Đà Nẵng được vinh danh là thành phố thông minh mới nổi toàn cầu

Hữu Long |

Tổ chức Chiến lược Eden (Singapore) vừa công bố ấn phẩm Top 50 chính quyền thành phố thông minh hàng đầu năm 2020/2021. Trong danh sách này, Đà Nẵng là thành phố duy nhất ở Việt Nam được vinh hạnh xứng tên.

Tổ chức Chiến lược Eden (Singapore) cho biết, Đà Nẵng được đánh giá là một trong 30 thành phố thông minh mới nổi, đã đưa ra các sáng kiến thành phố thông minh độc đáo và sáng tạo. 30 thành phố này được lựa chọn từ 6 khu vực gồm châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Trung Đông.

Trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ngoài Đà Nẵng còn có các thành phố: Banyuwangi, Semarang (Indonesia), Penang (Malaysia) và Khon Kaen (Thái Lan) được tôn vinh. Trong danh sách các thành phố thông minh mới nổi có những thành phố lớn như: Munich (Đức), Geneva (Thụy Sỹ), Manchester (Anh), Orlando, Pittsburgh (Mỹ)…
 

Tổ chức Chiến lược Eden cũng công bố danh sách xếp hạng 50 Chính quyền Thành phố thông minh trên tổng số 235 thành phố toàn cầu. Theo đó, 5 thành phố đầu bảng là Singapore (Singapore), Seoul (Hàn Quốc), London (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha) và Helsinki (Phần Lan).

Nghiên cứu của Tổ chức Chiến lược Eden tập trung đặc biệt vào vai trò của chính quyền thành phố - động lực chính cho sự phát triển thành phố thông minh dựa trên 10 chỉ tiêu đánh giá gồm: tầm nhìn, lãnh đạo, ngân sách, chính sách thu hút đầu tư, chương trình hỗ trợ, nhân lực, người dân làm trung tâm, chính sách thông minh và tính hiệu quả.

Các thành phố được cho điểm theo thang điểm từ 1 đến 4 (thể hiện từ mức độ thấp đến cao) đối với mỗi tiêu chí. Năm 2020/2021 là lần thứ hai Viện Chiến lược Eden công bố xếp hạng Chính quyền Thành phố thông minh toàn cầu.

Tổ chức Chiến lược Eden là một tổ chức tư vấn chiến lược chuyên về đổi mới hệ thống kinh doanh. Eden tiếp cận các vấn đề toàn cầu về đô thị hóa, bệnh tật, nghèo đói, mù chữ và bóc lột bằng cách xây dựng các chiến lược, mô hình, quy trình và sản phẩm giúp khách hàng tạo ra, hiện thực hóa và duy trì tác động kinh tế của họ.

(Nguồn: dulich.laodong)

TAGS

Trải nghiệm du lịch kiểu mới

Lâm Quang Huy |

Trong tình hình COVID-19 như hiện nay, việc khởi động kích cầu du lịch nội địa là một giải pháp cấp thiết để phục hồi du lịch Quảng Trị; cũng là cơ hội vàng để du khách nội địa khám phá các điểm du lịch hàng đầu và nhiều địa điểm mới chưa được biết đến của tỉnh. Việc kích cầu không đơn thuần là giảm giá tour, phải làm mới các sản phẩm đang có mà hơn thế nữa, để các điểm mới ngày càng lan tỏa với du khách thì cần phải có những câu chuyện hấp dẫn để du khách có trải nghiệm theo kiểu mới dựa trên yếu tố có tác động tức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc và thực sự tuyệt vời.

Tạo dấu ấn đẹp từ Lễ hội “Thống nhất non sông” và mùa du lịch biển, đảo

Tây Long (thực hiện) |

Những ngày này, không chỉ người dân trên địa bàn tỉnh mà cả du khách trong và ngoài nước đều hướng về Quảng Trị, đợi chờ các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội “Thống nhất non sông” và mùa du lịch biển, đảo. 

Du lịch Cam Lộ qua góc nhìn Flycam

Thiên Sơn |

Cam Lộ là một huyện ở trung du của tỉnh Quảng Trị, nằm trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông- Tây (EWEC). Ở đây có những điểm tham quan, du lịch thú vị như chùa Cam Lộ, chợ Phiên, di tích trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam, sông Hiếu… cùng hòa vào khung cảnh bình yên ở chốn vùng quê khiến du khách phải ngỡ ngàng.

Vực dậy ngành du lịch trong tình hình mới

HỮU LONG - CÁT TƯỜNG |

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch. Trước khó khăn, ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung đã có những hành động phù hợp để từng bước khôi phục và giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, hấp dẫn và mến khách.