Đà Nẵng tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp để kích cầu du lịch

Trần Lê Lâm |

Sở Du lịch Đà Nẵng hỗ trợ liên kết với doanh nghiệp các địa phương khác để đề ra các giải pháp liên kết kích cầu du lịch nhằm cùng Đà Nẵng sớm vượt qua khó khăn, khôi phục các hoạt động.

Ngày 25/9, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi họp phổ biến thông tin về thực hiện hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới cho cho đại diện lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, Hiệp hội Du lịch thành phố và các Hội Lữ hành, khách sạn, vận chuyển, hướng dẫn viên, các khu điểm du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú, đơn vị vận chuyển và các đơn vị liên quan trên địa bàn Đà Nẵng.

Du khách thực hiện đeo khẩu trang khi đi tham quan tại Khu du lịch Bà Nà Hills. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Du khách thực hiện đeo khẩu trang khi đi tham quan tại Khu du lịch Bà Nà Hills. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Đại diện Sở Du lịch đã phổ biến hướng dẫn đến các đơn vị các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch như hướng dẫn phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19 đối với người lao động, người sử dụng lao động, người làm việc tại các đơn vị kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch và khách du lịch; hướng dẫn đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch; hướng dẫn quy trình phục vụ khách đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch ký cam kết về việc thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và gửi về Sở khi doanh nghiệp bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh trở lại.

Các đơn vị tập huấn cho nhân viên theo quy trình thực hiện công tác phục vụ đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo Hướng dẫn đã ban hành; tuyên truyền, phổ biến nội dung tại hướng dẫn cho các đối tác kinh doanh du lịch và khách du lịch biết để đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình kinh doanh và tham quan du lịch tại Đà Nẵng.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố kế hoạch truyền thông về điểm đến Đà Nẵng đang được triển khai đến cuối tháng 10/2020 là chiến dịch Danang miss you - Đà Nẵng nhớ bạn (du khách), Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh; chiến dịch Danangisback (thông điệp Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách quay trở lại) diễn ra từ tháng 11 đến cuối 12/2020; chiến dịch tặng quà các du khách đầu tiên khi quay trở lại Đà Nẵng du lịch…

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại buổi họp. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh phát biểu tại buổi họp. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Phát biểu tại buổi họp, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết dịch COVID-19 bùng phát trở lại vào tháng Bảy vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch thành phố Đà Nẵng và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, du lịch.

Sau gần hai tháng quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, ngày 25/9, thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh. Tất cả các hoạt động trở lại bình thường nhưng vẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Nhằm khôi phục có hiệu quả các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Sở tổ chức buổi phổ biến triển khai thực hiện hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới cho các đơn vị trên địa bàn nhằm đảm bảo khôi phục hoạt động du lịch theo đúng quy định và giữ gìn được môi trường du lịch an toàn cho người lao động cũng như khách du lịch khi đến tham quan tại Đà Nẵng.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, ngoài việc phổ biến thực hiện phòng chống dịch, Sở sẽ phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố và các hội thành viên triển khai các kế hoạch truyền thông điểm đến Đà Nẵng an toàn và triển khai liên kết các nhà cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn để đưa ra các gói sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng, tâm lý của du khách trong tình hình mới, thu hút và quảng bá về điểm đến Đà Nẵng.

Đại diện các doanh nghiệp lưu trú, khu điểm du lịch ký các cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Đại diện các doanh nghiệp lưu trú, khu điểm du lịch ký các cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Sở sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, hỗ trợ liên kết với các doanh nghiệp các địa phương khác để đề ra các giải pháp liên kết kích cầu du lịch nhằm cùng thành phố Đà Nẵng sớm vượt qua khó khăn, khôi phục các hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch. Vào đầu tháng 10/2020, Sở sẽ phối hợp với các ngành đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở phục vụ du lịch để đảm bảo việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp triển khai phòng chống dịch trong tình hình mới, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho người lao động và du khách.

Tại buổi họp, đại diện các doanh nghiệp lưu trú, khu điểm du lịch đã ký các cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Những góc nhìn mới lạ đầy hấp dẫn về các điểm đến của Việt Nam

Mai Mai |

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 đã mang đến những góc nhìn mới lạ, hấp dẫn đầy tính nghệ thuật và truyền cảm hứng cao từ con mắt của những người trải nghiệm du lịch.

Đà Lạt vào mùa mây đẹp huyền ảo

Thuỳ Trang |

Khi Đà Lạt bắt đầu vào mùa mưa cũng là thời điểm thành phố này chìm đắm trong mây.

Bánh ướt thịt nướng Kim Long

Cao Ngọc Toán |

Mỗi miền quê Việt có những món ngon đặc biệt khác nhau. Đến Huế, mảnh đất cố đô xưa, bên cạnh nhiều món ngon vật lạ cung đình, vẫn còn nhiều món dân dã mà thưởng thức một lần, nhớ mãi khó quên. Bánh ướt thịt nướng Kim Long là món ăn như vậy!

Các cung đường đẹp vào mùa thu trên thế giới dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia

Thanh Mai |

Dưới góc nhìn nghệ thuật của họ, các cung đường mùa thu trên thế giới mang một vẻ đẹp khiến lòng người mê đắm.