Chùa Hương đón gần 3 vạn du khách trẩy hội trong ngày đầu mở cửa

Thanh Mai |

Sau một thời gian đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sáng 13/3 chùa Hương (Hà Nội) đón khách trở lại.

Theo ông Nguyễn Bá Hiển – Trưởng ban Quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn, chỉ trong  ngày đầu mở cửa, số lượng khách đến chùa Hương đã là gần 3 vạn người. Riêng từ thời điểm mở cửa chính thức từ 5 giờ sáng đến 10 giờ sáng thì đón 1 vạn 6 du khách.  

Ban Tổ chức lễ hội Chùa Hương cũng đã chuẩn bị hơn 4.000 đò phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Ngoài ra, huyện Mỹ Đức còn huy động 650 cán bộ, an ninh tham gia đảm bảo phục vụ du khách. 

 

Trước đó, chiều 12/3 ông Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, Ban Tổ chức lễ hội Chùa Hương đã làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Y tế, Ban Tôn giáo Thành phố thống nhất về phương án phòng chống dịch tại khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn khi mở cửa trở lại.

Ông Cảnh thông tin, đến nay huyện Mỹ Đức chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, các trường hợp F1, F2, F3 đã qua thời gian cách ly. Huyện vẫn duy trì công tá rà soát, đôn đốc nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

"Khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương) bắt đầu mở cửa trở lại phục vụ khách thăm quan từ 13/3. Thời gian mở cửa trở lại đối với Chùa Hương từ ngày 13/3 (tức ngày 1/2 năm Tân Sửu)...", ông Cảnh chia sẻ.

Khách đến chùa Hương phải thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch theo hướng dân 5K của Bộ Y tế, tuyệt đối chấp hành việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế bằng mã QR code và hạn chế tập trung đông người.

 

Tại 3 ngả đường vẫn vào khu di tích, Ban tổ chức đặt 3 chốt kiểm dịch với tổng số 35 người chốt giữ, làm nhiệm vụ hỗ trợ người dân thực hiện công tác phòng chống dịch, nhắc nhở đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế. 

Năm nay, chùa Hương mở cửa đón khách chậm gần 1 tháng so với mọi năm nhưng cả du khách và người dân Hương Sơn đều phấn khởi. Từ 1 đến 2 giờ sáng, từng đoàn khách đã đi thuyền vào động Hương Tích và các điểm di tích bên trong để sớm lễ Phật.

 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bữa cơm chánh niệm của Phật tử tại chùa Phật Học Quảng Trị

Nguyên Tài |

Mỗi tháng 2 lần, các Phật tử sinh hoạt trong đạo tràng tại chùa Phật Học (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) và tiểu thương về chùa cùng dự 'bữa cơm chánh niệm' do cố Thượng tọa trụ trì Thích Giác Chơn chủ trương.

Mùa xuân đi lễ chùa

Tú Linh |

Đến chùa thắp nén nhang thơm giữa thời khắc linh thiêng của ngày đầu năm mới, con người như được tĩnh tâm để hướng đến những việc thiện lành, góp phần xây dựng cuộc sống, xã hội ngày càng tốt hơn. Lễ chùa mùa xuân là truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam cũng như người Quảng Trị từ bao đời nay.

Chương trình "Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện" tại Bản Chùa

Anh Vũ |

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh-Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông và xuân tình nguyện" tại Bản Chùa, xã Cam Tuyền.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ Huế

Thiên Sơn |

Khi đến với mảnh đất xứ Huế, chùa Thiên Mụ luôn được nhắc đến nhiều nhất trong hành trình khám phá thành phố này. Nơi đây là biểu tượng tôn giáo, tâm linh và sở hữu khung cảnh nên thơ trữ tình, đây được xem là ngôi chùa đẹp nhất ở Cố đô Huế.