Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi”

PV |

Cuộc thi viết về câu chuyện du lịch “Quảng Trị trong tôi” do UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức. Cuộc thi tìm kiếm những tác phẩm mới, hay về du lịch, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội; góp phần quảng bá hình ảnh, mảnh đất và con người Quảng Trị, nhằm thúc đẩy ngành du lịch Quảng Trị hồi phục nhanh chóng sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. 

Đây là dịp để các đối tượng dự thi kể lại những câu chuyện, kỷ niệm, ký ức, hồi ức… có ý nghĩa về mảnh đất và còn người Quảng Trị. Đó là những câu chuyện của chính người viết hoặc được nghe kể lại nhưng có tính chân thực cao, qua đó cung cấp các góc nhìn mới, thú vị, sâu sắc về Quảng Trị.

Thông qua cuộc thi nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, qua đó bồi đắp nhận thức về lịch sử, truyền thống cách mạng, văn hóa và tiềm năng du lịch Quảng Trị; góp phần bồi dưỡng, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước, ý thức giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc.

I.QUY ĐỊNH VỀ TÁC PHẨM DỰ THI

(i).Quy định chung

- Tác phẩm dự thi phải là câu chuyện của chính người viết hoặc được nghe kể lại nhưng có tính chân thực cao, không vi phạm bản quyền, không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ. Tác phẩm dự thi chưa công bố ở bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào dưới mọi hình thức; chưa được in vào tập sách (riêng của tác giả/nhóm tác giả và các tuyển tập chung) cho đến khi cuộc thi kết thúc. Khuyến khích các tác phẩm dự thi gửi kèm ảnh và video phù hợp với nội dung bài viết.

Cuộc thi viết về du lịch “Quảng Trị trong tôi” chính thức được phát động. Ảnh: LĐ
Cuộc thi viết về du lịch “Quảng Trị trong tôi” chính thức được phát động. Ảnh: LĐ

-Bài viết không quá 1500 từ, có thể đánh máy, in trên giấy hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4; bài gửi về Ban Tổ chức phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại.

-Nếu tác phẩm được trao giải vi phạm về bản quyền hoặc có tranh chấp, Ban Tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng và thông báo rộng rãi trên website chính thức của cuộc thi. Bài viết vi phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam hoặc thông tin không phù hợp sẽ bị loại bỏ.

-Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc và người dự thi cung cấp sai thông tin cá nhân, dẫn đến việc không liên lạc được. Tác phẩm dự thi không đúng các quy định của Quy chế này được xem là không hợp lệ.

-Tất cả các tác phẩm dự thi đoạt giải hay không đoạt giải, Ban Tổ chức không trả lại cho tác giả và được quyền đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ban Tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 07 ngày kể từ ngày công bố kết quả.

(ii).Quy định về nội dung tác phẩm dự thi.

-Là những chia sẻ về chuyến đi Quảng Trị trong quá khứ hoặc ước mơ, kế hoạch đến Quảng Trị trong tương lai. Những cảm nhận của bản thân về mảnh đất, con người, văn hóa, lịch sử, phong tục, tập quán, tiềm năng du lịch, ẩm thực… của Quảng Trị.

-Đó có thể là câu chuyện về lịch sử, chiến tranh cách mạng hào hùng ở Quảng Trị. Những phát hiện riêng, góc nhìn mới của tác giả đối với địa điểm hoặc các đặc trưng riêng có của Quảng Trị.

-Cuộc thi chấp nhận những tác phẩm mang tính sáng tác nhưng phải đảm bảo sự chân thực về nội dung được đề cập.

II.CHIA SẺ BÀI VIẾT DỰ THI TRÊN MẠNG XÃ HỘI

-Ban Tổ chức cuộc thi có nhiệm vụ đăng tải sớm bài viết dự thi trên fanpage chính thức của cuộc thi là Visit Quang Tri.

-Đối với giải thưởng Top 10 giải được yêu thích nhất trên fanpage Visit Quang Tri: Bài viết được chấm theo hình thức tính điểm qua lượt bày tỏ cảm xúc (like/heart) và chia sẻ chế độ công khai (share) đối với mỗi tác phẩm dự thi.

III.HỒ SƠ DỰ THI

Hồ sơ dự thi bao gồm:

(i).Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu đính kèm Thể lệ này);

(ii).Tác phẩm dự thi: Bài viết không quá 1500 từ, có thể đánh máy, in trên giấy hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4. Khuyến khích tác giả gửi bản word về email của Ban Tổ chức cuộc thi để thuận tiện cho việc đăng tải trên fanpage.

(iii).Văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đứng ra đại diện (nếu là nhóm tác giả).

IV.ĐỊA ĐIỂM NHẬN TÁC PHẨM

-Hồ sơ dự thi được qua đường bưu điện, ghi rõ: Tác phẩm dự thi cuộc thi viết câu chuyện du lịch "Quảng Trị trong tôi” năm 2021 và gửi về (gửi trực tiếp trong giờ hành chính hoặc qua đường bưu điện) tại địa chỉ: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị. Số 06 Khóa Bảo, Phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Điện thoại:  0233.3595005

-Bài dự thi có thể gửi qua địa chỉ email: cuocthiquangtritrongtoi@gmail.com, ghi rõ: Tác phẩm dự thi cuộc thi viết về câu chuyện du lịch "Quảng Trị trong tôi” năm 2021.

-Bài dự thi có thể gửi trưc tiếp qua website quangtritrongtoi.com bằng cách điền các thông tin cần thiết vào Mục Đăng ký dự thi.

V.THỜI HẠN DỰ THI

-Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày ra Thông báo phát động cuộc thi đến hết ngày 19/11/2021 (tính theo dấu bưu điện). Đối với các bài dự thi gửi qua email và website: thời hạn nhận bài 23h59’ ngày 19/11/2021.

*Tác giả (nhóm tác giả) cam đoan tác phẩm dự thi là do tác giả (nhóm tác giả) tự sáng tác, không sao chép dưới bất kỳ hình thức nào. Tác giả (nhóm tác giả) hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật khi có sự tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Việt Nam giành giải Grand Prix trong cuộc thi tranh thiếu nhi quốc tế

Duy Trinh |

Hai chị em 9 tuổi và 6 tuổi ở Hà Nội giành giải thưởng trong cuộc thi tranh quốc tế dành cho thiếu nhi, trong khuôn khổ dự án "Thế giới qua con mắt trẻ thơ" diễn ra trong 4 tháng kể từ ngày 1/2.

Phát động cuộc thi viết về du lịch “Quảng Trị trong tôi”

Thanh Hương |

UBND tỉnh Quảng Trị chính thức phát động cuộc thi viết về câu chuyện du lịch có chủ đề “Quảng Trị trong tôi” năm 2021.

Chàng trai miền núi đoạt giải Nhất cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc”

Trường Sơn |

Đó là em Trần Đức Nhật Toàn, học sinh lớp 11A, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) đã đoạt được giải Nhất cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021 do tỉnh Quảng Trị tổ chức.

51 tập thể và cá nhân đoạt giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”

Tú Linh |

Ban tổ chức cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Quảng Trị năm 2021 vừa quyết định trao giải thưởng cho 51 tập thể và cá nhân được chọn từ hơn 450 bài dự thi.