Chương trình Caravan Du lịch Quảng Trị 2023 sẽ diễn ra từ 18 đến 20/9

Xanh EWEC |

Chương trình Caravan Du lịch Quảng Trị năm 2023 với chủ đề sắc màu Quảng Trị sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/9/2023 tại một số điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh.

Đây là chương trình được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị và Hiệp hội Du Lịch tỉnh Quảng Trị nhằm đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch tại địa phương và tạo hiệu ứng tích cực để thu hút du khách trong nước và nước ngoài đến với du lịch Quảng Trị. Đồng thời qua đó, sự kiện này là cơ hội để giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Quảng Trị. 

Nội dung chương trình sẽ tập trung vào các hoạt động sau:

Tham quan, trải nghiệm trực tiếp tại các địa điểm du lịch và truyền thông trên các nền tảng trực tuyến để giới thiệu, quảng bá các địa điểm du lịch địa phương tới du khách. 

Thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh, trong đó tập trung khách du lịch từ Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan đến Quảng Trị trong thời gian tới.

 

Kết nối cho các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh, các đơn vị lữ hành từ Lào, Thái Lan khảo sát điểm đến, kết nối tour du lịch qua Lào, Thái Lan. Đây là hoạt động nhằm kích cầu phát triển du lịch trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây (EWEC).

Chương trình sẽ tổ chức hội thảo kết nối du lịch Quảng Trị - Lào – Thái Lan để giới thiệu sản phẩm du lịch, tour tuyến và ký kết hợp tác du lịch, trao đổi tour; với sự tham gia của UBND tỉnh Quảng Trị, các đơn vị lữ hành; Câu lạc bộ Motor Đông Hà, các doanh nghiệp Lào – Thái Lan.

 

Quảng Bình: Phát hiện hang động mới nguyên sơ giữa rừng Trường Sơn

Võ Dung |

Hang động mới được phát hiện có những khối thạch nhũ lung linh, huyền ảo như những bức lụa trên tà áo dài của người phụ nữ.

Bản đồ ẩm thực trực tuyến lưu giữ giá trị văn hóa ẩm thực Việt

PV |

Bản đồ ẩm thực trực tuyến do người dân ở khắp mọi miền đất nước cùng chung tay đóng góp sẽ giúp lưu giữ giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở thị xã Quảng Trị

Ngọc Trang |

Với lợi thế là có nhiều địa điểm di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên đẹp, thị xã Quảng Trị có điều kiện để phát triển du lịch. Chính vì vậy, địa phương này nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực triển khai nhiều giải pháp khơi dậy tiềm năng, đưa du lịch phát triển đúng hướng, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân và thúc đẩy phát triển KT-XH của thị xã.

Còn nhiều dư địa đón khách quốc tế, có thể vượt xa mục tiêu năm 2023

PV |

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhận định: Từ tháng 9 đến tháng 12, ngành du lịch nước ta bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế và còn rất nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.