Biển Đà Nẵng 'sạch' thần tốc sau bão

PV |

Sau bãi Noru, những ngày đầu tháng 10, hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền thành phố, nhiều doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng đã ra quân làm sạch các bãi biển, sẵn sàng đón du khách trở lại thành phố.

Ngay trong hai buổi sáng 1 & 2/10, hàng ngàn cán bộ nhân viên từ các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, sinh viên tình nguyện từ các trường đại học trên địa bàn thành phố đã tỏa ra các bãi biển bãi biển Nguyễn Tất Thành (Q. Liên Chiểu), bãi biển Mân Thái (Q. Sơn Trà), bãi biển Thọ Quang (Q. Sơn Trà) …

 

Riêng tại khu vực bãi biển Mân Thái, tập đoàn Sun Group đã huy động hơn 350 cán bộ nhân viên để cùng với đoàn thể, chính quyền, người dân và các doanh nghiệp khác chung tay dọn rác.

Chỉ trong sáng 2/10, toàn bộ 2km chiều dài khu vực bãi biển Mân Thái ngập rác thải từ cây gỗ, cỏ biển, rong rêu… đã được dọn sạch. Hàng trăm bao rác đã được thu gom về điểm tập kết, bãi biển sạch trong không còn bóng rác, như chưa hề có bão Noru đi qua.

 

Hào hứng với việc được chung tay vào chiến dịch dọn rác trả lại vẻ đẹp cho các bãi biển của thành phố, chị Hoàng My, một nhân viên của Sun Group nói: “Sinh ra ở thành phố này, việc được cùng với Sun Group góp một chút sức lực cho thành phố sau bão tố, tôi rất vui. Có những việc nhỏ mà ý nghĩa của nó lớn hơn mình nghĩ. Mỗi người chung tay, để Đà Nẵng nhanh chóng trở lại xanh- sạch- đẹp sau bão, thiết nghĩ, đó là việc mà ai cũng tự hào được góp sức”.

Với rất nhiều những công trình du lịch đã góp phần làm nên diện mạo mới và sức hấp dẫn cho Đà Nẵng, Sun Group nhiều năm qua đã không chỉ góp phần đưa du lịch Đà Nẵng lên bản đồ thế giới, mà doanh nghiệp này cũng là một trong những cái tên hết sức tích cực tham gia các phong trào làm sạch môi trường cùng với chính quyền và người dân thành phố.

 

Những năm qua, hoạt động Hành trình xanh cùng Sun Group cũng đã được tập đoàn này thường xuyên phát động trên toàn quốc, trong đó có Đà Nẵng, nhằm kêu gọi người dân cùng chung tay bảo vệ môi trường, vì sự phát triển bền vững. Các chương trình đều nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của không chỉ cán bộ nhân viên Sun Group mà còn của cộng đồng địa phương nơi hoạt động diễn ra.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rất to

Hoàng Nam |

Từ ngày 30/9-1/10, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với lượng mưa: ngày và đêm 30/9, phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Biển Đông có thể hứng 5-6 cơn bão đến cuối năm

Thanh Mai |

Tính đến tối 29/9, ảnh hưởng của bão số 4 (Noru) khiến nhiều nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề.

Chăm lo tết Trung thu cho trẻ em vùng biển Hải Lăng

Phan Vĩnh |

Ngày 9/9/2022, Đồn Biên phòng Hải An phối hợp với Hội Từ thiện Thiện Duyên, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình “Vui Tết Trung thu – Cùng trẻ em thần tiên”.

Bộ GTVT làm việc với UBND tỉnh về các dự án liên quan đến cảng biển

Đức Việt |

Ngày 7/9, đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang làm trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về triển khai thực hiện các dự án liên quan đến cảng biển trên địa bàn tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến làm việc với đoàn.