5 Suối nước nóng nổi tiếng tại Lào

PV |

Lào là đất nước được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng nhiều cảnh quan đặc sắc và trong đó không thể không kể đến hệ thống các suối nước nóng tự nhiên ở nhiều tỉnh trên cả nước.

Du lịch nghỉ dưỡng tại các khu vực suối nước nóng tự nhiên được xem là lựa chọn lý tưởng cho thời tiết bắt đầu se lạnh như hiện tại.

Suối nước nóng Muangkham tỉnh Xiengkhoang.

 

Suối nước nóng này nằm cách thị trấn Kham tỉnh Xiengkhoang 17Km về hướng Đông Nam, đi theo đường số 7. Là suối nước nóng tự nhiên có nhiệt độ khoảng 40 độ C, xung quanh được bao phủ bởi nhiều loại cây xanh, nhân dân đại phương tin rằng đây là khu rừng linh thiêng có từ lâu đời, Suối nước nóng này phù hợp cho khách du lịch muốn thư giãn, ngâm mình trong dòng nước khoáng, hòa mình vào với thiên nhiên của núi rừng.

Suối nước nóng huyện Viengthong tỉnh Huaphan.

 

Nằm tại bản Samphanthong, cách thị trấn huyện Viengthong khoảng 2Km, là suối nước nóng tự nhiên, có nhiệt độ lên đến 90 độ C. Điểm nóng nhất sẽ có hiện tượng nước sôi và bốc hơi liên tục. Có đường cho xe vào tận nơi, có bãi đỗ xe, nhà bán vé, có bể tắm – bơi dành cho khách du lịch và nơi tắm dành cho người dân bản địa.

Suối nước nóng bản Namuang tỉnh Huaphan.

 

Cách bản Namuang khoảng 1km và cách tỉnh lỵ Huaphan 22km. Là suối nước nóng tự nhiên, có nhiệt độ vừa phải, đây là địa điểm du lịch đẹp và thu hút khách du lịch trong nước bởi vị trí nằm không xa so với thị trấn tỉnh, xe oto và xe máy đều có thể di chuyển vào, có bể tắm -ngâm và nơi tắm riêng cho người dân bản địa.

Suối nước nóng huyện Hyem tỉnh Huaphan.

 

Suối nước nóng này nằm trong vườn quốc gia Namoed -Phuleir. Cách thị trấn Xamnuae về phía Tây khoảng 155Km, có đường cho xe di chuyển vào tận nơi. Đây được xem là suối nước nóng lớn nhất Lào, nhiệt độ nước cao nhất đến 100 độ C. Với nhiệt độ này có thể luộc trứng hoặc nấu chín được thức ăn mà không mất quá nhiều thời gian.

Suối nước nóng Punglo huyện Moung tỉnh Bokeo

 

Suối nước nóng Punglo là địa điểm du lịch thiên nhiên tươi đẹp, là suối khá kì diệu khi nước nóng được tạo ra từ giữa dòng sông lạnh. Suối nước nóng này nằm tại bản Punglo huyện Moung tỉnh Bokeo, là biên giới giữa hai huyện Moung và TonPheung, cách thành phố khoảng Km, có thể di chuyển vào thông qua hai con đường , đi qua huyện Tonpheung hoặc đi qua huyện Moung.

(Nguồn: Insidelaos)

TAGS

Mỗi người dân là một đại sứ du lịch

Minh Trí |

Với cách tự sáng tạo ra sản phẩm du lịch, những người dân trên đất Gio An đã bắt đầu bước chân vào việc thực hiện mô hình du lịch cộng đồng đầy tiềm năng, đồng thời mở ra một hướng phát triển mới cho du lịch Quảng Trị. Đó là nông dân sẽ “tự kéo” du khách đến làng quê của mình, mái nhà của mình.

Tàu Trung Quốc tái khởi động các chuyến du lịch phi pháp ra Hoàng Sa

Thanh Mai |

Bất chấp phản đối của Việt Nam, Trung Quốc ngày 9-12 ngang nhiên bắt đầu lại các tour du lịch ra quần đảo Hoàng Sa.

Khuấy động các hoạt động du lịch bằng Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021

PV |

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021 sẽ được triển khai trên tinh thần bảo đảm an toàn trước tình hình dịch bệnh. Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND TP, các sở, ngành, đơn vị liên quan có trách nhiệm hỗ trợ, phối hợp Sở Du lịch trong công tác tổ chức lễ hội.

Suối nước nóng KLu: Điểm du lịch hoang sơ thu hút du khách

PV |

Suối nước nóng KLu thuộc xã Đakrông, huyện Đakrông, cách thành phố Đông Hà 50 km, nằm trên Quốc lộ 9 bên dòng sông Đakrông huyền thoại. Là nơi có sức hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực người đồng bào phía tây Quảng Trị.