Du lịch châu Á mùa thu

Minh Nguyễn |

Châu Á đẹp rực rỡ với sắc thu, cùng tiết trời vô cùng thích hợp cho những tháng du lịch, đặc biệt từ tháng 10 đến tháng 11.

Khi sắc thu dần xâm lấn đất trời với khí hậu dịu mát, cảnh sắc thiên nhiên trên khắp thế giới trở nên đẹp mê hồn. Và ở châu Á, những công trình kiến trúc cổ, đền chùa đan xen giữa những tán lá rực rỡ cùng những sự kiện lễ hội thú vị đem đến một mùa thu đặc biệt.

Không cần phải lên kế hoạch những chuyến đi xa xôi, dưới đây là vài địa điểm tại châu Á có thể khiến bạn ngỡ ngàng khi vào mùa.

Cố đô Kyoto, Nhật Bản

Cố đô Kyoto, Nhật Bản

 

Là một di tích thành phố cổ của Nhật Bản, Kyoto là địa điểm tuyệt vời để ghé thăm khi vào thu bởi cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, nhịp sống chậm rãi và yên bình. Một trong những địa chỉ phải đến khi vào thu là chùa Komyo-ji, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của những tán lá phong trên con đường phủ lá rực đỏ.

Chùa Komyo-ji.
Chùa Komyo-ji.

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội hiểu thêm về truyền thống Phật giáo, hay ghé thăm các địa danh nổi tiếng của Kyoto như chùa vàng Kinkaku-ji, tản bộ trong khu rừng trúc Arashiyama, lang thang trong khu chợ Nishiki và nhiều hoạt động thú vị khác. Thời điểm đẹp nhất để đến Kyoto là khoảng từ tháng 10 đến tháng 11.

Chùa vàng Kinkaku-ji
Chùa vàng Kinkaku-ji
Chùa Kiyomizu rực rỡ vào thu (Ảnh: iStock).
Chùa Kiyomizu rực rỡ vào thu (Ảnh: iStock).
Thủ đô Seoul, Hàn Quốc
Con đường Asan Gingko Tree phủ sắc vàng.

 Thủ đô Seoul, Hàn Quốc
Thành phố Seoul trở thành điểm đến ưa chuộng những năm gần đây, đặc biệt khi vào thu. Mùa thu ở Hàn Quốc đẹp và thơ mộng với sắc màu rực rỡ trải khắp mọi nẻo đường. Một điểm đến không thể bỏ qua là con đường Asan Gingko Tree phủ sắc vàng của lá rụng, trải dài giữa hai hàng cây cao rực vàng đan vào nhau.

Con đường Asan Gingko Tree phủ sắc vàng.
Con đường đá Deoksugung rực rỡ mùa thu.
Con đường đá Deoksugung rực rỡ mùa thu.
Cung điện Changdeokgung.

Điểm nhấn ở Seoul là hệ thống các cung điện được xây dựng từ triều đại cổ vẫn còn giữ nguyên được nét đẹp cổ kính, hút hồn các du khách, đặc biệt vào mùa thu như cung điện Changdeokgung, con đường đá Deoksugung hay hồ Bomun rực rỡ sắc thu phản chiếu lòng hồ.

Cung điện Changdeokgung.
Công viên quốc gia Dương Minh Sơn vào thu. 
 


Đài Loan

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn có lẽ đã trở thành một địa chỉ quen thuộc với khách du lịch Đài Loan mỗi độ thu về. Từ trung tâm thành phố Đài Bắc, du khách tìm đến đây để thoát khỏi ồn ào chốn đô thị.

Vào mùa thu, du khách có thể tản bộ trên những con đường rợp bóng cây phong lá đỏ, leo những bậc thang gỗ lên đỉnh núi ngắm toàn cảnh thu về, hay có cáp treo và suối nước nóng cho những ai muốn một kì nghỉ dưỡng trọn vẹn. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể ghé thăm những địa điểm ngắm lá thu nổi tiếng khác như nông trại Wuling Farm và Fushoushan Farm ở Đài Trung.

Công viên quốc gia Dương Minh Sơn vào thu.
Cố đô Bagan với 2000 tàn tích đền chùa cổ kính.

Myanmar

Vẫn còn là một “viên ngọc du lịch bí ẩn” ở châu Á, Myanmar đem lại cho du khách những trải nghiệm văn hóa tuyệt vời. Một trong những địa điểm đặc biệt là cố đô Bagan với khoảng 2000 tàn tích đền chùa với kiến trúc cổ kính, độc đáo đủ hớp hồn du khách.

Cố đô Bagan với 2000 tàn tích đền chùa cổ kính.
Lễ hội Tazaungdaing diễn ra tầm tháng 11.


Vào tháng 11, thời tiết nơi đây đẹp hơn các tháng khác trong năm. Du khách đến Bagan có thể thuê xe đạp hoặc xe ngựa để tham quan, cũng như có thể chiêm ngưỡng lễ hội “khinh khí cầu lửa” Tazaungdaing rực rỡ được tổ chức vào ngày trăng tròn (khoảng tháng 11) hàng năm. Mùa thu cũng là mùa của các lễ hội văn hóa đặc sắc khác như lễ hội ánh sáng, lễ hội múa voi…

Lễ hội Tazaungdaing diễn ra tầm tháng 11.
Cung điện Potala.

Tây Tạng

Tây Tạng vào thu như chiếc cầu vồng sau cơn mưa, diệu kỳ, huyền bí với thời tiết ôn hòa, dịu mát. Từ đầu tháng 10 đến tháng 11, tiết trời Tây Tạng mát mẻ, cây cối chuyển sắc vàng đỏ, nhiều loại hoa nở rộ tạo sắc màu rực rỡ.

 

 Đến Tây Tạng, khách du lịch có dịp chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc tu viện, đền thờ độc đáo như cung điện Potala, đền Jokhang… cũng như thưởng thức các lễ hội văn hóa đặc sắc. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho những hành trình đi bộ trên đường cổ từ Tingri tới núi Everest Base Camp, vòng quanh núi Kailash và hồ Manasarovar.

Với nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc.
Với nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc.
Với nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc.

(Nguồn: Tổng hợp/ Phụ nữ mới)

TAGS

Du lịch Việt Nam giành giải thưởng ở 16 hạng mục hàng đầu thế giới

PV |

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 12/11 cho biết: Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) vừa công bố danh sách giải thưởng cấp thế giới năm 2022. Việt Nam vinh dự được xướng tên ở 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới.

Khu du lịch quốc gia Tam đảo trở thành Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới

Đặng Thưởng |

Lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) lần thứ 29 diễn ra tại Muscat, Vương quốc Oman, hôm 11/11 đã vinh danh thị trấn Tam Đảo trở thành Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022.

Lào được bình chọn là một trong 5 địa điểm thích hợp cho du lịch chậm

Tổng hợp |

Sau khi bình chọn Lào là một trong 25 địa điểm du lịch nên ghé thăm vào năm 2023, tạp chí National Geographic nổi tiếng tiếp tục xếp Lào vào danh sách một trong 5 địa điểm thích hợp cho du lịch chậm.

Phát triển du lịch bền vững cùng Quần thể danh thắng Tràng An

PV |

Nhờ kết hợp xây dựng các chương trình, đề án phát triển du lịch bền vững, lấy doanh nghiệp và người dân làm trung tâm, làm chủ thể của di sản nên nhiều năm qua, UNESCO đã chọn Tràng An cùng với 3 di sản khác trên thế giới để thí điểm dự án về du lịch bền vững, nhằm tăng cường lợi ích cho cộng đồng ở địa phương.