Đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch trong các dịp Lễ hội năm 2022

PV |

Nhằm đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch trong các dịp Lễ hội năm 2022, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa có văn bản yêu cầu Phòng VH-TT chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan và các địa phương thường xuyên kiểm tra các điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch; kiểm soát chất lượng, giá cả của các đơn vị cung ứng dịch vụ khách du lịch, các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở vui chơi, mua sắm trên địa bàn huyện.

UBND huyện yêu cầu xã Vĩnh Thái, Kim Thạch, thị trấn Cửa Tùng, Trung tâm phát triển Cụm công nghiệp- Khuyến công và Dịch vụ du lịch biển chỉ đạo kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, nghỉ dưỡng; niêm yết giá và bán đúng giá, đảm bảo chất lượng sản phẩm. Tuyên truyền, vận động các chủ kinh doanh tại các bãi tắm trên địa bàn, người bán hàng rong có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự đối với du khách, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo vệ sinh ATTP.

Bãi tắm Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.
Bãi tắm Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Các địa phương, đơn vị liên quan bố trí lực lượng bảo vệ, cứu hộ, cứu nạn và nhân viên y tế thường trực để xử lý các tình huống, sự cố xảy ra; phối hợp xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân kinh doanh tại khu vực các bãi tắm xả thải trực tiếp ra môi trường.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Nỗ lực khôi phục ngành du lịch sau đại dịch

Thanh Lê |

Thời gian qua, ngành du lịch đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển KT-XH chung của tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, từ năm 2020, những diễn biến phức tạp của COVID-19 khiến hoạt động kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng rất lớn. Để từng bước khôi phục ngành du lịch sau đại dịch, tỉnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Du lịch đang tạo đà hồi sinh cho bất động sản nghỉ dưỡng

Nguyễn Minh |

Du lịch Việt Nam chính thức mở cửa trở lại đối với du khách quốc tế. Đây không chỉ là tín hiệu vui cho các nhà làm du lịch mà nó còn là một tiền đề để các doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng, tin tưởng vào một tương lai sáng hơn cho thị trường này.

Ứng dụng công nghệ số để quảng bá du lịch

Mỹ Hằng |

Ngày nay, cùng với sự bùng nổ của internet, truyền thông trực tuyến đã và đang trở thành một trong những công cụ hữu hiệu để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến với đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế. Nắm bắt xu thế này, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) hiện đang tập trung đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số để quảng bá du lịch địa phương.

Kỳ thú không gian văn hóa - du lịch - từ thiện Hồ Phương

Hoàng Tiến |

Sở hữu hơn 200 hiện vật hiếm có của đồng bào Vân Kiều, Pa Cô ở Quảng Trị và một số tỉnh, thành phố lân cận, “Phương gia viên” của anh Hồ Phương tại Km40 - thị trấn Krông Klang (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) là địa chỉ văn hóa thường nhật của du khách gần xa, của các nhà dân tộc học và thực tập sinh nghiên cứu về văn hóa.