Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Sắc xuân Tân Sửu 2021

An Thượng |

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2021), chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đón Xuân Tân Sửu 2021, nhằm làm phong phú hơn các hoạt động văn hóa nghệ thuật của thành phố, đồng thời động viên tinh thần sáng tác của các nghệ sĩ, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí kết hợp thưởng thức nghệ thuật của công chúng và du khách trong dịp Tết Nguyên Đán, Hội Mỹ thuật Tp. Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Sắc xuân Tân Sửu 2021”.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng gần 50 tác phẩm về đề tài mùa xuân và con giáp Tân Sửu 2021, được sáng tác bởi các họa sĩ hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật TP.Đà Nẵng, trong đó có một số họa sĩ người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại địa phương.

Tác phẩm “xuân lắng nghe” - acrylic của tác giả Thân Trọng Dũng
Tác phẩm “xuân lắng nghe” - acrylic của tác giả Thân Trọng Dũng

Trong văn hóa Á Đông, trâu là con vật đứng thứ hai trong bộ 12 con giáp, biểu tượng cho nền văn minh nông nghiệp lúa nước của khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, là hình ảnh rất đỗi gần gũi, thân quen, gắn bó từ bao đời nay với người nông dân Việt Nam, biểu tượng cho sự ôn hòa, cần cù, chăm chỉ và dễ dàng thích nghi với môi trường sống, đồng thời cũng là biểu tượng của sức mạnh và tài lộc. Hy vọng triển lãm lần này sẽ tạo một không khí mới lạ, một bức tranh xuân tươi vui điểm tô thêm nét đẹp của Đà Nẵng trẻ trung, hiền hòa bên dòng sông Hàn thơ mộng, khởi sắc cho mùa xuân mới Tân Sửu 2021.

Triển lãm sẽ khai mạc vào chiều ngày 3.2.2021 đến hết ngày 5.3.2021 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, số 78 Lê Duẩn, TT.Đà Nẵng.

Tham quan Triển lãm “Sắc Xuân Tân Sửu 2021”, khách tham quan còn có thể tham gia các hoạt động chụp hình check-in tại không gian trang trí đặc biệt về chủ đề Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 tại sân vườn Bảo tàng. Trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ “Chăn trâu thả diều” và “Chăn trâu thổi sáo”. Trang trí thiệp chúc Tết và viết thông điệp về một ước mơ của mình cho bản thân, gia đình, cho thành phố Đà Nẵng và gắn lên mô hình “Cây mai vàng mơ ước” để gửi gắm đến mọi người trong dịp Tết.

Trong quá trình tổ chức, Ban tổ chức đảm bảo triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19: Giữ khoảng cách, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế.

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Xuân Đà Nẵng năm 2021

Quốc Dũng |

Ngày 26/1, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng khai mạc Hội chợ Xuân Đà Nẵng năm 2021 với sự tham gia của 300 gian hàng từ hơn 200 doanh nghiệp đến tại các tỉnh thành trong cả nước.

Đà Nẵng - “thành phố đáng sống” không chỉ là thương hiệu

Thùy Trang |

Hỗ trợ hàng nghìn du khách hồi hương ngay trong tâm dịch, chỉ đạo “gắt” về cải cách hành chính để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, thực hiện đề án thành phố môi trường đến chăm lo Tết no đủ cho người dân là những quyết tâm của Đà Nẵng trong việc xây dựng thành phố trở nên đáng sống chứ không chỉ là thương hiệu.

Đến Đà Nẵng được tặng tour du lịch miễn phí

Phương Cúc |

Từ nay đến cuối tháng 4 tới, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình "City tour" miễn phí. Du khách tham gia chương trình được được khám phá miễn phí các điểm đến nổi tiếng tại thành phố biển xinh đẹp này.

Tết 2021 đến Đà Nẵng ghé “Chợ Tình”

Thùy Trang |

Nếu đang phân vân không biết làm gì cho hết mấy ngày Tết thì hãy đến với “Chợ tình” với tình yêu và âm nhạc tại Đà Nẵng.