Đợt mở cửa du lịch quan trọng đầu tiên của Thái Lan

Thanh Hà |

Thái Lan đón du khách đã tiêm vaccine COVID-19 đến Phuket từ ngày 1.7.

Thái Lan sẽ không yêu cầu cách ly với du khách đã tiêm vaccine COVID-19 đến đảo du lịch Phuket từ ngày 1.7. Đây là đợt mở cửa quan trọng đầu tiên của đất nước dựa vào ngành du lịch ở Đông Nam Á, theo Bloomberg.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho hay, ngày 26.3, một hội đồng kinh tế do Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha chủ trì đã thông qua đề xuất tiêm chủng cho ít nhất 70% cư dân trên đảo Phuket để chuẩn bị mở cửa trở lại đón những du khách đã tiêm chủng. Đề xuất này do vực tư nhân và các nhóm doanh nhân của Phuket đưa ra.

Một máy bay chở khách Boeing 737-800 của Thai Lion Air đang hạ cánh ở sân bay quốc tế Phuket ở Phuket, Thái Lan. Ảnh: AFP.
Một máy bay chở khách Boeing 737-800 của Thai Lion Air đang hạ cánh ở sân bay quốc tế Phuket ở Phuket, Thái Lan. Ảnh: AFP.

Chính phủ Thái Lan dự kiến thí điểm kế hoạch cửa trở lại ở Phuket trước khi mở rộng sang các địa điểm du lịch trọng điểm khác như đảo Koh Samui để khởi động lại ngành du lịch nước này. Trước đại dịch COVID-19, du lịch đóng góp vào 1/5 nền kinh tế Thái Lan.

Việc phê duyệt đề xuất ngày 26.3 có nghĩa là Phuket sẽ mở cửa trở lại sớm hơn 3 tháng so với phần còn lại của đất nước Thái Lan. Thái Lan dự kiến mở cửa trở lại đón du khách đã tiêm vaccine COVID-19 trong tháng 10 tới.

Người dân Phuket cũng sẽ được ưu tiên trong tiêm vaccine COVID-19, với hơn 930.000 liều dự kiến ​​tiêm trước khi mở cửa trở lại, Bhummikitti Ruktaengam - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket - tiết lộ hồi đầu tuần này.

Ông Bhummikitti cho hay, việc mở cửa trở lại sớm có thể tăng thêm hơn 30 tỉ baht (963 triệu USD) cho nền kinh tế. Tuy nhiên, việc mở cửa trở lại có thành công hay không cũng phụ thuộc vào thỏa thuận hộ chiếu vaccine quốc tế và các cuộc đàm phán của Thái Lan với các quốc gia khác về việc tự do di chuyển.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tranh cãi về quốc phục trùng lặp của Hoa hậu Lào và Thái Lan

Tổng hợp |

Bộ quốc phục mang ý tưởng cá chọi của Hoa hậu hòa bình Lào 2021 (Miss Grand Laos) được cho là giống với ý tưởng bộ quốc phục của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020.

Lãnh đạo Lào thị sát các dự án hợp tác Lào-Thái Lan ở miền bắc

Tổng hợp |

Trong khuôn khổ các chương trình kỷ niệm tròn 70 năm hai nước Lào và Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức (19/12/1950-19/12/2020), đồng thời để theo dõi và thúc đẩy các dự án hợp tác song phương, Thứ trưởng Ngoại giao Lào Thongsavanh Phomvihan vừa dẫn đầu đoàn làm việc đến thăm và thị sát một số dự án hợp tác Lào-Thái quan trọng ở các tỉnh bắc Lào.

Thái Lan xúc tiến dự án cầu cạn nối Ấn Độ Dương với Thái Bình Dương

Ngọc Quang |

Dự án cầu cạn Chumphon-Ranong sẽ kết nối vận chuyển dầu mỏ từ Eo biển Hormuz, cách Biển Andaman hơn 4.000km, đến một cảng ở Ranong trước khi được vận chuyển bằng đường bộ tới một cảng ở Chumphon.

Thái Lan chuẩn bị các trại tạm thời trước nguy cơ người di cư từ Myanmar

PV |

Quân đội Thái Lan đang lên kế hoạch xây dựng các trại tị nạn tạm thời ở các tỉnh biên giới phía Nam giáp Myanmar là Ranong và Chumphon, để chuẩn bị ứng phó trước nguy cơ công dân Myanmar có thể chạy sang Thái Lan tránh bạo lực.