Đà Lạt vào mùa mây đẹp huyền ảo

Thuỳ Trang |

Khi Đà Lạt bắt đầu vào mùa mưa cũng là thời điểm thành phố này chìm đắm trong mây.

Đà Lạt vào mùa mây đẹp huyền ảo. Ảnh: Hồ Quốc
Đà Lạt vào mùa mây đẹp huyền ảo. Ảnh: Hồ Quốc
 Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường săn mây của các bạn trẻ.

Vài năm trở lại đây phong trào săn mây, tức đi chụp hình với mây của các bạn trẻ trở nên phổ biến và trở thành tour trong các tour du lịch không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt những ngày tháng 9, 10.

Thường thì mây sẽ xuất phát từ 4h sáng trên các ngọn núi hoặc đồi cao của TP Đà Lạt và vùng ven. Dù phải dậy sớm, đi trong giá lạnh nhưng nhiều người vẫn mê đắm mùa mây Đà Lạt mà không tiếc công đi săn những bức ảnh mây và bình mình đẹp huyền ảo.

Nhiếp ảnh gia tự do Hồ Quốc đã dành nhiều công sức để ghi lại bộ ảnh Đà Lạt từ tờ mờ sáng đến lúc bình minh.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ảnh: Hồ Quốc 
(Nguồn: Vi Vu 247) 


TAGS

Keng nọ mày - món canh ước vọng về sự trù phú của người Lào

Phan Duy Tình |

Có những món ngon mà khi thưởng thức, cả người ăn, món ăn và thiên nhiên cần đến sự hòa hợp. Có như vậy hiệu ứng hương vị và tâm hồn thưởng thức, khám phá mới được thăng hoa. Và "keng nọ mày"- canh măng, món ăn dân dã truyền thống của người Lào là một trong những món ngon mang đậm nét ẩm thực đặc trưng kiểu như vậy.

Độc đáo lễ hội 'phá Trằm' hơn 300 năm, thu hút ngàn người tham dự

Công Điền |

Năm nay dù diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lễ hội dân gian “phá Trằm” ở tỉnh Quảng Trị vẫn thu hút hàng ngàn người tham dự. 

Các cung đường đẹp vào mùa thu trên thế giới dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia

Thanh Mai |

Dưới góc nhìn nghệ thuật của họ, các cung đường mùa thu trên thế giới mang một vẻ đẹp khiến lòng người mê đắm.

Ăn cơm Hến nhớ hương vị xứ Huế

Lê Thị Thu Thanh |

Huế trong ký ức của tôi là những năm tháng sinh viên kham khổ, những chiều lang thang bên cầu Tràng Tiền, cơn mưa Huế buồn đến lạ; những lăng tẩm đền đài rêu phong cổ kính và cả những món ăn độc đáo của ẩm thực Huế trong tâm hồn ăn uống của tôi... Một trong những món ăn làm nên sự độc đáo của ẩm thực Huế đó là cơm hến và bún hến.

Lãng mạn mùa cỏ tranh

Phước Tuần |

Những ngày đầu thu, cỏ tranh ven kinh thành nở trắng muốt, tạo nên những cánh đồng đẹp lung linh trong nắng chiều xứ Huế. Nhiều bạn trẻ, gia đình tranh thủ lưu lại những bức hình kỷ niệm trong khung cảnh thật lãng mạn.