Đầm sen kỳ lạ nở tới tận mùa Đông dưới chân núi Ngọa Long

M.Mai |

Thời điểm này, trong lúc hầu hết các đầm sen ở miền Bắc đã tàn thì có hồ sen ở dưới chân núi Ngọa Long (thuộc Hang Múa) vẫn bung nở rực rỡ. Được biết, hồ sen kỳ lạ này vẫn nở cho tới tận đầu Đông.

Mùa sen miền Bắc là một trong những mùa hút du khách nhất. Ta có thể dễ dàng bắt gặp cảnh tượng đông đúc tại các hồ sen, bởi tất cả đều muốn có những bức hình đẹp với quốc hoa.

Đẹp và hấp dẫn là thế nhưng mùa sen lại không kéo dài. Nở rộ vào tháng Sáu và đến khoảng cuối tháng Bảy, hầu hết các hồ sen ở miền Bắc đều đã tàn và chuyển sang giai đoạn thu hoạch đài sen.

Không ít người tiếc nuối vì lúc sen nở đẹp nhất lại là thời điểm nắng nóng đỉnh điểm nên chưa thể có bộ hình như mong muốn. Thế nhưng, mới đây trên mạng xã hội truyền tai nhau hồ sen kỳ lạ dưới chân núi Ngọa Long (thuộc Hang Múa, tỉnh Ninh Bình) vẫn nở rộ cho dù các hồ sen quanh đó đã tàn. Người dân bản địa cho biết hồ sen kỳ lạ này vẫn tiếp tục nở cho tới tận cuối Thu đầu Đông.

Năm 2019, chính hồ sen ở Hang Múa đã gây sốt cộng đồng mạng khi nở rộ vào khoảng đầu Đông. Được biết, đây là giống sen Nhật nên có thời gian nở hoa dài hơn nhiều so với sen thường. Điều đó giúp Hang Múa trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng ở miền Bắc thời gian qua. Con đường gỗ giữa hồ cũng là nơi "check-in" được giới trẻ nhắc đến nhiều.

Ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp ở hồ sen "hot" này:
 
 
 
 
 
 
 

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Lan tỏa bản sắc văn hóa người Thái bằng du lịch cộng đồng

Xuân Mai |

Tây Bắc được mệnh danh là xứ sở của những cô gái Thái đẹp. Đặc biệt, gần đây họ còn khẳng định được “quyền năng” cũng như ý thức được việc bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống riêng có.

Thay đổi thời gian tổ chức sự kiện Festival Huế năm 2020

Đỗ Trưởng |

Festival Huế 2020 khai mạc vào ngày 26/8 và sẽ có các đoàn nghệ thuật từ Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Lào Cai, Đắk Lắk và nhiều nhóm nghệ thuật khác.

Khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch ở Hướng Linh

Kô Kăn Sương |

Hướng Linh là xã đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa Quảng Trị), 100% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, nền kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào nông nghiệp nhưng năng suất, chất lượng các sản phẩm nông nghiệp không cao do vùng đất này quanh năm có gió lớn. 

Trót lỡ hẹn ban ngày, bạn sẽ thấy mình may mắn khi chọn khám phá Bà Nà Hills về đêm

PV |

Ngay sau Tọa đàm Kích cầu du lịch Đà Nẵng: vai trò của sản phẩm, dịch vụ ban đêm diễn ra tại Đà Nẵng hôm 10/7, khu du lịch nổi tiếng của thành phố sông Hàn- Sun World Ba Na Hills đã tung combo đêm trọn gói vé cáp treo, xe đưa đón từ trung tâm thành phố và buffet tối chỉ 600.000 đồng.

Định hướng quản lý, bảo tồn các Khu dự trữ sinh quyển Việt Nam

Hùng Võ |

Việt Nam hiện có 9 Khu dự trữ sinh quyển với tổng diện tích hơn 4 triệu hécta, chiếm khoảng 12,1% diện tích tự nhiên cả nước. Đây cũng là nơi sinh sống của khoảng 1,78 triệu người.