Bungalow 5 Mùa- mô hình du lịch nhà vườn đầu tiên trên đất Hướng Hoá

Yên Mã Sơn |

Bungalow 5 Mùa ở thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ đi vào khai thác vào hạ tuần tháng 6/2020.

Mô hình kinh doanh nhà vườn Bungalow là loại hình kinh doanh phổ biến ở một số nước. Hiện các tỉnh thành có ngành du lịch phát triển cũng đang nở rộ mô hình này.

Bunggalow 5 Mùa toạ lạc trên quả đồi rộng 2 hecta, xung quanh là cây cà phê đang mùa ra quả.

Theo anh Hoàng Thông, ông chủ của Bungalow 5 Mùa, một doanh nhân gốc Huế, thành đạt ở TP Hồ Chí Minh cho biết: “Hiện Bungalow 5 Mùa đã đầu tư được 3 nhà vườn độc lập được trang trí theo phong cách thân thiện môi trường, nguyên vật liệu tại chỗ, sạch sẽ và sang trọng đảm bảo đón các nhóm khách xa gần”.

 
 Bungalow 5 Mùa cách đường Hồ Chí Minh chừng 2km, toạ lạc tại thôn Xa Ry xã Hướng Phùng.
 
 Nằm giữa vườn cà phê và nhiều cây ăn trái. Ảnh: YMS
 
 Ảnh: YMS
 
 Sẽ đón khách vào đầu tháng 6 năm nay. Ảnh: YMS
 
 Không gian bên trong được trang trí từ các vật liệu thân thiện môi trường. Ảnh: YMS
 
 Bếp sưởi theo mô hình Châu Âu. Ảnh: YMS
 
 Hiện đại và sạch sẽ. Ảnh: YMS
 
 Góc view đẹp nhìn ra thung lũng xanh mướt cây cà phê.

 
 Bungalow 5 Mùa là điểm lưu trú lý tưởng cho mỗi gia đình vào dịp cuối tuần. Ảnh: Nguyễn Huyền.
 
 Du khách có thể thưởng lãm vườn hoa hồng, phong lan rừng. Ảnh: Nguyễn Huyền.
 
 Ảnh: Nguyễn Huyền.
 
Ảnh: Nguyễn Huyền. 
 
 
 Ảnh: Nguyễn Huyền.
Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm không gian thanh khiết của núi rừng Trường Sơn. Với khí hậu mát mẻ như Đà Lạt cùng với các món ngon bản địa, được đắm chìm trong rẫy cà phê xanh mướt đang mùa kết trái... sẽ là điểm lựa chọn xứng đáng trong hành trình của du khách.
 
 Thưởng thức các món ngon của địa phương. Ảnh: Anh Tú
 
 Đắm chìm trong không gian đêm yên tĩnh. Ảnh: Anh Tú

Giải thích về tên gọi Bungalow 5 Mùa, anh Thông cho biết,  trời đất có bốn mùa xuân hạ thu đông. Đến đây, bạn có thêm một mùa. Đó là mùa của bạn cảm nhận, mùa của tâm trạng, tâm thế của bạn…

 
 Ảnh: Nguyễn Huyền.
 
 Anh Hoàng Thông (áo trắng), chủ Bungalow 5 Mùa đầu tiên ở Hướng Hoá giới thiệu về kế hoạch phát triển dự án của mình. Ảnh: YMS

Cùng với Bungalow 5 Mùa, những danh thắng khác của Hướng Hoá như sân bay Tà Cơn, Cây cô đơn, hồ Rào Quán, những con đường hoa, cánh đồng điện gió, đèo Sa Mù, thác Chênh Vênh, Tà Puồng, đồng Brai... sẽ tạo thành một chuỗi du lịch thu hút khách trong và ngoài tỉnh đến tham qua, trải nghiệm.

TAGS

Sẽ trồng thêm hơn 1 hecta hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

YMS |

Ngày 26/5/2020, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Nga - giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) về việc phát triển, mở rộng diện tích hoa dã quỳ ở địa bàn xã Hướng Phùng thông qua mô hình hợp tác hộ gia đình.

Tiềm năng du lịch thác Luồi

Linh Xuân |

Từ thành phố Đông Hà lên hướng Tây của Quốc lộ 9 tại km 41, huyện Đakrông (Quảng Trị), đi qua thị trấn Krông KLang, băng qua chiếc cầu mới xây xã Mò Ó khoảng 3 km bạn sẽ đến thác Luồi – nơi tiềm ẩn vẻ đẹp hoang sơ đang được nhiều du khách gần xa tìm đến, nhất là những bạn trẻ muốn trải nghiệm những điểm du lịch mới trên địa bàn Quảng Trị.

Phố núi Khe Sanh nhuộm sắc tím bằng lăng

Minh Anh |

Trong cái nắng đổ lửa của những ngày đầu tháng 5, màu hoa tím bằng lăng như đã làm dịu đi cái ngột ngạt của bầu không khí phố núi. Hoa bằng lăng vẫn thế, vẫn dịu dàng khoe sắc, sắc tím làm mê mẩn khiến bất cứ khách bộ hành nào bước qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn.

Ngắm bình minh đẹp như Sa Pa trên đất Quảng Trị

Nguyễn Bôn |

Ánh mặt trời len lỏi, vật vã xuyên từng chút một qua biển mây bồng bềnh giữa những ngọn đồi. Những tầng mây thấp đến nỗi tựa hồ như chỉ đưa tay ra cũng đã có thể nắm lấy. Khoảnh khắc ánh sáng chạm đến hạt sương đọng trên đầu ngọn cỏ cũng là lúc bản làng thức giấc, một ngày mới đã bắt đầu...