống sót là phiên bản lớn hơn của một tấm gỗ đã bị tách làm đôi sau vụ đắm tàu thực tế năm 1912. Năm 2018, tấm gỗ này đã được chuyển từ Bảo tàng Hàng hải ở Halifax (Canada) đến Bảo tàng Victoria và Albert của Anh để tham gia một cuộc triển lãm dành riêng cho tàu biển.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Phim Việt liên tục thất bại thảm hại ở phòng vé

Thanh Mai |

Chất lượng kém khiến phim nhận làn sóng chê bài dữ dội từ phía khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng đây là thảm họa mới của phim Việt.

Hai bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của cố nhà văn Lê Lựu

Thanh Mai |

Hai bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Lê Lựu đã để lại nhiều ký ức tươi đẹp trong lòng khán giả Việt Nam.

Khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Khánh Linh |

Ngày 8/11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI đã chính thức khai mạc, mở màn cho chuỗi hoạt động điện ảnh hấp dẫn diễn ra trong 5 ngày.

Danh ca Khánh Ly khẳng định sẽ không xem phim Em và Trịnh

Thanh Mai |

"Tôi khẳng định bộ phim chẳng ảnh hưởng gì đến hình ảnh ông Trịnh Công Sơn đâu", danh ca Khánh Ly chia sẻ với báo chí.