Du lịch châu Á –Thái Bình Dương trên đà phục hồi

PV |

Công ty Oxford Economics ngày 13/3 cho biết khách du lịch dự kiến sẽ trở lại nhiều hơn trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong năm nay, mặc dù lạm phát còn cao và các rào cản cơ cấu có thể sẽ khiến lĩnh vực công nghiệp quan trọng này vẫn còn cách xa mức trước đại dịch COVID-19.

 
 
Oxford Economics ước tính lượng khách du lịch trên toàn khu vực trong năm nay sẽ bằng 50% so với mức của năm 2019 và sự phục hồi hoàn toàn như trước đại dịch sẽ lùi tới năm 2025 hoặc năm 2026. Ông James Lambert, Giám đốc tư vấn kinh tế của Oxford Economics châu Á, nhận định thế giới nói chung đang ghi nhận sự phục hồi đáng kể từ đáy sâu đại dịch COVID-19, nhưng tại châu Á – Thái Bình Dương, sự phục hồi diễn ra chậm hơn. Nguyên nhân một phần vì lạm phát vẫn đang gia tăng trên toàn thế giới khiến nhiều người phải cân nhắc chi tiêu cho du lịch. Bên cạnh đó, các nền kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vẫn còn phụ thuộc quá lớn vào khách du lịch Trung Quốc, trong khi quốc gia đông dân nhất thế giới vẫn còn áp dụng nhiều thủ tục cấp thị thực và chuyến bay còn hạn chế.

Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts, ông Rajit Sukumaran cho rằng việc Trung Quốc mở cửa trở lại vào cuối năm ngoái vẫn chưa dẫn đến sự gia tăng lớn về lượng khách đến khu vực, mặc dù những nơi như Bali (Indonesia) và một số điểm du lịch của Việt Nam sẽ sớm đón nhiều du khách hơn. Ông Sukumaran cũng tin rằng năm nay là thời điểm tốt để các công ty khách sạn tập trung phát triển nhân lực và đáp ứng nhiều hơn cho thị hiếu đang thay đổi của khách hàng.

Dữ liệu khảo sát gần đây của Booking.com chỉ ra rằng khách du lịch muốn những điều khác biệt trong chuyến đi của họ so với thời trước đại dịch COVID-19. Theo Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Booking.com, bà Laura Houldsworth, điều đó phần nào nói lên sở thích của khách du lịch về trải nghiệm mang tính cá nhân hơn và mong muốn khám phá những địa điểm mới.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030

PV |

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Bộ đã phê duyệt Quyết định số 440/QĐ-BVHTTDL, ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Liên kết để khai thác tiềm năng du lịch

Trần Tuyền |

Quảng Trị có tiềm năng và lợi thế để phát triển du lịch nhưng kết quả của ngành du lịch tỉnh nhà vẫn chưa tương xứng. Vì vậy, để khai thác tối đa những thế mạnh ấy, cần phải có sự liên kết chặt chẽ, chuyên nghiệp và hiệu quả từ nhiều phía.

Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Quảng Trị lần thứ 2

Hà Trang |

Nhằm tạo bộ thương hiệu nhận diện du lịch Quảng Trị, đưa hình ảnh du lịch Quảng Trị xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch và trên các phương tiện thông tin truyền thông, hấp dẫn du khách và nhà đầu tư, hôm nay 1/3, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Quảng Trị lần thứ 2.

Quy hoạch phát triển thị trấn Cửa Việt thành đô thị sinh thái, dịch vụ - du lịch

Lê Minh |

Ngày 15/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến làm việc với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương về đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Cửa Việt huyện Gio Linh và tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) để mở rộng cảng Cửa Việt.