Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam khảo sát du lịch trên địa bàn tỉnh Savannakhet

Tổng hợp |

Từ ngày 21 – 22/5, đoàn khảo sát du lịch của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Savannakhet đã đi khảo sát các tuyến đường và điểm du lịch tại tỉnh Savannakhet nhằm góp phần quảng bá, thu hút du lịch cho tỉnh.

Nhân Năm Du lịch Lào 2024, Tổng Lãnh sự quán cùng các tỉnh miền Trung Lào quảng bá du khách Việt Nam đến thăm miền Trung Lào thông qua khảo sát du lịch với các doanh nghiệp Việt Nam để thiết kế các gói du lịch cho nhiều người Việt hơn đến với khu vực này, đây là một hình thức tiếp thị du lịch thực sự hiệu quả.

 

Trong lần khảo sát này, nhóm khảo sát du lịch đã đến thăm khu du lịch Dong Ling, thăm chùa Nong Lamchan…với sự tham gia của ông Mongkut Phet Vongphachan, Phó Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh.

Tối 21/5, Sở Du lịch tỉnh đã tổ chức tiệc chiêu đãi cho đoàn tại Savan Resort, mời các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Savannakhet đến chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau; bữa tiệc còn có sự tham dự của ông Phosisoi Kuthilat, Giám đốc Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh, bà Đặng Thị Hải Tâm, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, có Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh, Chủ tịch các tập đoàn, công ty du lịch liên quan.

Nhân dịp này, ông Phosisoi Kuthilat cho biết: Tỉnh Savannakhet có tiềm năng và nguồn tài nguyên du lịch dồi dào phù hợp cho việc phát triển, xúc tiến du lịch và đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh du lịch; trong đó có 47 khách sạn, 167 nhà nghỉ, 2 khu du lịch, 177 nhà hàng, 4 khu vui chơi giải trí, 116 điểm du lịch, 74 điểm du lịch tự nhiên, 13 điểm tham quan lịch sử, 29 điểm văn hóa, 12 công ty hướng dẫn du lịch trên địa bàn tỉnh, 49 nhân viên hướng dẫn du lịch.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt hè 2024

Mỹ Phương |

Ngày 23/5, The Outbox Company - Công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du khách tiên phong ở Việt Nam và hoạt động rộng khắp châu Á trong lĩnh vực khách sạn và du lịch đã công bố báo cáo “Xu hướng du lịch nước ngoài của du khách Việt - Mùa hè 2024” (Vietnam outbound Trends - Summer 2024).

Hội An lọt vào top những điểm đẹp nhất thế giới cho chuyến du lịch tháng 7

Thanh Mai |

Tạp chí Time Out của Anh đã xếp phố cổ Hội An ở vị trí thứ 7 trong danh sách 13 địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong tháng 7.

Kêu gọi đầu tư khai thác khu du lịch sinh thái Brai - Tà Puồng

Tú Linh |

Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch sinh thái Brai-Tà Puồng, huyện Hướng Hóa vừa được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt với quy mô 170 ha. Đây là cơ sở để tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp đến đầu tư khai thác, phát huy thế mạnh của khu du lịch trong hệ thống liên kết du lịch phía Tây của tỉnh với các tỉnh khác trong khu vực.

Lễ công bố Quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Quang Quyết |

Ngày 18/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.