Đặc sắc Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế

PV |

Ngày hội Áo dài và Lễ hội ẩm thực Huế năm 2020 do Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức khai mạc tại thành phố Huế vào tối 18/12.

Sự kiện cũng là bước khởi đầu và động thái cụ thể trong tiến trình xây dựng hồ sơ công nhận áo dài Huế và ẩm thực Huế là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới đệ trình UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới.

Áo dài Huế đang được xây dựng hồ sơ vinh danh là Di sản Văn hóa - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam
Áo dài Huế đang được xây dựng hồ sơ vinh danh là Di sản Văn hóa - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Đây cũng là dịp tái khẳng định Huế là kinh đô ẩm thực Việt Nam và cũng là kinh đô áo dài Việt Nam - nơi còn lưu giữ các giá trị đặc trưng của áo dài và ẩm thực Việt Nam; phát triển các hoạt động du lịch, dịch vụ gắn với phát triển kinh tế, xã hội theo hướng bền vững.

Ngày hội áo dài gồm nhiều hoạt động đặc sắc như quảng diễn Ngày hội Áo dài Huế kết hợp biểu diễn nghệ thuật truyền thống; trình diễn áo dài truyền thống Huế cùng đội hình xích lô, giới thiệu các bộ sưu tập của nghệ nhân, nhà thiết kế, nhà may áo dài xứ Huế; không gian trưng bày áo dài truyền thống; tọa đàm với chủ đề: “Áo dài truyền thống trong đời sống đương đại"... Ngày hội kéo dài đến ngày 20/12.

Các tà áo dài của các nhà thiết kế - Ảnh: Dân trí
Các tà áo dài của các nhà thiết kế - Ảnh: Dân trí

Lễ hội ẩm thực Huế 2020 thu hút khoảng 60 gian hàng ẩm thực của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tham gia giới thiệu tinh hoa ẩm thực dân gian, truyền thống, cung đình, ẩm thực chay...

Bên cạnh đó, Lễ hội còn có hoạt động biểu diễn, giới thiệu các món ăn độc đáo; bình chọn món ăn ngon nhất. Lễ hội diễn ra đến hết ngày 23/12.

 (Nguồn: Tổng hợp)

TAGS

Tri ân bằng tà áo dài

Quang Hiệp |

Giữa bộn bề khó khăn sau mưa lũ, giáo viên Trường Mầm non Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tránh nghĩ đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 như sợ chạm vào một vết thương. Nỗi niềm ấy được xoa dịu khi các cô nhận được chiếc áo dài truyền thống do những người làm báo, nhà hảo tâm trao tặng.

Áo dài Việt, từ triết lý đến nhân sinh

Thụy Bất Nhi |

Đang có những trái chiều về chủ trương vận động đội ngũ công chức thí điểm mặc áo dài truyền thống đi làm đầu tháng của Sở Văn hóa - Thể thao Thừa Thiên-Huế. Nhiều ý kiến cho rằng mặc mẫu áo dài tên gọi áo ngũ thân là vướng víu bất tiện. Theo Giám đốc sở Phan Thanh Hải, dường như những người lên tiếng thực tế lại chưa hề mặc áo ngũ thân nên mới suy nghĩ như vậy.

Một góc nhìn về trang phục áo dài nam

An Bình |

Chung quanh những trao đổi, tranh luận… quanh chuyện nam mặc áo dài vào thứ hai một ngày đầu tháng tại Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế, người viết bài này thấy có ít nhất mấy vấn đề cần làm sáng tỏ.

Mong Huế thành kinh đô áo dài!

PV |

Chính quyền đã nỗ lực tổ chức nhiều hội thảo, chương trình hành động nhưng thương hiệu kinh đô áo dài với TP Huế bao giờ là hiện thực thì vẫn còn quá xa vời