Bức tượng khắc họa bộ cánh nổi tiếng của công nương Diana khánh thành

Thanh Mai |

Buổi lễ ra mắt tượng giới hạn ở 15 người tham dự do dịch. Hai con dâu của công nương đều vắng mặt.

Ngày 1/7, tượng công nương Diana cùng hai con được khánh thành. Bức tượng khắc họa bà khi diện váy bút chì, sơ mi bỏ ngỏ cúc áo, nhấn bằng thắt lưng bản lớn phong cách những năm 1980. Đây là tác phẩm của nhà điêu khắc Ian Rank-Broadley, hình ảnh Diana tóc ngắn trong những năm cuối đời, bên cạnh bà là ba em bé.

 

Bức tượng mô phỏng bộ trang phục biểu tượng của bà khi chụp cho tấm thiệp Giáng sinh năm 1993 sau khi chia tay Thái tử Charles. Cung điện Kensington cho hay bức tượng phản ánh "sự nồng nhiệt, quý phái và năng lượng" của Diana, còn các em bé vây quanh bà tượng trưng cho "tính phổ biến và tác động mang tính thế hệ của những việc bà đã làm".

Phía trước bức tượng là một phiến đá khắc đoạn trích bài thơ The Measure of a man (Thước đo con người): "Đây là những đơn vị đo lường giá trị của người phụ nữ bất kể xuất thân. Không phải 'Xuất phát điểm của cô ấy là gì?' mà là 'Cô ấy có nhân hậu không? Cô ấy đã thực hiện vai trò mà Chúa trao cho mình như thế nào?'"

Công nương Diana cùng hai con trai trong tấm thiệp Giáng sinh năm 1993. Ảnh: WireImage.
Công nương Diana cùng hai con trai trong tấm thiệp Giáng sinh năm 1993. Ảnh: WireImage.

Trong buổi lễ ra mắt bức tượng có sự tham gia 15 thành viên, trừ hai cô con dâu. Hoàng tử Harry đã bay từ California (Mỹ) tới London (Anh) để dự sự kiện, đánh dấu cuộc hội ngộ hiếm hoi với anh trai William. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Hơn 150 tư liệu, hình ảnh, tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng được triển lãm tại quê nhà

Thanh Trúc |

Ngày 27/6/2021, tại thôn Bích La Đông, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), gia đình cố họa sĩ Lê Bá Đảng tổ chức khai mạc triển lãm nhằm giới thiệu tư liệu, hình ảnh về cuộc đời cũng như các tác phẩm mỹ thuật của danh họa tài ba nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông 27/6 (1921 - 2021). Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự khai mạc triển lãm.

“Đà Nẵng những ngày sau Giải phóng và hôm nay” qua triển lãm ký họa

Trần Lê Lâm |

Triển lãm giới thiệu đến công chúng bức tranh sinh động về thành phố Đà Nẵng trong những ngày tháng lịch sử sau khi được giải phóng vào ngày 29/3/1975 và Đà Nẵng hôm nay.

Những bức tranh triệu USD của các họa sĩ Việt Nam

Thanh Mai |

Một số các bức họa triệu USD trên sàn đấu giá công khai là bức tranh "Chân dung cô Phương" của Mai Trung Thứ, "Khỏa thân" của Lê Phổ...

Yêu cầu dời toàn bộ tượng “đội quân đất nung” ra khỏi Đà Lạt

Hữu Long |

Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng tiến hành kiểm tra số tượng “đội quân đất nung” và yêu cầu chủ sở hữu dời ngay số tượng này ra khỏi Đà Lạt.