Đặc sản Quảng Trị lọt top 100 món ăn ngon nhất Việt Nam

Mai Linh- Minh Dương |

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố Quyết định về xác lập Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam ( 2020 - 2021) và Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam ( 2020 - 2021) trong hành trình tìm kiếm quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam.

Theo đó, “Cháo cá Vạt giường Hải Lăng và Bún hến Mai Xá là 2 món ăn của Quảng Trị lọt vào top 100 món ăn đặc sản Việt Nam năm 2020-2021, theo Bộ tiêu chí Top 100 món ăn đặc sản Việt Nam.

Nem Chợ Sãi và Cao chè vằng La Vang là những sản phẩm được lọt vào top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam theo Bộ tiêu chí Top 100 món ăn, đặc sản Việt Nam.

Cháo cá Vạt giường Hải Lăng
Cháo cá Vạt giường Hải Lăng

Các món ăn, đặc sản nằm trong Top sẽ được công bố, giới thiệu rộng rãi trên cổng thông tin điện tử của các tổ chức, các kênh truyền thông và hệ thống báo chí để quảng bá đến du khách trong và ngoài nước qua đó tôn minh những giá trị đặc sắc của địa phương, tạo tiền đề phát triển du lịch, thu hút du khách gần xa.

Hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Vietkings và Tổ chức Top Việt Nam (VietTop) triển khai gần 10 năm. Hành trình đã tìm kiếm và tôn vinh hàng ngàn giá trị ẩm thực, đặc sản nổi tiếng của 63 tỉnh thành trên khắp cả nước.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Việt Nam nằm trong top 3 chuyển đổi năng lượng tái tạo tại châu Á-TBD

Lan Phương |

Việt Nam đứng thứ ba trong khu vực và đứng đầu trong số các thị trường mới nổi khi Việt Nam đưa ra biểu giá điện tốt để thu hút đầu tư vào điện gió và điện Mặt Trời.

Phát hiện 51 nam, nữ thanh niên dương tính với ma túy trong bar Nonstop

Q.H |

Tầm 0 giờ 30 phút, hôm nay 8/2/2021, Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đột xuất kiểm tra hành chính bar Nonstop có địa chỉ tại số 60, đường Bùi Thị Xuân thuộc địa bàn Khu phố 4, Phường 2, thành phố Đông Hà và phát hiện 105 nam, nữ thanh niên đang tụ tập. Qua kiểm tra nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 51 người dương tính với các chất ma túy.

Kinh tế Việt Nam lọt top tăng trưởng nhanh nhất thế giới

PV |

Theo báo cáo cập nhật kinh tế vĩ mô Việt Nam của Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phát hành, Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

Top 10 thực phẩm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Quỳnh Như |

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng đặc biệt để phòng chống các bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Dưới đây là một số thực phẩm gợi ý giúp bạn bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.