Cù Lần - Ngôi làng độc đáo dưới chân núi Langbiang hùng vĩ

Kim Anh |

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, chạy dọc theo đường đông Trường Sơn, băng qua những cánh rừng thông xanh mướt, làng Cù Lần tọa lạc trên địa giới thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng.

Tên làng Cù Lần bắt nguồn từ tên của một loại cây mọc rất nhiều ở vùng này thường dùng để cầm máu và các vết thương tên là cây cù lần. Không những thế, nơi đây còn có một loài động vật cũng có tên là cù lần. Loài động vật này vừa giống gấu trúc lại vừa giống khỉ. Chúng rất đáng yêu, nên được người dân ở đây chăm nuôi như một loài thú cưng trong nhà.

Con cù lần ở làng Cù Lần. Ảnh sưu tầm
Con cù lần ở làng Cù Lần. Ảnh sưu tầm

Làng Cù Lần là một khu du lịch sinh thái văn hóa hấp dẫn. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được cảm giác bình yên, tận mắt thấy được cảnh đẹp của thiên nhiên hùng vĩ dưới chân núi Langbiang và chiêm ngưỡng những ngôi nhà nhỏ có kiến trúc độc đáo mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

Làng Cù Lần. Ảnh sưu tầm
Làng Cù Lần. Ảnh sưu tầm

Không chỉ vậy, đến đây các bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi xe jeep, xe đạp địa hình tận hưởng cảm giác băng rừng, lội suối để khám phá cảnh vật thiên nhiên xinh đẹp nơi này. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như bắt cá, đua thuyền, tổ chức team building, đốt lửa trại... Và thưởng thức những món ăn đặc sản Tây Nguyên như cơm lam, gà nướng, rau rừng và rất nhiều điều thú vị.

Làng Cù Lần mang vẻ đẹp bình yên. Ảnh sưu tầm
Làng Cù Lần mang vẻ đẹp bình yên. Ảnh sưu tầm
Tour đi xe Jeep tham quan làng Cù Lần. Ảnh sưu tầm
Tour đi xe Jeep tham quan làng Cù Lần. Ảnh sưu tầm

(Nguồn: Petro Time)

TAGS

Du lịch Hà Giang mùa lúa chín

PV |

Khi những thửa ruộng bậc thang được nhuộm vàng bởi màu lúa chín rực rỡ càng thu hút du khách đến với cảnh đẹp núi đồi Hà Giang. Khám phá khung cảnh tuyệt đẹp Hà Giang mùa lúa chín là lựa chọn yêu thích của nhiều du khách mỗi khi thu về.

Khám phá Khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng

PV |

Cao nguyên Kon Hà Nừng gồm Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh rộng hơn 42.000ha; Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng rộng gần 15.500ha cùng diện tích rừng trải dài qua nhiều địa phương của Gia Lai.

Khám phá bản Hang Đá trong mây ở Sa Pa

PV |

Sa Pa nổi tiếng với nhiều bản làng có cảnh quan tự nhiên hùng vĩ, con người thân thiện như Tả Van, Cát Cát hay Tả Phìn. Thế nhưng thật thiếu sót nếu bạn tới Sa Pa mà chưa thăm bản Hang Đá. Nằm ẩn mình trong mây, còn khá hoang sơ so với những bản làng khác tại Sa Pa, bản Hang Đá mang một vẻ đẹp trong trẻo, thanh bình và đang là điểm săn mây cực hot.

Rộn ràng mùa “săn” nấm tràm

Lê Trường |

Vào những ngày đầu thu, khoảng tháng 7 - 8 âm lịch, khi những cơn mưa giông thoắt đổ thoắt tạnh, là lúc những cây nấm tràm mọc rộ khắp các vùng đồi. Dọc các dải núi, nơi có rừng tràm ở các huyện vùng gò đồi, miền núi của tỉnh, người dân rủ nhau đi hái nấm tràm rất đông. Tiếng í ới gọi nhau, tiếng cười đùa xen lẫn tiếng mưa rả rích tạo nên âm thanh rộn ràng của mùa “săn” nấm tràm.