Chương trình Caravan “Biển gọi” năm 2022

Minh Đức |

Trong 2 ngày 21 và 22/4, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình Caravan “Biển gọi” năm 2022. 

Đoàn Caravan gồm 19 xe ôtô, với hơn 90 thành viên là lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị, Hiệp hội Du lịch tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ở trong, ngoài tỉnh và một số cơ quan truyền thông, phóng viên báo chí; xuất phát từ TP.Đông Hà đi đến dâng hoa, dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị), khám phá cung đường Quảng Trị-Cửa Việt-Cửa Tùng; khảo sát tiềm năng các điểm du lịch như đồi cát Nhĩ Hạ (huyện Gio Linh), Mũi Si (huyện Vĩnh Linh), Khu dịch vụ-du lịch Cửa Việt… Chương trình Caravan “Biển gọi” năm 2022 được tổ chức nhằm khởi động lại các hoạt động du lịch và  giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch biển và các sản phẩm du lịch biển đến với du khách; nhằm kêu gọi các nhà đầu tư đến tìm hiểu, nghiên cứu, đầu tư dự án về phát triển du lịch ở Quảng Trị.

Quảng bá du lịch qua Chương trình Caravan “Biển gọi” năm 2022 - Ảnh: MĐ
Quảng bá du lịch qua Chương trình Caravan “Biển gọi” năm 2022 - Ảnh: MĐ

 Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Phạm Công Vinh cho biết, thực hiện Kế hoạch số 186/KH-UBND của UBND tỉnh về triển khai các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19, Hiệp hội Du lịch tỉnh xây dựng kế hoạch kích cầu hoạt động du lịch, khởi động du lịch biển, đảo với chủ đề “Biển gọi” năm 2022. Chương trình Caravan “Biển gọi” năm 2022 được tổ chức nhằm truyền tải thông tin, giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Quảng Trị nói chung và hình ảnh du lịch biển nói riêng đến các đơn vị kinh doanh du lịch và du khách trong, ngoài nước để kích cầu du lịch nội địa, thu hút khách du lịch đến với Quảng Trị; là dịp để giao lưu, kết nối Hiệp hội Du lịch tỉnh với các công ty, doanh nghiệp du lịch trong, ngoài tỉnh để cùng hợp tác, phát triển du lịch. Đồng thời giới thiệu với các nhà đầu tư về những tiềm năng của du lịch Quảng Trị để tìm hiểu, đầu tư các dự án về du lịch, tạo ra các tour tuyến du lịch hấp dẫn.

Đoàn Caravan “Biển gọi” năm 2022 dâng hoa tại Thành Cổ Quảng Trị - Ảnh: MĐ
Đoàn Caravan “Biển gọi” năm 2022 dâng hoa tại Thành Cổ Quảng Trị - Ảnh: MĐ
Lãnh đạo huyện Gio Linh tặng hoa cho đoàn Caravan “Biển gọi” năm 2022 - Ảnh: MĐ
Lãnh đạo huyện Gio Linh tặng hoa cho đoàn Caravan “Biển gọi” năm 2022 - Ảnh: MĐ
Đoàn Caravan “Biển gọi” năm 2022 giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp đồi cát Nhĩ Hạ - Ảnh: MĐ
Đoàn Caravan “Biển gọi” năm 2022 giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp đồi cát Nhĩ Hạ - Ảnh: MĐ

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Người dân có thể đăng ký biển số xe máy tại công an phường, xã

Hải My |

Cả hai loại vaccine COVID-19 là Pfizer-BioNTech và Moderna đều có kết quả thử nghiệm hiệu quả hơn 90%. Tuy nhiên, còn nhiều rào cản mà hai loại vaccine này phải vượt qua trước khi ra mắt công chúng.

Quản lý đất đai, xây dựng công công trình trên tuyến đường ven biển và kết nối hành lang kinh tế Đông Tây

PV |

Dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh chọn là công trình trọng điểm để khởi công vào dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị. Trong đó, đoạn đi qua huyện Vĩnh Linh thuộc địa giới hành chính các xã Vĩnh Thái, Vĩnh Tú, Kim Thạch và thị trấn Cửa Tùng.

Khai thác tiềm năng du lịch biển với mô hình homestay

Nguyễn Trang |

Cùng với Homi Camp (Tà Đủ, Tân Hợp, Hướng Hóa); 5 mùa Bungalow (Xa Ry, Hướng Phùng, Hướng Hóa), Camping trên đảo Cồn Cỏ (huyện đảo Cồn Cỏ)… thì Khói homestay (Mũi Si, Bắc Bàn, thị trấn Cửa Tùng, Vĩnh Linh) là địa chỉ du lịch lưu trú trải nghiệm đang được cộng đồng yêu thích du lịch dành nhiều quan tâm khi đến Quảng Trị. Khói homestay được đầu tư lên đến gần 20 tỉ đồng bao gồm khu đất có diện tích gần 3.800 m2 cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, thân thiện với môi trường, thuộc một trong những mô hình kinh doanh homestay theo hướng quy mô đầu tiên tại các địa phương vùng biển Quảng Trị.

"Biển người" đổ về các điểm vui chơi dịp nghỉ lễ

Thanh Mai |

Lượng khách đến tham quan, vui chơi tăng đột biến so với các ngày trước đó, thậm chí một số nơi còn xảy ra hiện tượng tắc nghẽn.