Đề xuất đặc cách thành lập trường tiểu học – mầm non trên đảo Cồn Cỏ

Vân Phong |

Ngày 4/7, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) Trương Khắc Trưởng cho biết, theo nguyện vọng của Nhân dân, UBND huyện đảo vừa đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương đặc cách thành lập trường tiểu học – mầm non, hoặc có phương án bố trí một lớp học ở bậc tiểu học, phục vụ nhu cầu học tập của con em trên đảo.

Ông Trưởng cho biết thêm, huyện đảo Cồn Cỏ thành lập ngày 1/10/2004. Hiện nay huyện đảo chỉ có một lớp mầm non Hoa Phong Ba dạy học cho 12 cháu từ 1 tuổi đến 5 tuổi. Đây là con của các gia đình thanh niên xung phong và các hộ di dân ra lập nghiệp tại huyện đảo theo chủ trương khuyến khích Nhân dân ra lập nghiệp sinh sống ổn định lâu dài trên đảo.

Sau khi học xong lớp mẫu giáo ghép, có một số cháu phải xa bố mẹ và gia đình vào đất liền để học tiểu học, thiếu sự chăm sóc, giáo dục của gia đình nên không có điều kiện để học tập tốt; đặc biệt một số cháu không có người thân ở đất liền nên không thể đến trường để tiếp tục học ở bậc tiểu học.

Các cháu lớp mầm non Hoa Phong Ba trên đảo Cồn Cỏ- Ảnh: V.P
Các cháu lớp mầm non Hoa Phong Ba trên đảo Cồn Cỏ- Ảnh: V.P

Trong năm học 2023 – 2024, huyện đảo có 4 cháu vào lớp 1. Nguyện vọng của Nhân dân huyện đảo mong muốn có một lớp tiểu học tại huyện đảo để thuận tiện cho các cháu được theo học. Tuy nhiên, theo các quy định và hướng dẫn quản lý, tổ chức dạy học lớp ghép cấp tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì số lượng học sinh, biên chế quản lý, giáo viên trên đảo chưa đảm bảo thành lập một trường tiểu học.

Vì vậy, UBND huyện đảo Cồn Cỏ đề nghị UBND tỉnh cho phép chủ trương đặc cách thành lập trường tiểu học – mầm non tại huyện đảo Cồn Cỏ, hoặc có phương án bố trí một lớp học ở bậc tiểu học phù hợp để thực hiện nhiệm vụ cấp bách công tác giáo dục trên địa bàn, không để tình trạng trẻ em trên địa bàn huyện bị thất học.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chuyển công trình bỏ hoang nhiều năm làm cơ sở 2 của Trường THCS Lao Bảo

Nguyễn Phan |

Ngày 29/6/2023, thầy Trần Ngọc Định, Hiệu trưởng Trường THCS Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, nhà trường vừa tiếp nhận cơ sở nhà và đất của Trung tâm Kiểm tra chất lượng hàng hoá Lao Bảo làm cơ sở 2 của trường.

Người lặng thầm gieo chữ trên đỉnh Trường Sơn: Kỳ II: Tất cả vì học sinh

Nguyễn Thị Hải |

Bởi tôi biết thầy luôn là người thầy có trái tim hồng, thầy lúc nào cũng nói rằng: “Chỉ có yêu thương để lại đời, cho đi để nhận lại niềm vui”.

Khe Sanh: Trường học cùng doanh nghiệp tổ chức làm vệ sinh và tuyên truyền bảo vệ môi trường

Trần Hà |

Ngày 23/6/2023, tại nhà văn hoá Vân Kiều – Pa Cô, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), Trường THPT Hướng Hoá phối hợp Công ty TNHH Tây Tiến tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường trên tuyến đường Hùng Vương.

48 tỉ đồng xây dựng Khu tái định cư xã Linh Trường

Hà Trang |

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến vừa ký quyết định phê duyệt dự án Khu tái định cư xã Linh Trường, huyện Gio Linh  (Quảng Trị) phục vụ dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025, đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ.