Độc đáo: Sản xuất xà phòng từ chất nhầy của 60.000 con ốc sên

Phương Linh |

Một con ốc sên sẽ tạo ra khoảng 2g chất nhờn. Để sản xuất 15 thanh xà phòng trọng lượng 100g, anh Desrocher ở thị trấn Wahagnies, miền Bắc nước Pháp cần khoảng 40 con ốc sên.

Từ tháng 12/2020, nghệ nhân 28 tuổi người Pháp tên Damien Desrocher đã bắt đầu sử dụng chất nhầy của động vật chân bụng làm thành xà phòng và bán tại chợ ở thị trấn Wahagnies, miền Bắc nước Pháp.

“Chỉ cần khéo léo một chút khi vuốt con ốc sên,” anh Desrocher nói về cách chiết xuất chất nhờn. Anh cũng khẳng định quá trình này không giết chết con vật: “Tôi chỉ cần chạm nhẹ bằng ngón tay. Rất đơn giản và không hề bạo lực chút nào.”

Anh Desrocher sử dụng chất nhầy từ những con ốc sên để sản xuất xà phòng. (Ảnh: Reuters)
Anh Desrocher sử dụng chất nhầy từ những con ốc sên để sản xuất xà phòng. (Ảnh: Reuters)

Từng là kỹ thuật viên máy tính của lực lượng không quân, Desrocher quyết định nuôi ốc sên như một hình thức "trở về với thiên nhiên."

“Một khi bạn quan sát và thấy cách cư xử của những con ốc sên, bạn sẽ thấy chúng thực sự rất đáng mến mến. Ốc sên là một trong những con vật mà tôi yêu thích nhất,” anh chia sẻ.

Hiện tại, anh Desrocher đã nuôi tổng cộng 60.000 con ốc sên. Khi bước vào mùa sinh sản, hầu hết ốc sên sẽ được chuyển đến một địa điểm rộng lớn hơn để sinh sống.

Khoảng 4.000 con còn lại sẽ được nhốt trong chuồng tại nhà của Desrocher phục vụ cho việc thu hoạch chất nhờn.

Một con ốc sên sẽ tạo ra khoảng 2g chất nhờn. Để sản xuất 15 thanh xà phòng trọng lượng 100g, anh Desrocher cần khoảng 40 con ốc sên.

Dù mới lạ ở phương Tây, chất nhầy ốc sên là một thành phần làm đẹp quen thuộc tại Hàn Quốc bởi chất chống lão hóa và phục hồi da - bao gồm các phân tử collagen và elastin - có trong chất nhầy.

Sản phẩm xà phòng làm từ chất nhầy ốc sên. (Ảnh: Reuters)
Sản phẩm xà phòng làm từ chất nhầy ốc sên. (Ảnh: Reuters)

Anh Desrocher cho biết ốc sên cũng tự sử dụng chất nhờn để sửa phần vỏ của chúng nếu bị hư hỏng.

Bên cạnh đó, anh Desrocher đặt mục tiêu sản xuất 3.000 thanh xà phòng làm từ chất nhầy ốc sên trong năm đầu tiên kinh doanh.

 (Nguồn: Vietnam+)

Tát bạn của con, một phụ huynh bị phạt 2,5 triệu đồng

Hải Đăng |

Phụ huynh đến nhà tát bạn của con ở xã Kim Liên (huyện Nam Đàn, Nghệ An) vừa bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi “Xâm hại sức khỏe người khác”.

Tiêu hủy gần 1.000 con lợn từ Thái Lan với tổng giá trị 6,2 tỷ đồng

Thanh Thủy |

Ngày 22/5, Thú y vùng III và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tiêu hủy 980 con lợn nhập khẩu từ Thái Lan do mắc bệnh dich tả lợn châu Phi, với tổng giá trị 6,2 tỷ đồng

Xe chở thiết bị điện gió siêu trường va chạm container, Quốc lộ 9 ùn tắc

Hưng Thơ |

Xe ôtô chở thiết bị điện gió siêu trường lưu thông trên Quốc lộ 9 thì xảy ra va chạm nhẹ với ôtô container ngược chiều gây nên tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Người mẹ nghèo mong được cứu con

Hà Trang |

Từ khi con trai không may bị tai nạn khi đang trên đường đi làm hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh trong tình trạng nguy kịch, bà Nguyễn Thị Chanh (59 tuổi), ở thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phải bán hết gà, lợn trong nhà và vay mượn thêm họ hàng, người thân nhưng vẫn không đủ tiền để lo chi phí điều trị cho con trong những ngày sắp tới.