Chương trình biểu diễn vào lúc 20 giờ các buổi tối có sự góp mặt của những nghệ sỹ hàng đầu của cả Việt Nam và Hàn Quốc như MOMOLAND, BLANK2Y, LAPILLUS, Noo Phước Thịnh, GDucky...
“Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc-Việt Nam 2022” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội ngày 17-18/12 sẽ có sự góp mặt của những nghệ sỹ hàng đầu của hai nước, hứa hẹn sẽ thu hút lượng đông đảo du khách tới phố đi bộ Hoàn Kiếm.
Đó là thông tin mà đơn vị tổ chức Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đưa ra tại cuộc họp báo giới thiệu chương trình vào chiều 17/12.
Theo đó, các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc như MOMOLAND, BLANK2Y và LAPILLUS sẽ xuất hiện trong đêm diễn đầu tiên (17/12) cùng với phần trình diễn nghệ thuật Nonverbal-The Painters, biểu diễn nhảy B-Boy từ One Way Crew và biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam do các nghệ sỹ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam thể hiện.
Đêm diễn thứ hai (18/12) cũng thu hút không kém với sự góp mặt của ca sỹ Noo Phước Thịnh, hai rapper Pháo và GDucky, nhóm BLANK2Y và phần trình diễn nhạc điện tử EDM từ những DJ nổi tiếng.
Bên cạnh đó, người hâm mộ K-Pop sẽ hào hứng tham gia chương trình ký tặng (fansign) của nhóm nhạc LAPILLUS (ngày 17/12) và BLANK2Y (ngày 18/12). Nhóm BLANK2Y hiện đang là Đại sứ danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022.
Khu vực lễ hội gồm 24 gian hàng cùng các chủ đề gia dạng, hứa hẹn là nơi vui chơi trải nghiệm thú vị cho người dân Hà Nội.
Các gian hàng K-info (K-Thông tin) đem đến những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc từ KTO, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (KCC) và Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA).
Ngay bên cạnh K-info là các gian hàng K-Culture (K-Văn hóa), nơi khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-Pop, phim ảnh, ẩm thực và đồ thủ công, trò chơi truyền thống Hàn Quốc. Tiếp đến là các gian hàng K-Brand (K-Thương hiệu) giới thiệu các sản phẩm đến từ Hàn Quốc như Lotte Duty Free, Kakao Friends, CGV, Woori Bank và Visang.
Lễ hội cũng là nơi để các công ty du lịch hàng đầu như Vietravel, Hanoitourism, Hanoitourist, Flamingo Redtours và Saigontourist giới thiệu tour du lịch Hàn Quốc cho du khách muốn tìm hiểu thông qua gian hàng K-Tour (K-Du lịch).
Cuối cùng là các gian hàng K-Local (K-Điểm đến), nơi khách tham quan được thỏa mãn sở thích chụp hình với không gian mô phỏng lại các địa danh du lịch nổi bật ở Hàn Quốc như Tàu hỏa ngắm biển tại Busan, nhà cổ Manhyujeong ở Andong, bến cảng lãng mạn ở Mokpo, làng Hanok trăm năm tuổi ở Jeonju, bến xe buýt gắn liền với nhóm nhạc nổi tiếng BTS ở bãi biển Jumunjin thành phố Gangneung, tỉnh Gangwon và hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc - đảo Jeju.
Phát biểu tại họp báo, ông Kim Jangsil, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tin rằng du lịch hai quốc gia sẽ ngày càng thành công và đạt được nhiều thành tựu ấn tượng hơn nữa. Ông Kim Jangsil chúc mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc (22/12/1992-22/12/2022) và hy vọng hai đất nước sẽ luôn giữ gìn tình hữu nghị thắm thiết và cùng nhau kỷ niệm thêm nhiều lần 30 năm nữa.
“Thông qua lễ hội lần này, tôi mong rằng người dân Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng sẽ có một không gian vui chơi, trải nghiệm và đến gần hơn với văn hóa Hàn Quốc, từ đó càng thêm yêu mến Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến trong lịch trình du lịch của mình trong tương lai,” ông Kim Jangsil bày tỏ.
(Nguồn: Vietnam+)