Bộ Ngoại giao thông tin về lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Nhã Chi |

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin về 3 giai đoạn thí điểm đưa khách quốc tế trở lại Việt Nam.

Theo đó, giai đoạn 1 là từ tháng 11/2021. Giai đoạn 2 là từ tháng 1/2022. Giai đoạn 3 là từ quý II/2022.

Giai đoạn 1 sẽ thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến và các chuyến bay thương mại tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Cam Ranh (Khánh Hòa), Quảng Nam và Đà Nẵng.

Du khách phải bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, địa phương liên quan. Ảnh minh họa
Du khách phải bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, địa phương liên quan. Ảnh minh họa

Trả lời câu hỏi của phóng viên về lộ trình mở cửa cho khách du lịch vào Việt Nam, biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch cho du khách quốc tế và cư dân địa phương, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, vừa qua Chính phủ đã đồng ý với chủ trương lộ trình thí điểm đưa khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, khách quốc tế muốn đến các địa phương thí điểm tiếp nhận khách quốc tế của Việt Nam phải có đầy đủ giấy tờ về dịch tễ theo yêu cầu của các cơ quan chức năng Việt Nam, trong đó có giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19, hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19.

Ngoài ra, du khách cũng phải bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng, địa phương liên quan.

Trên tinh thần bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho người dân, các địa phương thí điểm tiếp nhận khách quốc tế đang khẩn trương tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, tạo kháng thể cho tất cả người dân, kể cả người lao động làm việc tại địa phương; đưa một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn thành khu nghỉ cách biệt, dành riêng cho khách du lịch quốc tế.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Cu Vơ sẽ trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Trị

Trần Hà |

Ngày 04/11/2021, Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện Hướng Hóa và UBND xã Hướng Linh đã tổ chức trồng 40 cây Osaka đỏ tại đồi Cu Vơ.

Doanh nghiệp du lịch: Sẵn sàng đón khách trở lại

Thế Phong-Minh Trang-Lưu Hương |

Việc chính quyền các địa phương mở cửa trở lại đã tiếp lửa cho doanh nghiệp (DN) vào cuộc khôi phục các hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ, nâng cấp, làm mới các sản phẩm để đón khách trở lại.

Phục hồi, phát triển du lịch miền Trung trong bối cảnh bình thường mới

Thế Phong-Lưu Hương |

Sau một thời “đóng băng” kéo dài do đại dịch COVID-19, hoạt động du lịch tại miền Trung đang được tái khởi động với các chương trình đón khách trong nước và quốc tế linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Các địa phương trọng điểm về du lịch như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hoà đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xin phép được đón khách quốc tế.

Phải làm tốt du lịch nội địa để đón khách quốc tế an toàn

Diệp An |

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thủy cho biết, việc mở cửa, phục hồi du lịch là cần thiết, nhưng trước mắt phải làm tốt du lịch nội địa, để từ đó đón khách quốc tế bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.