Các khu du lịch ở Đà Nẵng sẵn sàng đón khách trở lại

Lưu Hương |

Một số khu, điểm du lịch lớn tại Đà Nẵng đang sửa sang, trùng tu, cũng như chuẩn bị các phương án sẵn sàng đón khách trở lại.

Nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19, từ đầu tháng 10, Đà Nẵng cho phép nhiều hoạt động mở cửa trở lại. Ngành du lịch cũng đang hoàn thiện kế hoạch khôi phục lại hoạt động trên cơ sở theo dõi, cập nhật diễn biến của dịch bệnh, cũng như việc kiểm soát dịch trong nước và quốc tế.

Danh thắng Ngũ Hành Sơn đang sửa sang chuẩn bị cho việc đón du khách trở lại. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Danh thắng Ngũ Hành Sơn đang sửa sang chuẩn bị cho việc đón du khách trở lại. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Để chuẩn bị đón khách trở lại khi Thành phố cho phép, những ngày vừa qua, một số khu, điểm du lịch lớn như Bà Nà Hills, Bảo tàng Đà Nẵng, núi Thần Tài, danh thắng Ngũ Hành Sơn... đang sửa sang, chuẩn bị các phương án, sẵn sàng phục vụ du khách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung cho biết, nếu Đà Nẵng mở cửa du lịch trở lại vào tháng 12 tới thì đó là điều đáng mừng đối với ngành du lịch và các DN du lịch tại Đà Nẵng, tạo tiền đề cho sự phục hồi du lịch Đà Nẵng vốn bị đóng băng gần như suốt 2 năm qua.

Trong thời gian không đón khách, doanh nghiệp này đã "khoác áo mới" cho các điểm du lịch bằng các hoạt động trùng tu, bảo dưỡng, trồng cây mới, làm đẹp cảnh quan. Song song với đó là đào tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, kiến tạo thêm những sản phẩm mới nhằm đem đến những trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ cho du khách ngày trở lại.

"Tại Bà Nà Hills, chúng tôi trồng thêm hơn 12.000 gốc hồng, 10.000 gốc hướng dương và hàng nghìn đóa cúc vạn thọ... Một thác mặt trời với các bức tượng vàng cực kỳ tinh xảo, được tạo tác bởi gia tộc điêu khắc tượng lừng danh thế giới Frilli Gallery, cũng đã được kiến tạo, hứa hẹn sẽ là sản phẩm độc đáo, tạo nên một biểu tượng du lịch mới cho Đà Nẵng trong thời gian tới", ông Nguyễn Văn Bình chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng BQL Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, hiện cán bộ, công nhân viên BQL đang vừa tập trung phòng, chống dịch, giữ an toàn cho điểm đến, vừa vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, tu bổ lại để danh thắng xanh và sạch hơn.

"Nếu được phép, thì cuối tháng 12 tới chúng tôi sẽ triển khai các phương án đón khách. Đến tháng 1/2022, Ngũ Hành Sơn sẽ đón khách trở lại trong điều kiện phục vụ du khách một cách tốt nhất", ông Nguyễn Văn Hiền nhấn mạnh.

Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng Huỳnh Đình Quốc Thiện chia sẻ, bảo tàng luôn sẵn sàng mở cửa đón khách khi Đà Nẵng trở lại trạng thái bình thường. Thời gian qua, bảo tàng đã xây dựng kế hoạch, chương trình về quảng bá, xúc tiến du lịch, đặc biệt hướng đến đối tượng là khách nội địa.

"Chúng tôi xây dựng hàng loạt chuỗi sự kiện sẽ diễn ra khi Đà Nẵng trở về trạng thái bình thường. Đơn cử như chương trình ‘Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2021’ và hàng loạt chuỗi sự kiện liên quan sẽ diễn ra... Chúng tôi cũng  xây dựng kế hoạch gửi Sở GD&ĐT tiếp tục triển khai chương trình giờ học ngoại khóa tại bảo tàng thông qua việc giáo dục lịch sử địa phương dành cho các cấp học phổ thông trong năm học này”, ông Huỳnh Đình Quốc Thiện cho hay.

Để phục vụ cho việc đón khách trở lại, Bảo tàng Đà Nẵng quán triệt phải tuân thủ biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K; xây dựng ứng dụng khai báo y tế thuận lợi và nhanh nhất thông qua quét mã QR và tờ khai y tế tự động.

Nhiều điểm du lịch lớn đã tận dụng thời gian không đón khách để “khoác áo mới“. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Nhiều điểm du lịch lớn đã tận dụng thời gian không đón khách để “khoác áo mới“. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Để từng bước khôi phục các hoạt động, mở cửa lại thị trường du lịch, từ 1/10, Đà Nẵng cho phép dịch vụ lưu trú được hoạt động với 30-50% công suất phòng. Hiện Sở Du lịch đang hoàn thiện phương án với 3 lộ trình khôi phục hoạt động du lịch trong thời gian tới theo trình tự: Phục vụ khách tại chỗ (khách địa phương), sau đó đến khách trong nước và tiến tới đón khách quốc tế.

Trong đó, dự kiến nếu tháng 12 Đà Nẵng hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 80% người dân trên 18 tuổi trở lên và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, Thành phố sẽ mở cửa các dịch vụ du lịch cho người dân Thành phố. Từ tháng 1/2021 Đà Nẵng sẽ mở cửa phục vụ khách nội địa và từ quý II/2022 sẽ thí điểm đón khách quốc tế nếu Chính phủ cho phép và mô hình của Phú Quốc thành công.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, Thành phố đang tích cực xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể cho việc mở cửa lại các hoạt động du lịch, dịch vụ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch từng bước phục hồi.

Đà Nẵng cũng có chính sách hỗ trợ cho người lao động làm trong ngành du lịch, ưu tiên vay vốn, ưu tiên tiêm vaccine cho nhân viên khách sạn, nhà hàng, du lịch… để họ có đủ điều kiện làm việc ngay khi ngành mở cửa trở lại.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Hà Nội sẽ thí điểm nhiều vùng du lịch xanh

Minh Anh |

Hà Nội đang xây dựng kế hoạch phục hồi du lịch, trong đó trước mắt tập trung phục hồi, phát triển thị trường khách nội địa, thí điểm mở các vùng du lịch xanh.

Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi”

PV |

Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” do UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức. Cuộc thi tìm kiếm những tác phẩm mới, hay về du lịch, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội; góp phần quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Quảng Trị, nhằm thúc đẩy ngành du lịch Quảng Trị hồi phục nhanh chóng sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. 

Lối sống hòa hợp thiên nhiên của người Belarus

TRÚC AN |

Belarus nằm ở phía tây nước Nga, trước đây thuộc khối Liên Xô, thiên nhiên bốn mùa rõ rệt có thể cảm nhận được thông qua cảnh sắc. Rõ nhất chính là mùa đông giá tuyết kéo dài năm tháng, khắp nơi một màu trắng lạnh. Thời tiết như thế cũng coi là khắc nghiệt, nhưng con người ở đấy lại sống lạc quan và không khuất phục trước ông trời, ngược lại, họ càng biết sống hòa hợp với thiên nhiên hơn.

Bánh ép xứ Huế

Thiên Sơn |

Chiếc bánh nhỏ xíu nhưng chứa nhiều điều đặc biệt với vị béo ngậy, dai của bánh, chua giòn đu đủ ngâm, mùi thơm của hành lá, thịt, trứng... tạo nên hương vị bánh ép xứ Huế.