3 thành phố của Việt Nam nằm trong top 10 thành phố tốt nhất ở Đông Nam Á

Thanh Mai |

Trong danh sách, Đà Nẵng xếp vị trí thứ ba, Hà Nội thứ năm và TP.HCM thứ tám.


Tạp chí Travel & Leisure phiên bản Đông Nam Á mới đây vừa công bố giải thưởng Asia’s Best Awards 2022. Ở hạng mục thành phố hàng đầu Đông Nam Á (Best cities in Southeast Asia), Việt Nam có ba điểm đến nằm trong top 10.

Trong danh sách 10 thành phố hàng đầu Đông Nam Á (Best cities in Southeast Asia) có 3 thành phố của Việt Nam là: Đà Nẵng đứng thứ 3, Hà Nội thứ 5 và Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 8.  

Đứng đầu danh sách này là Bangkok, thủ đô của Thái Lan. Travel & Leisure cho biết đây là một trong những thành phố được các du khách ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Jakarta của Indonesia đứng thứ 10. Ngoài ra còn có các địa danh khác như: Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Chiang Mai (Thái Lan), Hồng Kông (Trung Quốc), thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

 

Phú Quốc và Côn Đảo của Việt Nam cũng góp mặt ở hạng mục 10 hòn đảo hàng đầu Đông Nam Á (Best island in Southeast Asia). Trong đó, Phú Quốc đứng thứ 4 và Côn Đảo thứ 10. 

Những hòn đảo du lịch nổi tiếng khác của khu vực xuất hiện trong danh sách này là Phuket, Koh Samui, Koh Phi Phi (Thái Lan); Langkawi, Penang (Malaysia); Lombok, Bali (Indonesia); Palawan (Phillippines).

Tại Việt Nam, Asia’s Best Awards 2022 đã công bố danh sách 10 nhà hàng, khách sạn, quán bar, pizza tốt/ngon nhất cũng như khách sạn có bể bơi đẹp nhất, khu nghỉ dưỡng có bãi biển đẹp nhất và khách sạn trong thành phố tốt nhất.

Nhận định về du lịch Việt Nam, Travel+Leisure viết: “Các cánh cổng đã được mở rộng và Việt Nam ngày càng phát triển. Năm ngoái, ai có thể nghĩ rằng đất nước này có thể nói xin chào với khách du lịch quốc tế như bây giờ? Mặc dù kế hoạch đón tiếp 5 triệu du khách vào cuối năm có thể là đầy tham vọng, nhưng người Việt Nam chắc chắn sẽ thử sức, với việc đi lại không kiểm dịch, không xét nghiệm Covid-19 để nhập cảnh.Trong khi đó, du lịch nội địa đang tăng cao khi người dân khát khao khám phá đất nước họ như trải nghiệm cây cầu kính dài nhất thế giới, lặn biển bằng tàu ngầm trong suốt, hay tới vườn thú châu Phi trên một hòn đảo nhiệt đới chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh tầm 60 phút. Và trong lúc đưa ra lựa chọn cho chuyến du lịch khi đọc kết quả giải thưởng của Travel+Leisure, hãy nghĩ tới món phở và cà phê sữa đá tại Việt Nam”.   

Giải thưởng Asia’s Best Awards 2022 do tạp chí Travel & Leisure phiên bản Đông Nam Á giới thiệu lần đầu tiên với công chúng vào tháng 3/2022. Các hạng mục của giải thưởng rất đa dạng, từ ngành du lịch, khách sạn, truyền thông và ngành dịch vụ thực phẩm (F&B). Danh sách này được dựa trên bình chọn của độc giả khắp thế giới trong tháng 1-4 năm nay.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Thành phố đáng sống Đà Nẵng phải đủ sức hút người tài, người giàu

PV |

Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành thành phố (TP) đáng sống tầm cỡ thế giới, song điều này phụ thuộc trước hết vào chiến lược phát triển hạ tầng đô thị xứng tầm. Trong đó, quan trọng là thu hút được người giàu, người tài đến làm việc, tận hưởng và cống hiến.

Vietjet mở các đường bay quốc tế kết nối Đà Nẵng với nhiều nước tại Hội nghị Đầu tư

PV |

Trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022, với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, UBND Thành phố Đà Nẵng và hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược 5 năm (2022 – 2027) nhằm hỗ trợ phát triển và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Khởi nguồn cho những dòng chảy đầu tư mạnh mẽ vào Đà Nẵng

Phạm Tiếp |

Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022 sẽ khởi nguồn cho những dòng chảy đầu tư mạnh mẽ, thúc đẩy phục hồi nhanh và phát triển bền vững của Đà Nẵng trong thời gian tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022

PV |

Ngày 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố bạn; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại Việt Nam và đông đảo các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng dự.