Đề nghị bổ sung quy hoạch Khu bến cảng Vịnh Mốc

B.A |

Trên cơ sở kết quả khảo sát, nghiên cứu quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển kết hợp khu neo đậu tránh trú bão Vịnh Mốc, UBND tỉnh Quảng Trị kính đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam xem xét, chấp thuận trình cấp có thẩm quyền bổ sung quy hoạch, làm cơ sở triển khai các nội dung tiếp theo đảm bảo quy định.  

Nội dung này tại Văn bản số 3608/UBND-CN ngày 16/8/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị gửi Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị bổ sung quy hoạch Khu bến cảng Vịnh Mốc, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hiện nay trên vùng biển Quảng Trị và Biển Đông khu vực biển Trung Trung bộ chưa có trung tâm lánh nạn và neo đậu tránh trú bão hàng hải. Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị các khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền đánh bắt thủy hải sản của ngư dân được quy hoạch xây dựng tại huyện đảo Cồn Cỏ, Cửa Tùng, bờ Bắc và bờ Nam Cửa Việt, các khu neo đậu này đều có độ sâu luồng rất hạn chế và thường xuyên bị bồi lắng; vị trí neo đậu tại các bờ sông nên khi bão, lũ xảy ra rất bất lợi cho việc neo đậu tránh trú bão, tiềm ảnh nguy cơ mất an toàn hàng hải.

 

Khu bến cảng Cửa Việt đã và đang được nhà đầu tư triển khai đầu tư xây dựng, dự địa không đáp ứng nhu cầu cho tương lai. Quy hoạch Khu bến cảng Mỹ Thủy nhằm phục vụ trực tiếp cho Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, kết hợp tiếp chuyển hàng cho Lào, Đông Bắc Thái Lan.

Bờ biển Quảng Trị có Vịnh Mốc (thuộc xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh) có vị trí địa lý thuận lợi, độ sâu mực nước biển khu vực gần bờ lớn và ổn định, thuận lợi cho việc xây dựng khu bến cảng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, cũng như phục vụ công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra bão, lũ trên khu vực Biển Đông và làm nơi tránh trú bão cho tàu thuyền ngư dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khởi tố, bắt tạm giam lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Đỗ Trưởng |

Đỗ Chí Thành và Lê Văn Lộc đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhiều lần chiếm đoạt tài sản công thông qua việc nhượng quyền khai thác đối với dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi tại sân bay Phú Bài.

Hàng hóa qua cảng biển Việt Nam tăng trưởng ổn định dù dịch COVID-19

Việt Hùng |

Theo thống kê của Cục Hàng hải, từ đầu năm 2021 đến nay, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước hơn 425 triệu tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020.

Sớm hoàn thành thủ tục để khởi công Cảng hàng không Quảng Trị năm nay

Nguyên Lý |

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Trị, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư trong tháng 7/2021.

Một sớm mai hối hả ở cảng cá lớn nhất Quảng Trị

Thiên Sơn |

Trong khi mọi cảnh vật còn chìm sâu trong màn đêm thì Cảng cá Cửa Việt tại xã Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) đã sớm "thức giấc". Hàng chục chiếc tàu cá vừa cập bến với niềm vui của ngư dân, tiếng cười nói của những thương lái hòa lẫn trong tiếng sóng vỗ… tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp lạ thường.