Cam Lộ: Khảo sát đầu tư du lịch tại Khe Gió

Anh Vũ |

Ngày 11/10/2021, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Công ty TNHH Tâm Phúc Hồng Phát tổ chức khảo sát xây dựng khu du lịch sinh thái Khe Gió tại xã Cam Thành.

Khe Gió thuộc xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, nằm bên Quốc lộ 9, dưới chân căn cứ Đầu Mầu. Đây là một thung lũng nhỏ nằm giữa hai dãy núi cao chạy theo hướng Đông, tạo nên một địa hình lòng máng hút gió từ phía Tây đổ về. Đường đến Khe Gió chưa đến một giờ đi bộ, qua nhiều cánh rừng nguyên sinh tự nhiên với thảm thực vật phong phú. Đặc biệt có nhiều bãi lau rất hoang sơ cùng với những bãi đá, thác nước trong veo… có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái.

Lãnh đạo huyện Cam Lộ và Công ty TNHH Tâm Phúc Hồng Phát khảo sát thực tế tại Khe Gió-Ảnh: Anh Vũ
Lãnh đạo huyện Cam Lộ và Công ty TNHH Tâm Phúc Hồng Phát khảo sát thực tế tại Khe Gió-Ảnh: Anh Vũ

Giám đốc Công ty TNHH Tâm Phúc Hồng Phát Nguyễn Thị Phương Chi cho biết, đơn vị đã xây dựng Dự án đầu tư Khu nghỉ dưỡng ven suối Khe Gió với công suất phục vụ 36.000 lượt khách/năm. Trong đó gồm: Khu đón tiếp khách, nhà điều hành, nhà công nhân ở; nhà hàng, cà phê giải khát; hệ thống phòng nghỉ bungalow và nhà nghỉ sinh thái 20 căn; 20 chòi ngắm cảnh; hồ bơi và các dịch vụ khác. Tổng diện tích đề xuất thực hiện dự án là 90.000 m2. Dự kiến tổng vốn đầu tư hơn 15,5 tỉ đồng.

Qua khảo sát, Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Nguyễn Thanh Bắc đánh giá cao sự quan tâm của Công ty TNHH Tâm Phúc Hồng Phát đã đến tìm hiểu, khảo sát và lập dự án đầu tư tại Khe Gió. Huyện sẽ tạo điều kiện thuận lợi hết sức về thủ tục đầu tư, chính sách thuế, đất đai... để đơn vị có thể triển khai trong thời gian sớm nhất.

Phát triển thương mại-du lịch là một trong những nội dung quan trọng được Đảng bộ huyện Cam Lộ đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, vì vậy việc khảo sát, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư Khu nghỉ dưỡng ven suối Khe Gió sẽ góp phần khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, đưa Khe Gió trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong nay mai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Các khu du lịch ở Đà Nẵng sẵn sàng đón khách trở lại

Lưu Hương |

Một số khu, điểm du lịch lớn tại Đà Nẵng đang sửa sang, trùng tu, cũng như chuẩn bị các phương án sẵn sàng đón khách trở lại.

Hà Nội sẽ thí điểm nhiều vùng du lịch xanh

Minh Anh |

Hà Nội đang xây dựng kế hoạch phục hồi du lịch, trong đó trước mắt tập trung phục hồi, phát triển thị trường khách nội địa, thí điểm mở các vùng du lịch xanh.

Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi”

PV |

Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” do UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức. Cuộc thi tìm kiếm những tác phẩm mới, hay về du lịch, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội; góp phần quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Quảng Trị, nhằm thúc đẩy ngành du lịch Quảng Trị hồi phục nhanh chóng sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. 

Lối sống hòa hợp thiên nhiên của người Belarus

TRÚC AN |

Belarus nằm ở phía tây nước Nga, trước đây thuộc khối Liên Xô, thiên nhiên bốn mùa rõ rệt có thể cảm nhận được thông qua cảnh sắc. Rõ nhất chính là mùa đông giá tuyết kéo dài năm tháng, khắp nơi một màu trắng lạnh. Thời tiết như thế cũng coi là khắc nghiệt, nhưng con người ở đấy lại sống lạc quan và không khuất phục trước ông trời, ngược lại, họ càng biết sống hòa hợp với thiên nhiên hơn.