Đà Nẵng sắp đón khách quốc tế trở lại

Lưu Hương |

Ngày 17/11, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng thông tin, nhằm triển khai hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ VHTT&DL, Thành phố vừa ban hành phương án đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến Thành phố.

Theo đó, ở giai đoạn 1 (từ tháng 11), thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

TP. Đà Nẵng xét chọn các cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ khách quốc tế (gồm cơ sở lưu trú là khách sạn/khu nghỉ dưỡng, khu/điểm du lịch, sân golf...) bảo đảm các điều kiện, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách do công ty lữ hành xây dựng để triển khai thực hiện.

Dự kiến nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 11,12/2021 và tháng 2/2022 sẽ chủ yếu là người việt cư trú ở nước ngoài về nước du lịch kết hợp thăm thân.
Dự kiến nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 11,12/2021 và tháng 2/2022 sẽ chủ yếu là người việt cư trú ở nước ngoài về nước du lịch kết hợp thăm thân.

Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022), mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại 5 địa phương ở giai đoạn 1.

Sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày, Đà Nẵng mở rộng điểm đến với các địa phương tham gia chương trình thí điểm để liên kết thu hút khách quốc tế tạo sự đa dạng trong việc lựa chọn các chương trình tham quan du lịch tại Đà Nẵng và các địa phương được cho phép đón khách quốc tế.

Giai đoạn 3, mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, việc tổ chức đón khách quốc tế nhằm từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Thành phố, khôi phục các hoạt động của ngành du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng an toàn và hấp dẫn, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Đà Nẵng.

Hiện Sở Du lịch Đà Nẵng đang phối hợp để triển khai kế hoạch, trong đó tập trung vào các nội dung: Công bố thông tin về thủ tục, quy trình, điều kiện đón khách du lịch quốc tế, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến cộng đồng doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ trong và ngoài nước; các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và khách du lịch quốc tế; đồng thời tiến hành thẩm định, xét chọn các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ đăng ký đón và phục vụ khách du lịch quốc tế (trước ngày 30/11).

Tổ chức tập huấn về nghiệp vụ, các biện pháp phòng chống lây nhiễm, khử khuẩn, tập huấn quy trình xử lý sự cố y tế cho các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và người lao động phục vụ khách du lịch quốc tế.

Hoàn thiện và triển khai kịch bản diễn tập đón và phục vụ khách theo chương trình du lịch trọn gói, lồng ghép thực hiện quy trình xử lý sự cố y tế; hoàn thành và kiểm tra việc tiêm đủ 2 mũi vaccine cho nhân viên phục vụ của các cơ sở cung ứng dịch vụ trong tháng 11.

Dự kiến nguồn khách quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 11,12/2021 và tháng 2/2022 sẽ chủ yếu là người việt cư trú ở nước ngoài về nước du lịch kết hợp thăm thân.

(Nguồn: Chính phủ)

TAGS

Quảng Nam, Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế

Nhật Anh - Lưu Hương |

Trong 2 ngày (13-14/11), Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra việc chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế tại Quảng Nam và Đà Nẵng.

Đà Nẵng tăng cường kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống

Lưu Hương |

Ngày 6/11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết, sẽ có tổ công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Đà Nẵng triển khai chương trình ‘Thành phố sạch, đại dương xanh’

Lưu Hương |

TP. Đà Nẵng sẽ là địa phương đầu tiên trong 4 địa phương trên cả nước triển khai chương trình “Thành phố sạch, đại dương xanh”.

Đà Nẵng chính thức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 15 đến dưới 18 tuổi

Lưu Hương |

Ngày 2/11, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh, trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi, bao gồm cả trẻ em người nước ngoài đang sống trên địa bàn.