Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế tiềm năng

PV |

Đà Nẵng tăng cường chuyên đề về du lịch MICE và golf trong quảng bá xúc tiến nhằm đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao.

Để thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế tiềm năng và đa dạng hóa thị trường khách, thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Ấn Độ, Hàn Quốc…

Mở rộng thị trường khách Ấn Độ

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết Sở vừa tổ chức kết nối, thảo luận với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp và khai thác khách đến Đà Nẵng.

Sở đã trực tiếp làm việc với các Hãng Hàng không Air India, Vistara và Indigo để cung cấp thông tin về điểm đến, tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng, các chính sách ưu đãi dành cho các hãng Hàng không Quốc tế mở đường bay trực tiếp. Đồng thời, Sở tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đối tác hàng không về kế hoạch mở rộng mạng lưới bay đến Đà Nẵng.

 

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với nhiều thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú.

Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các Di sản Văn hóa Thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. Sự tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm nay bước đầu minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95 ngàn lượt khách, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam.

Các đại diện lữ hành đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm-dịch vụ đa dạng, đảm bảo chất lượng. Theo các lữ hành, khách Ấn Độ thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4-5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện nay, Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn Độ.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã cam kết những hỗ trợ cụ thể đối với hãng hàng không khi khai thác đường bay đến Đà Nẵng như tổ chức quảng bá đường bay mới thông qua chương trình chào đón đường bay đầu tiên và các chương trình xúc tiến nước ngoài. Sở sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các thành phố lớn của Ấn Độ.

Thu hút du lịch golf từ Hàn Quốc

Tham gia Chương trình quảng bá xúc tiến du lịch giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul của Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Trần Phước Sơn nhận định Hàn Quốc luôn là thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ngành Du lịch Đà Nẵng luôn chú trọng và tích cực trong các hoạt động xúc tiến quảng bá tại Hàn Quốc với mong muốn đem đến cho khách du lịch Hàn Quốc những trải nghiệm mới mẻ và chất lượng. Đặc biệt chính sách mới về visa nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 15/8 vừa qua sẽ tạo điều kiện để các chuyến đi du lịch dễ dàng và thuận lợi hơn cho du khách quốc tế, trong đó có Hàn Quốc.

Du lịch Đà Nẵng phục hồi tích cực và bứt phá, từ đầu năm đến nay, số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 5,8 triệu lượt, bằng 115% so với cùng kỳ 2019; khách quốc tế ước đạt 1,56 triệu lượt, trong đó Hàn Quốc là thị trường quốc tế đưa khách hàng đầu với hơn 1 triệu lượt khách.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của các đơn vị lữ hành, dịch vụ và tiếp tục phát huy quan hệ hợp tác, trao đổi du lịch bền vững giữa Hàn Quốc và Đà Nẵng (Việt Nam), thành phố đã cập nhật thông tin điểm đến định hướng phát triển du lịch hướng đến thành phố sự kiện-lễ hội sôi động; đồng thời cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, tập trung các sản phẩm về nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch golf dành cho thị trường Hàn Quốc.

Thành phố cũng tăng cường chuyên đề về du lịch MICE và golf trong các hoạt động quảng bá xúc tiến, hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để thúc đẩy kinh tế du lịch của thành phố.

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023

Kiều Minh - Thiên Vỹ |

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị các cấp, ngành và toàn xã hội tiếp tục chung tay bảo vệ, chăm sóc, tạo điều kiện để người cao tuổi đóng góp trí tuệ, công sức, cùng cả nước hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng về đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng

PV |

Tăng trưởng Việt Nam phục hồi tích cực, quý sau cao hơn quý trước: GDP quý 1 tăng 3,32%, quý 2 tăng 4,14% và quý 3 tăng 5,33%. Tính chung 9 tháng, GDP Việt Nam tăng 4,24%, thuộc nhóm nước tăng trưởng cao trong khu vực.

Khảo sát tuyến du lịch mạo hiểm Tà Năng – Phan Dũng

PV |

Chính quyền hai tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng vừa tổ chức chương trình khảo sát Trekking (đi bộ đường dài dã ngoại) trên cung đường Tà Năng - Phan Dũng. Đây sẽ là một trong những sản phẩm du lịch mới mạo hiểm, được kỳ vọng thu hút khách du lịch của tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.

Festival Thu Hà Nội chính thức khai mạc

PV |

Lễ khai mạc Festival Thu Hà Nội năm 2023 đã diễn ra tối 29/9 tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).