Du lịch các tỉnh Nam Lào chuẩn bị được đầu tư mạnh

Tổng hợp |

Nhằm thúc đẩy du lịch tỉnh Sekong cũng như 4 tỉnh nam Lào gồm Sekong, Champasak, Salavane và Attapeu có sự kết nối và tương hỗ lẫn nhau, mới đây tỉnh Sekong tổ chức Hội nghị phát triển du lịch tỉnh Sekong kết nối với các tỉnh nam Lào khu vực cao nguyên Bolaven.


Hội nghị có sự tham dự của bà Suansavanh Viyaket Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, ông Leklai Sivilay Tỉnh trưởng Sekong cùng Tỉnh trưởng, Giám đốc sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch 4 tỉnh nam Lào.

Ông Leklai Sivilay khẳng định khu vực cao nguyên Boloven là một khu vực trù phú với khí hậu mát mẻ, phù hợp trở thành khu du lịch thiên nhiên gắn với du lịch nông nghiệp. Nhân dân địa phương có văn hóa phong tục tập quán và đời sống đặc trưng, tiêu biểu và đa dạng. Khu vực cao nguyên có biên giới tiếp giáp với Thái Lan và Việt Nam, là thị trường du lịch lớn của khu vực; đồng thời có 05 cửa khẩu quốc tế gồm cửa khẩu Lalay tỉnh Salavan, cửa khẩu Phoukeua – Bờ Y tỉnh Attapeu, cửa khẩu Nongnokkhien và cửa khẩu Vangtao – Chongmek tỉnh Champasak, của khẩu DaktaOk tỉnh Sekong.

 

Đây là những cánh cửa mở ra để thu hút khách du lịch quốc tế đến với khu vực. Nhận thấy những thế mạnh nêu trên, Sekong và các tỉnh nam Lào đã phối hợp xây dựng kế hoạch phát triển khu vực cao nguyên Bolaven, trong đó tập trung phát triển và xúc tiến du lịch giai đoạn 2020 – 2030 nhằm góp phần phát triển kinh tế – xã hội các địa phương, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân.

Hội nghị đã điểm lại việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển du lịch khu vực cao nguyên Boliven 4 tỉnh nam Lào thời gian qua, nêu rõ những hạn chế và thách thức đối với du lịch hiện nay nhằm xác định những công tác trọng tâm thời gian tới để kết nối du lịch các tỉnh cao nguyên Bolaven.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Nhiều cách làm sáng tạo thu hút du khách đến với Gio An

Tú Linh |

Xã Gio An, huyện Gio Linh (Quảng Trị) có điều kiện tự nhiên, xã hội rất phù hợp để phát triển du lịch, nổi tiếng với di tích lịch sử văn hóa quốc gia hệ thống giếng cổ và ruộng rau liệt… Hiện người dân Gio An đã sáng tạo ra nhiều cách làm du lịch mới, hấp dẫn để thu hút du khách ngày càng nhiều hơn.

Lào khai mạc Lễ hội voi Sayaboury sau 3 năm gián đoạn vì đại dịch

PV |

Lễ hội voi Sayaboury lần thứ 16 của Lào đã chính thức khai mạc ngày 18/2 sau 3 năm gián đoạn hoặc tổ chức ở quy mô nhỏ do dịch COVID-19.

Đà Nẵng: Chuẩn bị chu đáo tất cả các khâu, phần việc của Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn năm 2023

Thanh Thảo |

Đây là phát biểu chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tại buổi họp triển khai công tác tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng năm 2023 vào sáng 17/02.

Thái Lan ra mắt dự án 'Du lịch số'

PV |

Trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình phục hồi ngành du lịch giai đoạn hậu đại dịch COVID-19 đồng thời góp phần thúc đẩy nền xã hội và kinh tế số Thái Lan, Cơ quan Xúc tiến kinh tế số Thái Lan (DEPA) vừa khởi động dự án “Du lịch số” để tăng cường nhận thức và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch sử dụng rộng rãi các nền tảng số.