Bảo đảm an ninh, an toàn phục vụ Lễ hội Vì Hòa bình

Kiều Hảo |

Lễ hội Vì Hòa bình khai mạc vào tối 6/7/2024 tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải. Đây là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc gia, quốc tế, thu hút sự tham dự, tham gia thi đấu của các tổ chức, cá nhân, du khách quốc tế, trong nước và trong tỉnh Quảng Trị. Lực lượng công an tỉnh đã chủ động xây dựng các kế hoạch, triển khai phương án bảo vệ an ninh, an toàn các chuỗi hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội.


Lễ hội Vì Hòa bình diễn ra trong thời gian gần một tháng với nhiều chương trình ý nghĩa, hoạt động nổi bật. Mỗi hoạt động, chương trình dự kiến thu hút hàng trăm, hàng nghìn lượt người tham gia từ các tỉnh, thành phố trong cả nước đến một số tỉnh của các nước Lào, Campuchia, Thái Lan...

Thực hiện Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 10/5/2024 của UBND tỉnh về tổ chức lễ hội Vì Hòa bình năm 2024, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp, tham mưu xây dựng văn bản về triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông. Lãnh đạo Công an tỉnh quán triệt các lực lượng phải tuân thủ sự chỉ đạo, phân công, nêu cao trách nhiệm khi thực thi công vụ, linh hoạt xử lý các tình huống xảy ra trong thực tế, thực hiện đúng Điều lệnh Công an nhân dân và quy tắc ứng xử của cán bộ, chiến sĩ công an.

Lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự tại ngày hội đạp xe Vì hòa bình -Ảnh: ANH TUẤN
Lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự tại ngày hội đạp xe Vì hòa bình -Ảnh: ANH TUẤN

Bám sát mệnh lệnh chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, công an các đơn vị, địa phương triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ Nhân dân vui chơi dịp lễ. Đặc biệt, thời điểm trước và trong quá trình diễn ra các chương trình, hoạt động lễ hội, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp.

Các thế lực thù địch gia tăng hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá, tác động tiêu cực đến an ninh chính trị. Các loại tội phạm trộm cắp, lừa đảo, cướp, cướp giật tài sản, tội phạm ma túy lợi dụng khu vực tập trung đông người để hoạt động phạm tội; các đối tượng sản xuất, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng khó kiểm soát...

Để đảm bảo an ninh trật tự, công an các đơn vị, địa phương được phân công nhiệm vụ đã quán triệt 100% cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm chế độ ứng trực, trực sẵn sàng chiến đấu. Các đơn vị nghiệp vụ thuộc lực lượng an ninh triển khai biện pháp nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với âm mưu, hoạt động gây mất an ninh chính trị của các đối tượng thù địch, phản động; phát hiện, ngăn chặn hành vi lợi dụng không gian mạng để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương.

Các đơn vị thuộc lực lượng cảnh sát và công an các địa phương sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm; tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24 giờ nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý vi phạm pháp luật; bám sát các sự kiện để xây dựng phương án phân luồng giao thông, tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông; chủ động tham gia giải quyết các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra... nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của du khách và Nhân dân.

Đây là lần đầu tiên Lễ hội Vì hòa bình được tổ chức tại Quảng Trị với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”. Với quy mô cấp quốc gia, thu hút sự quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân thuộc các nước trong khu vực, thế giới, lễ hội được xác định là sự kiện quan trọng hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2024.

Cùng với chính quyền, Nhân dân và các lực lượng vũ trang tỉnh gửi gắm thông điệp hòa bình, chung tay xây dựng “Thành phố hòa bình trên đất Quảng Trị”, lực lượng Công an toàn tỉnh đã chủ động, linh hoạt để vừa nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, vừa góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện về người chiến sĩ công an trong mắt Nhân dân, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Lễ hội Vì Hòa bình với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ khai mạc tối 6/7

Nguyên Linh |

Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 sẽ được khai mạc tối 6/7 tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, với chuỗi các hoạt động ý nghĩa, các chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024

Đức Việt |

Ngày 11/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024 Hoàng Nam chủ trì cuộc họp để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội.

Thừa Thiên - Huế: Lễ hội hoa đăng trên sông Hương

Mai Trang |

Ngày 9/6, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ hội Hoa đăng tại Nghinh Lương Đình - Sông Hương, khu vực từ cầu Giã Viên đến cầu Phú Xuân nhằm quảng bá văn hóa Phật giáo Huế đến với công chúng và du khách trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Sông Hàn rực sáng trong đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024

Quốc Dũng |

Ngày 8/6, tại thành phố Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 đã chính thức khai mạc bên dòng sông Hàn thơ mộng.