Đà Nẵng: Xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp cộng đồng

Hữu Long |

Sở Du lịch TP Đà Nẵng đang xây dựng kế hoạch định hướng sản phẩm du lịch nông nghiệp cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Cuối tuần vừa qua, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có cuộc gặp gỡ các nhà đầu tư, lãnh đạo các quận huyện liên quan đến các kết hoạch xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp cộng đồng trên địa bàn.

Buổi làm việc tập trung thảo luận xung quanh các nội dung như: đề xuất các khu vực có tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng (bao gồm các sản phẩm OCOP) tại các địa phương.

Ảnh minh họa. Nguồn Thanh Chung
Ảnh minh họa. Nguồn Thanh Chung

Cũng tại đây, lãnh đạo các quận huyện trên địa bàn thành phố cũng đã trao đổi về các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng trên địa bàn; cách thức tổ chức, khai thác các sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng; lộ trình, tiến độ triển khai…

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thời gian qua đã phối hợp với đơn vị tư vấn triển khai khảo sát tài nguyên du lịch trên địa bàn thành phố.

Kết quả khảo sát cho thấy, thành phố vẫn có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch nông nghiệp cộng đồng. Sở Du lịch cũng gợi mở định hướng trong thời gian đến nhằm phát triển du lịch cộng đồng (huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu, quận Ngũ Hành Sơn); du lịch nông nghiệp (huyện Hòa Vang).

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Khát vọng làm du lịch cộng đồng của người phụ nữ Vân Kiều

Yên Mã Sơn |

Thông qua Facebook, chúng tôi “khớp lệnh” đặt tour du lịch trải nghiệm 199k (199.000 đồng) của người phụ nữ Vân Kiều Hồ Thị Thương ở xã Tà Long, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị một cách nhanh gọn. Thế là hôm sau, chúng tôi xách balô lên đường theo tiếng gọi hoang dã của suối ngàn…

1/3 điểm du lịch trên toàn cầu vẫn đóng cửa do lo ngại dịch COVID-19

Lê Văn Khoa |

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) ngày 8/3 cho biết gần 1/3 số điểm đến du lịch trên toàn thế giới đang hoàn toàn đóng cửa đối với khách du lịch quốc tế do lo ngại dịch COVID-19.

Tái khởi động du lịch nội địa trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19

Huy Lê |

Sau thời gian 'ngủ đông' do đại dịch COVID-19, du lịch nội địa đang khởi động lại với những sản phẩm mới đặc sắc, phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch.

Du lịch sôi động lại ngay khi dịch COVID-19 được kiểm soát

Hải Nam |

Phú Quốc, Côn Đảo, Tây Bắc đang là những điểm đến hút khách, do dịch bệnh cơ bản được kiểm soát và các tour đều có giá tốt, chất lượng cao.