Đà Nẵng chọn 5 đơn vị lưu trú đón du khách quốc tế

Lưu Hương |

Là 1 trong 5 địa phương được chọn thí điểm đón khách quốc tế, Đà Nẵng đang khẩn trương chuẩn bị mọi nguồn lực, sẵn sàng đón khách vào tháng 12 này.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã chọn được 17 đơn vị cung ứng dịch vụ đủ điều kiện tham gia thí điểm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng theo tour khép kín. Trong số này có 5 cơ sở lưu trú, gồm Vinpearl Condotel Riverfront Danang, Vinpearl Resort and Spa, Vinpearl Luxury Resort, khách sạn Risemount, khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng; 3 khu điểm du lịch là danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills và 9 doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển du lịch.

Chuyến bay chở khách quốc tế đầu tiên xuống sân bay Đà Nẵng sau thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh
Chuyến bay chở khách quốc tế đầu tiên xuống sân bay Đà Nẵng sau thời gian dài đóng băng vì dịch bệnh

Để thực hiện phương án thí điểm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng, trước đó Sở Du lịch tổ chức hội nghị triển khai các phương án đón và phục vụ khách du lịch quốc tế. Qua khảo sát, phần lớn các doanh nghiệp, cung ứng dịch vụ du lịch đã sẵn sàng cho kế hoạch này. 

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết, để duy trì nguồn khách, công ty thường xuyên làm việc, duy trì trao đổi với các đối tác của mình và các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. “Chúng tôi đã sẵng sàng và sẽ ủng hộ chủ trương của Thành phố. Chúng tôi cũng rất thận trọng, làm sao vừa đảm bảo phòng dịch vừa đảm bảo kinh doanh”, ông Lê Tấn Thanh Tùng chia sẻ.

Theo Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng vào thời điểm này không chỉ là tín hiệu vui đối với cộng đồng doanh nghiệp đã “ngủ đông” suốt 2 năm qua, mà còn từng bước đánh dấu cho sự phục hồi trở lại của ngành du lịch địa phương, khi hiện tại du lịch nội địa khó đạt được như kỳ vọng.

"Cộng đồng doanh nghiệp hết sức phấn khởi và sẽ tập trung mọi nguồn lực, coi như đây là cơ hội cho doanh nghiệp, du lịch Đà Nẵng trở lại. Chúng tôi đang kêu gọi các doanh nghiệp của hiệp hội tập trung mọi nguồn lực để khai thác thị trường tiềm năng và trong tháng 12 chắc chắn là sẽ có khách", ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP. Đà Nẵng thông tin.

Những du khách đầu tiên đến Việt Nam tham quan phố cổ Hội An
Những du khách đầu tiên đến Việt Nam tham quan phố cổ Hội An

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho hay: Căn cứ theo hướng dẫn của Bộ VHTT&DL, Thành phố đã ban hành kế hoạch và phối hợp với các ban, ngành liên quan phổ biến các nội dung, đón khách trong thời gian tới. Dự kiến, khách quốc tế sẽ đến Đà Nẵng bắt đầu trong tháng 12, chủ yếu đến từ một số thị trường trọng điểm như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)… và khách người Việt cư trú ở nước ngoài về nước kết hợp thăm thân nhân.

Trước mắt các tour sẽ diễn ra trong 7 ngày tại 1 địa phương. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế và điều kiện liên kết giữa các địa phương miền Trung, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã làm việc với Sở VHTT&DL Quảng Nam để cùng tham mưu cho lãnh đạo địa phương thống nhất, phối hợp, tạo điều kiện để du khách có thể tham quan, du lịch ở cả Đà Nẵng và Quảng Nam.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Đà Nẵng thí điểm cách ly, điều trị F0 tại nhà; cho học sinh lớp 1, 8, 9 đến trường

Lưu Hương |

UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất với đề nghị của Sở Y tế về việc triển khai thí điểm cách ly, chăm sóc, điều trị người nhiễm COVID-19 tại nhà/nơi lưu trú trong tháng 12; thống nhất với đề xuất của ngành giáo dục, cho các khối lớp 1, 8 và 9 đi học trực tiếp từ ngày 6/12.

Đà Nẵng: Bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh

Lưu Hương |

Ngày 20/11, TP. Đà Nẵng bắt đầu triển khai đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho học sinh lớp 8 và lớp 9.

Đà Nẵng sắp đón khách quốc tế trở lại

Lưu Hương |

Ngày 17/11, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin, nhằm triển khai hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ VHTT&DL, Thành phố vừa ban hành phương án đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến Thành phố.

Quảng Nam, Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế

Nhật Anh - Lưu Hương |

Trong 2 ngày (13-14/11), Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra việc chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế tại Quảng Nam và Đà Nẵng.