Chợ đêm Vientiane sôi động giai đoạn cận Tết Bun Pimay

Tổng hợp |

Doanh thu của các tiểu thương chợ đêm dọc bờ sông Mekong ở thành phố Vientiane đang tăng nhanh trong giai đoạn cận tết cổ truyền Bun Pimay của Lào với khách hàng chính là người lao động, người dân có kế hoạch cho kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Kể từ trung tuần tháng 4, các gian hàng ở chợ đêm đã thu hút lượng lớn khách hàng, chủ yếu là mua quần áo và các mặt hàng khác cho người thân và bạn bè ở các tỉnh.

Chủ một cửa hàng quần áo ở chợ đêm tỏ ra ấn tượng với doanh số những ngày qua, khác nhiều so với tình hình ảm đạm trong giai đoạn đại dịch Covid-19 kể từ năm ngoái. Cô cho biết sự khởi sắc bắt đầu xuất hiện sau khi chính phủ nới lỏng các hạn chế và biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, theo Vientiane Times.

 

Chợ đêm sông Mekong ở Vientiane nổi tiếng với nhiều loại hàng hóa giá rẻ, từ phụ kiện điện thoại, đồ điện tử cho đến quần áo, giày dép và các mặt hàng tiêu dùng khác.

Năm ngoái, chính phủ Lào đã cấm hoạt động vận tải hành khách và không cho phép tổ chức lễ hội Bun Pimay do lo ngại lây lan đại dịch Covid-19, điều này khiến khu vực kinh doanh gặp khó khăn, chợ đêm sông Mekong cũng không phải ngoại lệ.

Năm nay, các biện pháp phòng dịch chặt chẽ đã cơ bản được nới lỏng, tuy nhiên người dân vẫn được khuyến cáo tiếp tục chấp hành các quy định để ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch, nhất là giai đoạn năm mới, thời điểm người dân thích tụ tập để ăn mừng.

Nhìn chung, các hoạt động kinh doanh ở Lào đã khởi sắc trở lại, tuy nhiên khu vực doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa vẫn muốn chính phủ tạo thêm điều kiện thuận lợi để phát triển và mở rộng hoạt động nhằm phục hồi các thiệt hại do đại dịch gây ra.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Người dân Lào đón Tết Bunpimai với tinh thần chống dịch COVID-19

PV |

Người Lào xem Bunpimai là lễ hội đón năm mới theo Phật lịch. Đây là một hoạt động lễ hội truyền thống lâu đời, thể hiện phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa dân tộc của người Lào.

Tổ chức chương trình chúc Tết cổ truyền các bộ tộc Lào

Thế An - Hồng Quân |

Nhân ngày Tết truyền thống các bộ tộc Lào, vừa qua, Trường Chính trị Lê Duẩn tổ chức chương trình chúc Tết cổ truyền các bộ tộc Lào cho các học viên người Lào đang theo học các lớp Trung cấp Lý luận Chính Trị - Hành chính tại trường.

Chúc Tết Bunpimay, trao quà tặng người dân và lực lượng vũ trang Lào

Đỗ Trưởng |

Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế và lực lượng vũ trang của hai tỉnh Sekong và Salavan đã triển khai hiệu quả về cơ chế hợp tác biên phòng, tăng cường phối hợp quả về cơ chế hợp tác biên phòng.

Nhiều người lao động khó khăn được chăm lo Tết

Ly Na |

COVID-19 và thiên tai đã tác động xấu đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, việc làm, đời sống của không ít đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trước tình hình đó, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị đã chủ động tham gia, phối hợp duy trì việc làm, đảm bảo tiền lương, chế độ cho NLĐ, đồng thời huy động nhiều nguồn lực tổ chức hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để đoàn viên, NLĐ đón tết Nguyên đán Tân Sửu đầm ấm.