ADB dự báo thời điểm du lịch ở châu Á-Thái Bình Dương phục hồi

Hằng Linh |

Báo cáo Hội nhập Kinh tế châu Á 2023 cho biết lượng khách du lịch quốc tế đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong 8 tháng đầu năm 2022 tăng 399% so với cùng kỳ năm trước đó.

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 7/2 công bố báo cáo cho biết tốc độ phục hồi du lịch ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã gia tăng đáng kể và có thể về mức trước đại dịch COVID-19 vào năm 2024.

Báo cáo Hội nhập Kinh tế châu Á 2023 cho biết lượng khách du lịch quốc tế đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong 8 tháng đầu năm 2022 tăng 399% so với cùng kỳ năm trước đó, nhưng mới chỉ bằng 10,3% so với con số của năm 2019.

Báo cáo nhận định: "Mức độ tăng trưởng này phần lớn là do sự khác biệt về tốc độ mở cửa lại biên giới, các quy trình y tế công cộng và niềm tin của người dân đối với việc đi du lịch nước ngoài."

Du khách tham quan Cung Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Du khách tham quan Cung Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bên cạnh đó, tình hình xung đột giữa Nga và Ukraine cũng tiếp tục gây rủi ro cho ngành du lịch châu Á, khi có thể làm mất khoảng 1/3 lượng khách du lịch từ Nga.

Theo báo cáo, việc giá nhiên liệu cao hơn đã dẫn đến giá vé máy bay và chi phí đi lại bị đẩy lên, cũng như triển vọng tăng trưởng toàn cầu suy yếu, đã phần nào làm giảm đà phục hồi của du lịch tại châu Á-Thái Bình Dương.

Nhằm đẩy nhanh tốc độ phục hồi sau đại dịch COVID-19, báo cáo cho rằng các nền kinh tế tại châu Á-Thái Bình Dương cần nỗ lực thúc đẩy hợp tác trong khu vực, cũng như xem xét triển khai các chính sách nhằm xây dựng tính bền vững và khả năng phục hồi của ngành du lịch, đồng thời giải quyết các thách thức trước đại dịch như thị trường nguồn hạn hẹp và thiếu cơ sở hạ tầng.

 (Nguồn: TTXVN)

Việt Nam kêu gọi ngành du lịch ASEAN hợp tác cùng phát triển

PV |

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng ASEAN cần tiếp tục tìm kiếm các thị trường mới và sửa đổi một số chính sách liên quan đến kết nối hàng không cũng như các chính sách thị thực.

10 điểm đến du lịch thân thiện nhất Việt Nam

PV |

Traveller Review Award 2023 đã công bố danh sách những điểm đến thân thiện nhất ở Việt Nam để giúp du khách có những trải nghiệm tốt nhất về mức độ hiếu khách, sự thân thiện.

Tượng linh vật mèo tại huyện Triệu Phong: Thu hút đông đảo du khách tìm kiếm trên Google maps

Trường Nguyên |

Ngày 5/2, thông tin từ Phòng Văn hóa thông tin huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, nhận thấy tượng linh vật mèo đặt tại Quảng trường trung tâm huyện thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp hình nên đơn vị đã đưa vị trí đặt tượng lên công cụ Google maps. Từ đó đến nay, lượng người truy cập, tìm kiếm lên đến hàng nghìn lượt mỗi ngày.

Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Cửa Việt

Hải An |

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930 - 2023) và 50 năm chiến thắng Cửa Việt 31/1 (1973 - 2023), sáng nay 3/2, tại Tượng đài Chiến thắng Cửa Việt (xã Triệu An), Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm chiến thắng Cửa Việt. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Thị Thu Hằng; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân huyện Triệu Phong tham dự.